Chúng ta

ĐH FPT phát động cuộc thi Vietnam Robotics Challenge 2023

Thứ sáu, 31/3/2023 | 08:21 GMT+7

Đại học FPT Hà Nội cùng Maker Việt phát động cuộc thi Vietnam Robotics Challenge 2023 (VRC 2023) với chủ đề "Zero Carbon"cho học sinh THPT trên toàn quốc từ ngày 29/3.

Cuộc thi được tổ chức với mục tiêu tạo ra sân chơi trong lĩnh vực robotics, đồng thời, khuyến khích thế hệ trẻ xây dựng các kỹ năng khoa học, công nghệ, kỹ thuật, nghệ thuật và toán học (STEAM) để giải quyết những vấn đề nhức nhối toàn cầu.

Lấy cảm hứng từ cuộc thi quốc tế FIRST Global Challenge, Đại học FPT Hà Nội tổ chức cuộc thi Vietnam Robotics Challenge 2023 với chủ đề chính thức là "Zero Carbon". Các đội sẽ thực hiện nhiệm vụ xây dựng robot làm việc trong các nhà máy xử lý CO2, nhằm giảm thiểu và ngăn không cho CO2 tích tụ trong bầu khí quyển, hướng đến mục tiêu "Net Zero" theo xu hướng toàn cầu.

-2102-1680173981.jpg

Cuộc thi Vietnam Robotics Challenge 2023 có chủ đề chính thức là "Zero Carbon". Ảnh: ĐH FPT Hà Nội.

Sáng ngày 29/3, sự kiện khởi động cuộc thi diễn ra với sự góp mặt của các đại diện trường Đại học FPT, ban tổ chức cùng nhiều trường THPT tại Hà Nội như: THPT Thạch Thất, THPT Hai Bà Trưng (Thạch Thất), THPT Sơn Tây, THPT Phùng Khắc Khoan (Thạch Thất), THPT Quốc Oai, THPT Tùng Thiện, THPT Trần Hưng Đạo (Thanh Xuân), THPT Chương Mỹ A...

Cuộc thi được chia thành ba vòng đấu: Sơ loại, Bán kết và Chung kết. Mỗi trường có duy nhất một đội tham gia. Mỗi đội gồm 3-7 thành viên chính thức. Ở vòng đầu tiên, ba đội được ghép thành một liên minh và có 4-5 lượt thi đấu. 24 đội thi có điểm số cao nhất để vào vòng Bán kết. Tại hai vòng cuối, hai đội đến từ hai trường THPT được ghép thành một liên minh để thi đấu. Sau hai vòng, ban giám khảo sẽ chấm điểm và chọn ra ba đội đạt giải cao nhất.

Vietnam Robotics Challenge 2023 sẽ diễn ra trong hai ngày 15-16/7 tại Trường Đại học FPT Hà Nội - Khu Công nghệ cao Hòa Lạc.

-9337-1680173981.jpg

Ban tổ chức VRC 2023 và đại diện các trường THPT trong ngày khởi động cuộc thi. Ảnh: Đại học FPT Hà Nội.

Ngoài thực hành và trải nghiệm sản phẩm công nghệ, các đội thi có cơ hội nhận học bổng từ 10% đến 30% của Trường Đại học FPT. Đội có thành tích tốt có thể trở thành thành viên của đội FIRST - Vietnam Team để đại diện cho Việt Nam tham gia đấu trường quốc tế First Global Challenge. Bên cạnh đó, các thành viên thi đấu xuất sắc sẽ có cơ hội cùng Maker Việt trải qua khóa huấn luyện các kỹ năng mới để trở thành kỹ sư robotics.

Thầy Nguyễn Hùng Quân - Trưởng ban tổ chức VRC 2023 cho biết, sau hai mùa tổ chức, Vietnam Robotics Challenge đã trở thành sân chơi bổ ích cho đông đảo học sinh đến từ nhiều trường THPT. "Chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì cuộc thi trong tương lai để mang lại nhiều trải nghiệm đáng giá cho tuổi trẻ của các bạn", ông nói thêm.

Anh Lê Ngọc Tuấn - Trưởng ban chuyên môn VRC 2023 cũng khẳng định ban tổ chức sẽ mang những trải nghiệm từ cuộc thi quốc tế về Việt Nam. Qua đây, học sinh THPT trong nước có thể học hỏi, tạo lợi thế cạnh tranh trong tương lai với các cường quốc về công nghệ.

Các mốc thời gian quan trọng của cuộc thi Vietnam Robotics Challenge 2023
- Nhận hồ sơ đăng ký: 29/3- 28/4
- Phát bộ KIT: 14/5
- Đào tạo các đội thi: 15/5 - 28/5
- Vòng Sơ loại, Bán kết và Chung kết: 15 - 16/7
Fanpage: Vietnam Robotics Challenge
Website: hanoi.fpt.edu.vn

>> FPT UniSchool Hà Nam cất nóc sau 4 tháng thi công

Sơn Thạnh

Ý kiến

()