Chúng ta

Sinh viên Đại học FPT nghiên cứu cùng chuyên gia AI từ Google

Thứ ba, 30/5/2023 | 14:19 GMT+7

Sinh viên trường Đại học FPT nghiên cứu cùng chuyên gia AI từ Google, FPT Software và nhiều tiến sĩ quốc tế khác qua chuỗi hội thảo "AI Research For Educational Technology".

Trường tổ chức chuỗi hội thảo nhằm thúc đẩy định hướng nghiên cứu nhiều lĩnh vực khoa học, đặc biệt là AI; đồng thời, thu hút các nhà nghiên cứu trẻ từ nhiều trường đại học hàng đầu thế giới. Đại diện đơn vị cho biết, chương trình mang đến trải nghiệm, thông tin đa dạng.

Chuỗi hội thảo có sự góp mặt của ba diễn giả đều là tiến sĩ từ Đại học Cambridge, trong đó có hai tiến sĩ là chuyên gia về AI-NLP xử lý ngôn ngữ tự nhiên. Tiến sĩ Sian Gooding còn chuyên về diễn giải và ứng dụng AI cho giáo dục. Hiện, bà là nhà nghiên cứu khoa học về AI tại Google Research. Tiến sĩ Christopher Bryant đồng thời là cộng tác viên nghiên cứu lĩnh vực AI-NLP tại Đại học FPT, nhà nghiên cứu ứng dụng AI tại Writer Inc. Diễn giả cuối cùng là Tiến sĩ Nguyễn Hoàng Bảo Nguyên - nghiên cứu viên tại Đại học FPT, đồng thời, duy trì các dự án nghiên cứu tại Đại học Cambridge và Đại học Quốc gia Australia.

"AI Research For Educational Technology" diễn ra trong ngày 29 - 30/5 tại Trường Đại học FPT phân hiệu TP HCM. Chương trình chia thành ba hội thảo với các nội dung nghiên cứu: Độ phức tạp của văn bản dưới góc độ người đọc (9h - 11h ngày 29/5); Reinforcement learning (Học tăng cường) cho các mô hình ngôn ngữ trong giáo dục (14h - 16h ngày 29/5); Hành trình thành công trong khoa học dành cho nữ giới (9h - 11h ngày 30/5).

-2170-1685410221.png

Ba diễn giả tham dự hội thảo về AI cùng sinh viên ĐH FPT.

Tại đây, sinh viên Trường Đại học FPT có cơ hội trực tiếp lắng nghe, giải đáp thắc mắc cùng diễn giả. Các chuyên gia sẽ chia sẻ kinh nghiệm thực chiến, cảm hứng theo đuổi ngành trí tuệ nhân tạo (AI) trong giai đoạn hiện nay.

Thông qua những nghiên cứu chuyên sâu từ chuyên gia, sinh viên có thể học hỏi kỹ năng, kinh nghiệm cho việc nghiên cứu và ứng dụng AI, cải thiện trải nghiệm của người dùng, đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục. Song song, diễn giả chia sẻ về hành trình định vị trong lĩnh vực học thuật và thị trường công nghệ tiến bộ hiện nay.

Ngoài ra, sinh viên Trường Đại học FPT sẽ được lắng nghe những thách thức đối với nữ giới và bài học dành cho nhà nghiên cứu trẻ. Từ đó, nữ giới có thêm động lực gia nhập thế giới khoa học công nghệ.

Ngoài các nhà nghiên cứu, các bạn trẻ cũng có thể kết nối với chuyên gia thực chiến tại doanh nghiệp như nhà hoạch định chính sách, nhà nghiên cứu đến từ Trường Đại học FPT, FPT Software, Tập đoàn FPT, Đại học Cambridge. Qua đó, sinh viên nắm bắt cơ hội mở rộng mạng lưới quan hệ với doanh nghiệp, chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ.

"Sự dẫn dắt từ các cố vấn mang đến cho sinh viên hiểu biết thực tế liên quan đến xu hướng thị trường, trang bị cái nhìn bao quát về yêu cầu nguồn nhân lực nói chung và tiềm năng phát triển của ngành công nghệ thông tin", đại diện Trường Đại học FPT khẳng định.

>> ĐH FPT nhận giải chuyển đổi số xuất sắc

S.T

Ý kiến

()