Chúng ta

Shopping TV - ứng dụng mua sắm trực tuyến TV đầu tiên ở Việt Nam

Thứ tư, 25/11/2020 | 14:04 GMT+7

Với ý tưởng lạ lẫm về mua sắm trực tuyến trên TV, Shopping TV đang sử dụng những tính năng 'độc đáo' để tìm cách thay đổi thói quen của người tiêu dùng.

Trước đây, Smart TV và Android Box chưa từng có ứng dụng mua sắm. Việc mua sắm tại nhà chỉ áp dụng trên Mobile và website. Shopping TV là ứng dụng mua sắm trực tuyến trên TV đầu tiên tại Việt Nam, giúp nâng cao trải nghiệm sử dụng Smart TV để mua sắm. Khác biệt với các hình thức mua sắm trên truyền hình khác, Shopping TV cho phép người dùng tương tác trực tiếp trên TV và dễ dàng tiếp cận với những ưu đãi cùng sản phẩm độc quyền hấp dẫn chỉ có trên ứng dụng thông qua thao tác mua sắm bằng giọng nói. Đây là nền tảng mua sắm được tối ưu hóa các thế mạnh về sản phẩm hàng hóa, dịch vụ, công nghệ kỹ thuật và được tích hợp thông qua ứng dụng FPT Play trên smart TV và thiết bị FPT Play Box.

IMG-1830.jpg

Shopping TV có nhiều mặt hàng và ưu đãi dành cho khách hàng.

Mô hình này không chỉ thân thiện, gia tăng tiện ích cho khách hàng trên dịch vụ truyền hình trả tiền, mà còn phù hợp với xu thế hội nhập và phát triển trong giai đoạn mới, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người dân, đồng thời đóng góp vào sự phát triển và tăng tính cạnh tranh trong thị trường bán lẻ Việt Nam.

Sau nhiều tháng lên ý tưởng từ cuối năm 2019, Shopping TV được triển khai từ tháng 5/2020, đầu tư kỹ lưỡng về mặt công nghệ, tự động hóa quy trình quản lý đơn hàng, giao hàng, Shopping TV mang đến cho người dùng trải nghiệm dịch vụ mua sắm trực tuyến một cách đơn giản, nhanh chóng và bảo mật. Ứng dụng còn liên kết với các ví điện tử phổ biến như Momo, VNPay, Moca… giúp người dùng dễ dàng thanh toán, nhanh chóng, tiện lợi nhưng vẫn đảm bảo an toàn thông tin mà không cần phải đi bất cứ đâu.

Với nền tảng Shopping TV, người tiêu dùng chỉ cần ngồi nhà và thực hiện thao tác mua sắm bằng giọng nói, các sản phẩm nhanh chóng hiện ra để bạn lựa chọn và thanh toán ngay trên ví điện tử mà không phải đến cửa hàng, siêu thị… Shopping TV hướng đến các đối tượng là gia đình trẻ bận rộn, có xu hướng làm việc trực tuyến, yêu thích các dịch vụ tại gia.

fptplay-1-cbbk.jpg

Khách hàng thực hiện mọi thao tác thông qua FPT Play Box.

Khác với các hình thức mua sắm trên truyền hình khác, Shopping TV cho phép người dùng tương tác trực tiếp trên TV và dễ dàng tiếp cận những ưu đãi độc quyền hấp dẫn. Khi sử dụng Shopping TV trên thiết bị FPT Play Box, người dùng có trải nghiệm trọn vẹn với quy trình mua sắm đơn giản bằng giọng nói. Đồng thời, toàn bộ thông tin cá nhân của khách hàng được FPT Play cam kết hoàn toàn bảo mật.

Nền tảng Shopping TV đi kèm với một trợ lý mua hàng Shopping Assistant, đây là một trải nghiệm hoàn toàn mới ở Việt Nam, cho phép khách hàng tương tác với nền tảng để đặt những câu hỏi và chọn mua sản phẩm thông qua giọng nói. Trợ lý ảo có nhiệm vụ tương tác và tư vấn cho khách hàng trong việc mua sắm. Ban Dự án vẫn đang tiếp tục “dạy” để tối ưu hơn nữa trợ lý ảo của Shopping TV.

“FPT vẫn luôn cập nhật hệ thống AI để cho chức năng tương tác với khách hàng sẽ thật tự nhiên nhất có thể. Đây là một trải nghiệm chưa bao giờ có ở Việt Nam, và bây giờ chúng tôi muốn khách hàng có thể tận hưởng cảm giác đó”, anh Lê Trọng Đức - Giám đốc sản phẩm FPT Play Box - chia sẻ.

Shopping TV cũng hỗ trợ tính năng gợi ý sản phẩm dựa trên sở thích của khách hàng. Bên cạnh đó, ứng dụng còn có chức năng tự động thông báo khi có chương trình khuyến mãi hoặc sản phẩm mới để bạn dễ dàng cập nhật. Shopping TV bảo đảm nguồn hàng chính hãng với danh mục hàng nghìn sản phẩm đến từ hàng trăm nhà sản xuất uy tín, kèm theo nhiều khuyến mại hấp dẫn và quà tặng giá trị.

IMG-2232.jpg

Anh Lê Trọng Đức nhận giải Vàng Chung kết iKhiến số 3.

Hiện tại, Shopping TV có 5.385 sản phẩm, chia thành 11 mặt hàng, như: Điện gia dụng, hàng tiêu dùng, nhà cửa và đời sống, mỹ phẩm, dụng cụ nhà bếp, điện tử và phụ kiện, sức khỏe và thể thao, may mặc và thời trang, thực phẩm tươi sống,… Trung bình mỗi ngày có khoảng 2.739 lượt truy cập và 138.645 lượt truy cập/tháng. Trong đó, điện gia dụng (22,3%) và hàng tiêu dùng (22,2%) là hai mặt hàng được quan tâm nhiều nhất. Shopping TV vẫn đang triển khai nhiều voucher giảm giá để thu hút khách hàng và hợp tác với nhiều đối tác, như: FPT Shop để có nhiều hơn những chương trình mua sắm. Đồng thời, giao hàng thông qua Giaohangnhanh và Ahamove.

Mua sắm trên TV và smartphone là hai hành vi hoàn toàn khác nhau. Dù smartphone vẫn tiện lợi nhưng việc mua sắm bằng giọng nói sẽ giúp Shopping TV trở nên thân thiện hơn. Theo nhóm tác giả, Shopping TV vẫn còn nhiều điểm cần phải cải tiến hơn nữa, như: đơn giản hóa thao tác người dùng, nâng cấp trợ lý ảo,… Ngoài ra, khó khăn lớn nhất chính là việc thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng.

Ở vòng Chung kết iKhiến số 3 vừa qua, Mua sắm trực tuyến Shopping TV của FPT Telecom đã xuất sắc nhận giải Vàng. Shopping TV hiện có mặt trên ứng dụng FPT Play và thiết bị FPT Play Box - sản phẩm đáp ứng tất cả nhu cầu của người dân hiện nay, từ nội dung an toàn cho trẻ em và khoá học online học sinh, đến phim ảnh, truyền hình cho người lớn. Đặc biệt, nền tảng có tính năng tìm nội dung, kênh truyền hình bằng giọng nói.

Video giới thiệu ứng dụng mua sắm Shopping TV:

>> Shopping TV giành giải Vàng Chung khảo iKhiến số 3

Sơn Thạnh

Ý kiến

()