Chúng ta

Solution Forum chia sẻ cách thiết kế sản phẩm để tối đa hóa trải nghiệm người dùng

Thứ ba, 21/9/2021 | 15:22 GMT+7

Tại Solution Forum diễn ra vào ngày 30/9 tới, nhóm các chuyên gia UX (trải nghiệm người dùng) từ đơn vị FPT Design sẽ chia sẻ về quy trình thiết kế sản phẩm doanh nghiệp, những lưu ý giúp tối đa hóa trải nghiệm người dùng.

Đối với các sản phẩm tiêu dùng thông thường, tư duy thiết kế thường tập trung vào việc tạo ra các sản phẩm bóng bẩy và hấp dẫn để phục vụ cho việc bán hàng. Ngược lại, tư duy thiết kế sản phẩm cho doanh nghiệp lại khá khác biệt và có nhiều thách thức đặc thù.

Các công việc liên quan đến thiết kế sản phẩm doanh nghiệp có thể kể đến tạo trang tổng quan (dashboard), trang quản trị (administration panel), mạng nội bộ (intranet) và hệ thống dữ liệu (data system), với yêu cầu phải có tốc độ xử lý nhanh, dễ sử dụng và mang lại hiệu quả cao. Bên cạnh đó, các công ty cũng kỳ vọng chỉ số ROI (lợi tức đầu tư) rõ ràng cho các sản phẩm số (digital product), như tăng năng suất của nhân viên, tăng hiệu quả kinh doanh, giảm chi phí sản xuất cùng các chỉ số khác.

Với chủ đề “Designing Effective Enterprise Products”, số 69 chương trình Solution Forum - tổ chức bởi Ban Giải pháp & Công nghệ FPT Software - đề cập đến quy trình thiết kế lấy người dùng làm trung tâm (user-centered design) cho các sản phẩm của doanh nghiệp cũng như cách tối đa hóa trải nghiệm người dùng. Chương trình sẽ giúp các khán giả hiểu rõ hơn về các bước cần thiết và những điều cần cân nhắc khi xây dựng một sản phẩm doanh nghiệp.

sf69-6854-1632210776.jpg

Solution Forum số 69 diễn ra vào lúc 15h ngày 30/9 trên Microsoft Teams

Chương trình diễn ra vào lúc 15h ngày 30/9 trên Microsoft Teams, với sự góp mặt của nhóm các chuyên gia UX từ đơn vị FPT Design, là anh Jon Deragon - Giám đốc FPT Design, chị Nguyễn Thảo Linh - Senior UX/UI Designer và anh Nguyễn Thành Trung - Internal Product Manager. Các khán giả quan tâm có thể đăng ký tại đây. Hạn chót nhận đăng ký là 18h ngày 28/9.

Giám đốc UX Jon Deragon sẽ dẫn dắt chương trình và phiên thảo luận, hứa hẹn mang đến nhiều thông tin bổ ích liên quan đến các vấn đề cần xử lý trong quá trình thiết kế sản phẩm doanh nghiệp. Hơn 20 năm làm việc trong lĩnh vực UX, anh có bề dày kinh nghiệm xây dựng và dẫn dắt đội ngũ thiết kế thành công cho rất nhiều công ty, agency và tech startup tại Việt Nam, Indonesia, Úc và Canada. 

Tham dự chương trình, chị Nguyễn Thảo Linh sẽ chia sẻ các phương pháp để tạo một hệ thống dashboard (bảng điều khiển kỹ thuật số hoặc là giao diện số) cho doanh nghiệp với đầy đủ thông tin chi tiết nhưng vẫn đảm bảo độ tinh tế và bắt mắt, mang đến sự hứng khởi cho người dùng. Với thế mạnh về dữ liệu, diễn giả Nguyễn Thảo Linh có kinh nghiệm triển khai nghiên cứu đối thủ cạnh tranh (competitor research), phỏng vấn người dung (user interview)… hỗ trợ thiết kế và xây dựng nhiều nền tảng cho các công ty B2B. 

Diễn giả còn lại, anh Nguyễn Thành Trung, sẽ trình bày về việc tích hợp quy trình thiết kế vào mỗi giai đoạn phát triển sản phẩm, đảm bảo ‘thành phẩm’ cuối cùng mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt và ấn tượng. Anh Trung có hơn 6 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế và quản lý sản phẩm cho các công ty công nghệ lớn tại Việt Nam. Hiện anh đang quản lý nhóm product design, phụ trách tư vấn giải pháp thiết kế cho các sản phẩm của FPT. 

Ra đời vào năm 2016, hội thảo Solution Forum do Ban Giải pháp & Công nghệ FPT Software tổ chức với mục tiêu cập nhật xu hướng và kiến thức công nghệ, là dịp để cộng đồng gặp gỡ và trao đổi về giải pháp, những bài học, những trở ngại cũng như kinh nghiệm thực chiến.

>> FPT Software ‘lên sóng’ loạt hội thảo về Trí tuệ nhân tạo trong tháng 9

Ý kiến

()