Chúng ta

Sân khấu Techday 2020 sẽ là điểm nhấn khác biệt

Thứ ba, 17/11/2020 | 13:15 GMT+7

Giao diện online của hội thảo, triển lãm và đấu trường công nghệ đều có tính năng tương tác trực tiếp với người dùng. Khu vực sân khấu được bố trí màn hình dài 27m với hiệu ứng sáng tạo hình ảnh Visual Led, bắt kịp xu hướng các sự kiện lớn về công nghệ trên thế giới.

Đại diện BTC Techday 2020 cho biết, toàn bộ phần sân khấu đang được gấp rút hoàn thiện. Khoảng 90% khối lượng công việc đã hoàn thành. Năm nay, điểm nhấn phần sân khấu nằm ở phần hiệu ứng sáng tạo hình ảnh Visual Led (hiệu ứng màn hình là tập hợp các quy trình trong đó hình ảnh được tạo ra hoặc biến đổi sao cho phù hợp với chủ đề trình chiếu), màn hình toàn bộ sân khấu dài 27m, diện tích 135m2. Tất cả các nội dung trình chiếu đều được thiết kế hiệu ứng, chuyển tải tối đa chủ đề của Techday 2020 đến người xem. Sân khấu này cũng bắt kịp xu hướng những sự kiện công nghệ lớn trên thế giới của Apple, Facebook, Google,…

Ngày hội Công nghệ năm nay được tổ chức đồng nhất trên cả hai nền tảng: sự kiện trực tuyến (online) và không gian thực tế (offline). Lần đầu tiên sự kiện được tổ chức tại không gian trực tiếp lẫn sự kiện trực tuyến, điều này đặt ra thách thức cho phần lên ý tưởng, thiết kế sân khấu. Để đảm bảo việc tương tác, truyền tải chủ đề Techday, sân khấu Techday 2020 được thiết kế mở, rộng hơn, hoành tráng hơn nhiều so với các năm trước. Đặc biệt, các điểm nhấn về công nghệ sẽ được áp dụng tại giao diện online của phần hội thảo, triển lãm và đấu trường công nghệ. Các giao diện này đều có tính năng tương tác trực tiếp với người dùng, thay vì chỉ xem đơn thuần.

Người xem có thể đặt lịch tư vấn trực tiếp hoặc gọi điện tư vấn trực tiếp trong hội thảo, triển lãm. Sân khấu Đấu trường công nghệ sẽ được thiết kế 4D, sống động và hấp dẫn. Các coder tham gia đấu trường sẽ tương tác tốt hơn, thực hơn. Làm tăng thêm tính hấp dẫn, cạnh tranh khi tham gia các vòng chơi.

Khong-gian-trien-lam-tai-FPT-T-3603-5145

Ngày hội Công nghệ năm nay được tổ chức đồng nhất trên cả hai nền tảng: sự kiện trực tuyến (online) và không gian thực tế (offline) vào ngày 19/11 tại GEM Center, TP HCM.

Chị Nguyễn Thị Thu Thuỷ, đại diện BTC, đánh giá Techday 2020 khó khăn nhất ở vấn đề thời gian. “Trong thời gian ngắn phải hoàn thành khối lượng công việc gấp 3 lần Techday 2019. Và đầu bài năm nay phải giải quyết được là đưa hình ảnh FPT techday 2020 chỉn chu hơn, mang tính thời đại dẫn đầu. Đó là một thách thức không nhỏ”.

Tuy nhiên với sự nỗ lực, cố gắng không ngừng, các hạng mục cơ bản đã hoàn thiện. Mọi người đang kiểm tra kỹ hơn để đảm bảo vận hành ổn định trong ngày diễn ra Techday. Từ ngày 5/11 đến nay, BTC chương trình đã làm việc hết công suất, tăng ca đến nửa đêm.  Thậm chí, có những bộ phận sẵn sàng ở lại công ty để trực chiến.

