Chúng ta

Sự trở lại của đấu trường Toán học phiên bản Việt lớn nhất toàn quốc

Thứ bảy, 17/10/2020 | 14:04 GMT+7

Học sinh từ lớp 1 tới lớp 9 trên cả nước có thêm một sân chơi trí tuệ trực tuyến quy mô lớn, trực tiếp tranh tài xuyên suốt năm học 2020-2021.

Sau thành công của giải đấu đầu tiên tổ chức vào năm học 2019-2020, Đấu trường Toán học VioEdu do FPT đăng cai trở lại vào tháng 10. Điểm mới lần này là sân chơi sẽ được mở rộng hơn cho các khối lớp Trung học cơ sở, tăng cường các câu hỏi tư duy, học sinh có 20 phút làm bài thay vì 15 phút như mùa giải trước.

Đặc biệt, ngay sau khi học sinh hoàn thành bài làm, hệ thống sẽ trả về bảng đánh giá kiến thức, chỉ ra điểm mạnh cũng như lỗ hổng kiến thức của các em, gợi ý lộ trình cải thiện phù hợp. Điều này giúp việc học tập và thi cử trên nền tảng VioEdu trở thành lộ trình khép kín, có tính liên kết chặt chẽ, từ đó mang lại đánh giá chính xác và hiệu quả học tập cao hơn cho học sinh.

Tham gia cuộc thi, bên cạnh quà tặng hiện vật, các em sẽ có cơ hội tích luỹ kim cương VioEdu. Những biểu tượng kim cương này được dùng để xếp hạng và khi đạt đến số lượng nhất định có thể quy đổi sang quà thiết thực. Các em luôn có huy hiệu và bảng xếp hạng để phấn đấu, thi đua với nhau, một động lực để kiên trì tự học trên hệ thống.

rsz-nshn-3083-1602841138.jpg

Em Vũ Nguyễn Hà My, học sinh Tiểu học Ngôi Sao (Hà Nội), tham gia Đấu trường Toán học VioEdu. Ảnh: ĐVCC

Trong giải đấu đầu tiên vào năm học trước, dù chỉ dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 toàn quốc, cuộc thi đã ghi nhận hàng trăm nghìn lượt tham gia qua các tuần. Xuyên suốt cả năm học 2020-2021, đấu trường toán học VioEdu phiên bản mới hứa hẹn tiếp tục là điểm hẹn trí tuệ mỗi tối thứ 6 cuối tuần, mang lại sự hào hứng cho các em sau một tuần học tập căng thẳng.

Không giống như những kỳ thi kiến thức cần nhiều thời gian và tương đối áp lực khi tham gia, Đấu trường Toán học VioEdu là một sân chơi trí tuệ kết hợp chơi mà học, vừa củng cố kiến thức, vừa rèn luyện kỹ năng cho học sinh. Cuộc thi là cơ hội để học sinh hình thành thói quen ôn tập kiến thức một cách chủ động, rèn luyện tư duy cùng các kỹ năng công nghệ thông tin cần thiết. Thông qua việc được cạnh tranh với nhau, các em có thêm hứng thú học tập và tăng dần sự tự tin cũng như phản xạ. Nhiều đơn vị giáo dục đã phối hợp với VioEdu để tổ chức riêng một đấu trường khu vực cho học sinh trên địa bàn. 

Bên cạnh những đấu trường đa dạng về quy mô, học sinh sôi nổi học tập trên VioEdu nhờ môi trường học thú vị và chất lượng. Các bài giảng bằng video hoạt hình, lý thuyết toán học được truyền đạt khéo léo qua các tình huống thực tiễn, ngân hàng câu hỏi thực hành lớn, nền tảng luyện thi Violympic, thi học kỳ, nhiều cuộc thi lý thú là những điểm tạo nên sự khác biệt của hệ thống trực tuyến này.

Được FPT ra mắt vào tháng 8/2019, hệ thống giáo dục trực tuyến VioEdu là ứng dụng học tập sử dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) đầu tiên tại Việt Nam với phương pháp học tập thích ứng, cho phép mỗi học sinh có một lộ trình học tập phù hợp với năng lực cá nhân nhằm tiết kiệm thời gian và tăng hiệu quả học tập. Nhờ ứng dụng công nghệ 4.0, VioEdu đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho học sinh, là bước đột phá về việc ứng dụng CNTT vào giáo dục và đào tạo. VioEdu mang sứ mệnh giúp hàng triệu trẻ em học tập hiệu quả và trang bị cho học sinh nền tảng kiến thức vững chắc để sẵn sàng hội nhập quốc tế.

Hoa Hạ

Ý kiến

()