Chúng ta

iPhone 13 sẽ ra mắt đúng hẹn

Chủ nhật, 13/12/2020 | 12:40 GMT+7

Apple cho biết dòng sản phẩm di động thông minh tiếp theo của hãng sẽ đến tay người dùng trong quý III năm sau

Dù iPhone 12 ra mắt trễ hơn so với dự kiến, Ming-Chi Kuo - chuyên gia phân tích TF International Securities - gương mặt quen trên các diễn đàn đánh giá về Apple, cho biết iPhone đời sau với chip A15 sẽ ra mắt vào dịp thường lệ - tháng 9 hằng năm.

Tờ Macrumors bổ sung rằng sự trễ hẹn của dòng iPhone 12 có thể tiên đoán trước với ảnh hưởng chính từ sự bất ổn của xã hội. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ năm 2011, “nhà Táo” không công bố điện thoại mới vào tháng 9 như các năm trước. Do đó, sang năm 2021, mọi thứ sẽ trở lại guồng quay khi tình hình dịu xuống.

Với iPhone 13, hãng tin này tiết lộ Apple vẫn sẽ giữ nguyên 4 dòng sản phẩm (Mini, thường, Pro và Pro Max) với 3 loại kích thước: 5.4 inch, 6.1 inch và 6.7 inch. Trong đó, mỗi dòng sẽ hướng đến từng phân khúc, trải dài từ trung đến cao cấp.

Thiết kế kiểu dáng sẽ không thay đổi nhiều ở iPhone 13. Xu hướng chuyển từ cạnh bo tròn ở iPhone 6 sang hướng vuông vức ở iPhone 11 (như chiếc iPhone 5) cho thấy Apple sẽ tiếp tục theo đuổi cạnh vuông trong tương lai gần.

Đổi lại, sự cải tiến ở cụm camera 64-megapixel, đời chip dòng A15, mạng 5G của Qualcomm sẽ là hướng tập trung chủ đạo của Apple cho thế hệ điện thoại ra mắt vào năm sau. Ming-Chi Kuo đánh giá ống kính 2 mẫu iPhone 13 cao cấp sẽ có 6 lớp (6P), đồng thời được nâng cấp lên khẩu độ f/1.8 với khả năng lấy nét tự động.

Macrumors tiết lộ “Táo khuyết” có thể sẽ thử nghiệm phương án dùng hoàn toàn công nghệ sạc không dây và loại bỏ mọi khe cắm. Về màn hình, 2021 có lẽ là năm Apple sẽ đưa ra quyết định liệu có nên dùng màn hình 120Hz hay không để chuyển hẳn sang màn hình tiết kiệm năng lượng LTPO OLED.

Ross Young - Chuyên gia về màn hình, khi iPhone 13 được trang bị tấm nền LTPO (Low-temperature polycrystalline silicon), điện thoại sẽ giảm được phần lớn năng lượng khi đây là linh kiện ngốn pin nhiều nhất. Trang The Elec khẳng định LG Display sẽ cung cấp thêm tấm nền OLED tích hợp công nghệ LTPO cho Apple.

Hiện tại, Bloomberg cho hay Touch ID và Face ID có thể sẽ xuất hiện cùng lúc trên iPhone 13. Tùy vào sở thích, người dùng sẽ được trải nghiệm công nghệ quét vân tay dưới màn hình và quét khuôn mặt khi mở khóa chiếc di động thông minh.

56-iPhone-13-1-3461-1607837904.jpg

iPhone 13 sẽ không dùng cáp sạc lightning. Ảnh: 9to5mac

Kết thúc tháng 9 vừa rồi, Apple thu về 64,7 tỷ USD, tăng 1% so với cùng kỳ năm ngoái. Ở mỗi cổ phiếu, hãng này kiếm được 0,73 USD, giảm so với mức 3,03 USD trong đợt tách cổ phiếu vào quý IV năm trước.

Doanh thu iPhone vẫn giảm, ở mức 26,4 tỷ USD so với tháng 9 năm ngoái. Hầu hết lợi nhuận đến từ mảng iPad, Macbook, Apple Watch và những sản phẩm, dịch vụ khác. Tuy nhiên, tỷ suất lợi nhuận cao hơn năm 2019, với 24,7 tỷ USD.

Ở Ấn Độ, việc ra mắt cửa hàng Apple trực tuyến đầu tiên vào tháng 9 vừa qua - sau hơn 20 năm hiện diện, cũng đã đánh dấu bước phát triển mới của “nhà Táo”. