Chúng ta

FPT Software ‘lên sóng’ loạt hội thảo về Trí tuệ nhân tạo trong tháng 9

Thứ hai, 20/9/2021 | 16:40 GMT+7

Chuỗi hội thảo trực tuyến "360 AI" và "AI4Youngster" do FPT Software Quy Nhơn tổ chức hứa hẹn là sân chơi chia sẻ kiến thức hàng đầu của các chuyên gia, kỹ sư công nghệ và sinh viên cả nước trong lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo.

Hội thảo trực tuyến 360AI nhằm tạo dựng một diễn đàn chia sẻ chuyên môn về nghiên cứu và ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) trong các bài toán cụ thể của doanh nghiệp, với sự tham gia của cộng đồng những người yêu công nghệ trên khắp cả nước.

Không chỉ có nhiệm vụ kết nối các cá nhân, tập thể trong và ngoài nhà F, đây còn là bước đệm nhằm xây dựng thương hiệu và chứng minh năng lực AI của FPT. Hội thảo cũng là cơ hội để thu hút nhân tài, củng cố nguồn lực cho Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng Trí tuệ nhân tạo Quy Nhơn (QAI).

Anh Nguyễn Công Nhật Quang, đại diện BTC, bày tỏ kỳ vọng với chuỗi sự kiện này, FPT sẽ giúp những bạn đã, đang và có mong muốn tìm hiểu về Trí tuệ nhân tạo dễ dàng định hình được công việc, hỗ trợ tốt hơn trong quá trình học tập và nghiên cứu.

post1-img-copy-9350-1632074904.jpg

Chuỗi hội thảo 360AI dự kiến sẽ lên sóng vào 25/9. Ảnh: BTC

Cũng theo anh Quang, BTC hội thảo mong muốn kết nối cộng đồng, tạo môi trường giao lưu và học hỏi lẫn nhau. "Từ sân chơi này, mọi người sẽ tiếp cận các kỹ thuật mới, cùng nhau đưa ra và giải quyết các bài toán phục vụ cuộc sống. Chúng ta sẽ từng bước tạo nên một cộng đồng lớn mạnh, để AI của Việt Nam phát triển nhanh chóng, bền vững và vươn tầm", anh nói.

Đặc biệt, đối tượng tham gia hội thảo là những chuyên gia đã có kinh nghiệm thực chiến với các bài toán đa dạng, hiểu được cả AI học thuật và ứng dụng AI.

Dự kiến, mỗi hội thảo kéo dài khoảng 90 phút, tần suất 1-2 sự kiện/tháng và bắt đầu lên sóng số đầu tiên vào 25/9 tới. Trong tương lai, QAI hướng tới kết hợp doanh nghiệp tổ chức các hội thảo này để tập trung thảo luận, giải quyết các vấn đề thiết thực mà chính doanh nghiệp đó đang gặp phải. 

Diễn giả được chọn là chuyên gia AI trong và ngoài FPT có hơn 5 năm kinh nghiệm trong ngành. Với uy tín của diễn giả và nội dung trao đổi thực tiễn, BTC tham vọng xây dựng chuỗi sự kiện tạo sức ảnh hưởng và xa hơn nữa là kết nối được nhiều nhân tài và doanh nghiệp trong nước đến với Phần mềm Quy Nhơn.

Số đầu tiên có chủ đề “A Topological Representation for MNIST dataset” của diễn giả Thái Trung Hiếu. Chi tiết theo dõi tại fanpage FPT Software Quy Nhơn. Đăng ký tham gia tại đây.

Song song chuỗi sự kiện 360AI, Phần mềm Quy Nhơn cũng đồng thời tổ chức các hội thảo với tên gọi AI4Youngster - dành cho đối tượng sinh viên, "tân binh" trên cả nước.

Vừa qua, đơn vị đã phối hợp với các trường: Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM, Đại học Việt Đức, cụm các trường đại học ở Đà Nẵng, FUNiX tổ chức thành công 3 hội thảo với gần 150 lượt đăng ký tham gia, gần 3.000 lượt theo dõi cho mỗi chương trình.

AI4Youngster dự kiến sẽ tiếp tục tổ chức 3 sự kiện tiếp theo trong tháng 9 này với những chủ đề hấp dẫn xoay quanh khám phá công nghệ AI, lộ trình đào tạo và phát triển nghề nghiệp cho các bạn trẻ quan tâm/yêu thích mảng công nghệ cao. Qua đó, cũng là cơ hội để Trung tâm Trí tuệ nhân tạo Quy Nhơn tìm kiếm nguồn nhân sự tiềm năng cho chương trình đào tạo tài năng trẻ AICamp.

>>Chiến sĩ áo cam ‘3 đảm’ trên tuyến đầu chống dịch

Nguyễn Huy - Khánh Ly

Ý kiến

()