Chúng ta

Sinh viên nhà F phát triển website tìm kiếm việc làm hậu Covid-19

Thứ ba, 14/9/2021 | 09:56 GMT+7

Nhận thấy việc làm là một trong những nhu cầu cấp thiết của xã hội, nhất là trong khủng hoảng của đại dịch, nhóm sinh viên Đại học FPT Hà Nội đã phát triển sản phẩm hỗ trợ tìm việc và tuyển dụng hoàn toàn miễn phí mang tên JobE.

Theo báo cáo công bố tháng 5 vừa qua của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, dịch bệnh Covid-19 bùng phát lần thứ ba đã làm tăng đáng kể số lượng lao động thiếu việc làm, với 9,1 triệu người từ 15 tuổi trở lên chịu ảnh hưởng tiêu cực. Trước tình hình này, 5 sinh viên K13, chuyên ngành Kỹ thuật phần mềm Đại học FPT Hà Nội: Hoàng Ngọc Thắng, Hán Văn Nam, Phan Minh Hoàng, Vũ Hương Thảo và Trần Thế Hải đã hợp tác với một công ty trong lĩnh vực xây dựng để cho ra sản phẩm JobE. 

bai-63iii-do-an-tot-nghiep-v13-3117-3980

Sản phẩm hiện đang được cung cấp miễn phí như một cách chung tay cùng xã hội vượt qua dịch bệnh.

Bằng cách kết nối hai đối tượng: ứng viên và nhà tuyển dụng trong lĩnh vực xây dựng, JobE đóng vai trò như một hệ thống trung gian tìm kiếm việc làm, cho phép người dùng khai thác tập dữ liệu và kết nối với các doanh nghiệp cũng như ứng viên liên kết với hệ thống. Từ đó, JobE mở ra cơ hội hợp tác nhanh chóng với tỷ lệ thành công cao hơn giữa ứng viên và nhà tuyển dụng, góp phần giảm thất nghiệp cũng như giải quyết vấn đề thiếu hụt lao động trong ngành xây dựng.

Để tăng hiệu quả kết nối giữa ứng viên và nhà tuyển dụng, JobE cho phép ứng viên tra cứu, tìm kiếm các thông tin việc làm, đồng thời tạo CV online hoặc upload CV để trực tiếp ứng tuyển các công việc đang được đăng tải trên hệ thống. Nhà tuyển dụng có thể dễ dàng tìm kiếm các ứng viên tiềm năng phù hợp với nhu cầu thông qua lọc các tiêu chí như: ngành nghề, trình độ học vấn, kỹ năng, bằng cấp… và tự đăng tải thông tin tuyển dụng trên hệ thống để tiếp cận nhiều ứng viên hơn.

Khác với những website tuyển dụng đã có mặt trên thị trường, tận dụng nguồn dữ liệu (database) sẵn có từ công ty đối tác, JobE cung cấp một nguồn dữ liệu vô cùng phong phú, chất lượng về nhân sự và công việc. Ở thời điểm hiện tại, JobE tập trung khai thác thị trường việc làm trong ngành xây dựng nên những thông tin liên quan tới công việc và nhân sự mà JobE cung cấp vừa trọng điểm lại chi tiết và có tỷ lệ chuyển đổi, hợp tác thành công cao.

bai-63iii-do-an-tot-nghiep-v13-7884-6178

Tính năng tạo CV online mà JobE đang cung cấp.

Trong giai đoạn đầu triển khai thực tế, người dùng sẽ được sử dụng miễn phí toàn bộ tính năng của JobE. Cụ thể, ứng viên được truy cập tất cả nguồn tài nguyên về công việc, nhà tuyển dụng, sử dụng các tính năng tạo CV online với nhiều mẫu đẹp, phong phú, gợi ý việc làm phù hợp với nhu cầu của ứng viên.

Nhà tuyển dụng mà cụ thể là các doanh nghiệp xây dựng sẽ được sử dụng nguồn dữ liệu dồi dào, chất lượng, có tính độc quyền của JobE để dễ dàng tra cứu, tìm kiếm và quản lý các thông tin về nhân sự và tuyển dụng. Ở thời điểm hiện tại, các tính năng này đều đang được miễn phí.

Sau giai đoạn 1, trường hợp JobE hoạt động hiệu quả, dự án sẽ được đầu tư thêm để phát triển trở thành một mạng xã hội việc làm, hướng đến đa dạng doanh nghiệp và ứng viên trong ngành xây dựng, mở rộng chức năng chia sẻ và lan tỏa các giá trị tới cộng đồng. Từ đó, ứng dụng sẽ tích hợp các khóa học, chứng chỉ và các bài test ứng viên có sẵn vào hệ thống, từng bước nâng cao chất lượng ứng viên mà JobE cung cấp.

Chia sẻ về quá trình hoàn thiện sản phẩm, Hoàng Ngọc Thắng - Trưởng nhóm phát triển JobE - cho biết: “Để cho ra một sản phẩm hoàn thiện như JobE hiện tại không phải là nhiệm vụ dễ dàng. Tất cả các thành viên trong nhóm đều đã phải cố gắng học hỏi rất nhiều, từ hiểu yêu cầu của khách hàng, cho đến phân chia nhiệm vụ phù hợp với khả năng của từng người và vượt qua những giới hạn của bản thân để hoàn thành sản phẩm”.

bai-63iii-do-an-tot-nghiep-v13-4674-1722

Thời gian tới, JobE sẽ được cải thiện một số tính năng để hoạt động hiệu quả hơn.

Là đồ án tốt nghiệp, JobE vừa được hoàn thành bảo vệ vào cuối tháng 8 vừa qua. Sản phẩm đã được hội đồng thẩm định đánh giá cao ở giao diện đẹp và thân thiện với người dùng; nhiều tính năng hữu ích, tính thực tế cao, hoạt động tốt dù chỉ được xây dựng trong 3 tháng. Bên cạnh đó, sản phẩm cũng nhận được phản hồi tích cực từ phía đối tác sau khi đưa vào dùng thử. Hiện tại, người dùng hoàn toàn có thể sử dụng sản phẩm của nhóm cũng như truy cập nguồn dữ liệu phong phú về công việc và nhân sự ngành xây dựng mang tính độc quyền của JobE tại địa chỉ này.

“Trong thời gian tới, nhóm sẽ dành thời gian để cải thiện hiệu suất phần tìm kiếm, nhằm đáp ứng lượng người dùng lớn hơn và cho kết quả tìm kiếm tốt hơn. Đồng thời, nhóm cũng muốn cung cấp thêm một số tính năng sắp xếp để nhà tuyển dụng quản lý hồ sơ ứng viên một cách hiệu quả” - Ngọc Thắng chia sẻ thêm.

Hà My

Ảnh: ĐVCC

Ý kiến

()