Chúng ta

Salesforce đưa phần lớn dịch vụ độc quyền lên 'mây' công cộng

Thứ tư, 16/12/2020 | 08:24 GMT+7

Với kiến trúc Hyperforce, hãng dịch vụ điện toán đám mây (cloud) của Mỹ sẽ cho phép khách hàng dùng dịch vụ của họ ngay trên nền tảng cloud của Google, AWS, Azure và Alibaba

Mới đây, Salesforce vừa ra mắt hệ kiến trúc mới mang tên Hyperforce với khả năng cung cấp giải pháp cloud cho đối tác ngay trên nền tảng cloud công cộng nhưng vẫn tuyệt đối bảo mật. Điều này đồng nghĩa người dùng sẽ sử dụng công cụ do Salesforce phát triển ngay trên cloud của Google, AWS, Azure và Alibaba, thay vì chỉ được dùng trên “mây” của Salesforce như trước đây.

Trong đó, các dịch vụ như Sales Cloud, Service Cloud, Marketing Cloud, Commerce Cloud, Industries cùng vô số những công cụ khác đều có thể dùng trên cloud công cộng. Nhận định về “nước cờ” này, tờ Economic Times cho biết Hyperforce là điều kiện cần để Salesforce nhảy vào các ngành mũi nhọn như tài chính - ngân hàng và viễn thông ở các quốc gia khác.

“Khách hàng chúng tôi sẽ được dùng dịch vụ Salesforce ở bất cứ đâu”, Bret Taylor - Chủ tịch kiêm Giám đốc vận hành Salesforce, nói rõ và cho biết họ giới hạn lượng người dùng truy cập vào từng cấp độ cụ thể nhằm tối ưu bảo mật cho khách hàng, ngay cả khi họ đang trên cloud công cộng.

57-Salesforce-Hyperforce-1-1146-16079354

Ấn Độ là nước đầu tiên Salesforce triển khai giải pháp Hyperforce.

Arundhati Bhattacharya - Salesforce CEO thị trường Ấn Độ, cho rằng nước này cũng giống nhiều nơi khác trên thế giới, họ ra những quy định nghiêm ngặt về an ninh mạng dành cho doanh nghiệp ngoại quốc khi muốn triển khai dịch vụ cho thị trường nội địa. Nếu không thỏa điều kiện, các công ty công nghệ nước ngoài không thể hưởng ưu đãi của chính phủ và không được tham gia vào các dự án công. “Như vậy, sự xuất hiện của kiến trúc Hyperforce sẽ thỏa mãn yêu cầu từ giới cầm quyền về sự minh bạch cho dòng chảy dữ liệu”, vị CEO cho biết.

Khi đưa dịch vụ lên không gian cloud công cộng cũng giống với việc dịch vụ của Salesforce sẽ đến tay nhóm khách hàng ở các nơi chưa có trung tâm dữ liệu của hãng, Economic Times đánh giá. Qua đó, tốc độ trải nghiệm dịch vụ cũng được cải thiện, linh hoạt trên mọi nền tảng.

“Hyperforce như làn gió mới, thay đổi cách Salesforce đã vận hành hơn 20 năm qua”, Holger Mueller - Phó Chủ tịch kiêm nhà phân tích của Constellation Research, cho biết, “xu hướng dịch chuyển từ trung tâm dữ liệu độc lập sang môi trường công cộng là cơ sở để các nhà cung cấp SaaS (Dịch vụ phần mềm dựa trên điện toán đám mây) thể hiện năng lực về công nghệ lẫn tiềm năng thương mại hóa cho khách hàng của họ”.

Mueller khẳng định tỷ lệ thương mại hóa dịch vụ thường là vấn đề của hầu hết các CIO và CTO, trong khi Hyperforce đang là một hướng rẽ hoàn toàn mới đối với dịch vụ cloud, cụ thể là SaaS. “Doanh nghiệp tăng trưởng chậm, nhân viên hưởng lợi ít. Đến khi tăng tốc, mọi người mới sống thoải mái”.

Vì vậy, để tiết kiệm nguồn lực, người đứng đầu Salesforce cho biết khi doanh nghiệp bước sang hệ sinh thái mới với Hyperforce, họ sẽ không mất đi bất kỳ ứng dụng hay khoản đầu tư nào khi Salesforce đáp ứng 100% khả năng tương thích ngược (backward compatible). “Ứng dụng sẽ chẳng có gì thay đổi và mọi người đều hưởng lợi từ sự tự động hóa này”, Bret Taylor nói.

>> Softbank thoái vốn khỏi công ty phát minh robot

Đình An

Ý kiến

()