Anh Lý Viết Thắng, phụ trách kỹ thuật, cho biết trong sáng nay (17/11) khoảng 30 nhân sự nhà Viễn thông FPT đã bắt tay ngay vào việc lắp đặt Internet, phủ sóng toàn bộ khu vực ngày hội phục vụ Techday 2020. Một ngày trước sự kiện, toàn bộ chương trình sẽ được tổng duyệt cùng âm thanh, ánh sáng.

Đại diện BTC cũng bật mí, Diễn đàn Công nghệ FPT Techday 2020 sẽ đem đến xu hướng “Hợp tác thông minh” một cách toàn diện thông qua chủ đề “Hợp lực khai phá hiệu suất” cùng những bài học, kinh nghiệm và giải pháp giúp doanh nghiệp, tổ chức, quốc gia nhanh chóng áp dụng, chuyển đổi sang mô hình số của tương lai.

Người tham gia sẽ có một cái nhìn toàn cảnh và thực tế về cách công nghệ lõi và trí tuệ máy trở thành trợ lực cho trí tuệ con người, không ngừng phát triển để phục vụ con người trong việc gia tốc xử lý các tác vụ trên quy mô lớn. Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến sự liên minh, hợp lực giữa Người x Người, giữa nội tại một doanh nghiệp hay kết nối hợp tác giữa các liên minh doanh nghiệp. Các công cụ và nền tảng công nghệ tạo điều kiện giúp quá trình hợp tác giữa nội tại doanh nghiệp, giữa liên minh các doanh nghiệp diễn ra mạnh mẽ, tối ưu nguồn sức mạnh lẫn nhau, tạo ra những mô hình vận hành mới, mang lại giá trị hiệu năng bền vững.

Sự kiện được tổ chức với 4 hoạt động chính: Hội thảo chuyên sâu dành cho các doanh nghiệp, cộng đồng công nghệ; Triển lãm hệ sinh thái toàn diện các sản phẩm - giải pháp chuyển đổi số; Tư vấn chuyển đổi số 1:1 cùng chuyên gia; và Đấu trường công nghệ. Trong đó, phiên Hội thảo quy tụ 20 diễn giả, chuyên gia đầu ngành trong và ngoài nước cùng thảo luận về chủ đề “Hợp lực khai phá hiệu suất” qua đó cung cấp cái nhìn tổng quát cho đến các bài học thực tiễn và cách thức khai thác tối đa sức mạnh hợp lực giữa Con người và Công nghệ.

FPT Techday 2020 đánh dấu cột mốc lần đầu tiên sự kiện được tổ chức tại không gian trực tiếp lẫn sự kiện trực tuyến với các hoạt động hấp dẫn, thu hút. “Tất cả mọi người hầu như không ngủ. Chúng tôi đang rất chờ đợi Techday 2020 bùng nổ”, chị Thu Thuỷ cho hay.

FPT Techday là sự kiện công nghệ thường niên tầm cỡ và quy mô lớn tại Việt Nam do tập đoàn FPT tổ chức, thu hút hàng ngàn các nhà lãnh đạo và quản lý doanh nghiệp, chuyên gia công nghệ và bạn trẻ yêu công nghệ tại Việt Nam tham dự. Năm nay, FPT Techday 2020 mang chủ đề “Hợp lực khai phá hiệu suất”, tập trung bàn câu chuyện kiến tạo bình thường mới từ sự hợp lực đa chiều giữa Con người x Công nghệ để tạo ra những giá trị đột phá, tăng hiệu suất lao động, giảm hao phí, đồng thời mở ra cơ hội phát triển mới cho doanh nghiệp, tổ chức, cộng đồng.

FPT Techday 2020 được tổ chức ngày 19/11, đồng nhất trên cả hai nền tảng trực tiếp và trực tuyến, gồm các chương trình chính sau: Triển lãm, Hội thảo, Tư vấn chuyển đổi số và Đấu trường công nghệ.

Người F có thể đăng ký tham dự tại link này.

>>FPT TechDay 2020 cá nhân hóa trải nghiệm người dự

Nguyễn Huy

Ý kiến

()