Chúng ta

Sinh viên FPT Aptech vô địch 2 hạng mục tại Techwiz 3

Thứ năm, 15/9/2022 | 07:33 GMT+7

Cuộc thi công nghệ thông tin lớn toàn cầu Techwiz 3 với sự tham gia của 475 đội thi đến từ 15 quốc gia đã chính thức khép lại với 5 giải thưởng lớn thuộc về sinh viên FPT Aptech Việt Nam.

Tại buổi công bố kết quả cuộc thi từ Aptech HO (Ấn Độ), sinh viên nhà FPT Aptech đã vỡ òa khi cả 3 hạng mục mà đơn vị đăng ký tham dự đều nhận được những giải thưởng đáng giá. Trong đó, có 2 giải Nhất ở các hạng mục Web Application Development và Mobile App Development.

ACE-TECHWIZ-FB-vongpv-ketqua-2966-166314

Kết quả chung cuộc Techwiz 3 của sinh viên FPT Aptech.

Hạng mục Mobile App Development gọi tên đội Mini Aimer đến từ FPT Aptech TP HCM, giải quán quân sẽ nhận được phần thưởng trị giá 500 USD cùng với coupon 500 USD học bổng cho mỗi thành viên trong nhóm. Đội Gao Rangers đến từ FPT Aptech Hà Nội đã giành giải nhì với giải thưởng trị giá 300 USD cùng coupon 300 USD học bổng cho mỗi thành viên trong nhóm.

Nhóm "Coder 9 tuổi" đến từ FPT Aptech Hà Nội cũng giành giải quán quân hạng mục Web Application Development với giải thưởng trị giá 500 USD cùng với Coupon 500 USD học bổng cho mỗi thành viên trong nhóm.

Tận dụng lợi thế kinh nghiệm từ Techwiz mùa 2, nhóm "Coder 9 tuổi" xuất sắc giành vị trí đầu bảng hạng mục Web Application Development. Thế Phương - thành viên nhóm chia sẻ về lý do chọn đề tài dự thi: “Để đạt được mục tiêu quán quân, nhóm đã chọn đề tài khó hơn và lần này là eStudiez - một website quản lý trường học”. Với kinh nghiệm và góc nhìn của Á quân mùa trước, các thành viên "Coder 9 tuổi" đã không ngừng hoàn thiện sản phẩm liên tục trong 4 ngày 4 đêm không ngủ. 

Ngoài ra, FPT Aptech còn có 2 nhóm đạt giải thưởng ấn tượng do ban giám khảo bình chọn đó là T1.2203.M1 và WI của FPT Aptech TP HCM.

Coder-9-tuoi-4397-1663142818.jpg

Nhóm chia sẻ bí quyết đạt giải cao trong cuộc thi Techwiz chính là chọn những đề tài ít nhóm dùng và phát triển nó một cách hoàn thiện.

Techwiz là cuộc thi công nghệ toàn cầu do Aptech Global tổ chức dành riêng cho học viên của Aptech tại tất cả các trung tâm đào tạo trên thế giới. Được triển khai từ năm 2019, Techwiz đã trở thành sân chơi học thuật thu hút đông đảo các bạn trẻ đến thử sức, tranh tài, giao lưu học hỏi với tổng giải thưởng lên tới 30.000 USD. 

Phát động cuộc thi từ ngày 15/7, Techwiz 3 quy tụ hơn 530 đội thi tương đương với hơn 2.500 sinh viên tài năng đến từ 15 quốc gia như: Parkistan, Qatar, Nigeria... Techwiz 3 mở ra cơ hội cho sinh viên trải nghiệm môi trường Code thực tế, teamwork trong thời gian 120 giờ liên tục và cơ hội tự phát triển một dự án trực tiếp.

Năm nay, sinh viên tại FPT Aptech có 148 sinh viên tham dự, chia thành 29 đội. Sau vòng loại đầu tiên, Ban Giám khảo đã chọn ra Top 10 thí sinh từ 4 hạng mục: Website Design & Development, Web Application Development, Mobile App Development và IoT Solutions Development.

Nếu vòng 1 chỉ đòi hỏi các thí sinh phải code chính xác trong 120 giờ làm việc nhóm, thì vòng 2, các đội thi phải vượt qua cả vấn đáp bằng tiếng anh với Ban giám khảo. Sau khi trình bày sản phẩm demo, các đội thi cần trả lời rành mạch các câu hỏi mà Ban giám khảo đưa ra, đội nào có khả năng thảo luận, thống nhất ý kiến chính xác và nhanh chóng sẽ giành cơ hội chiến thắng cao hơn.

FPT Aptech

Ý kiến

()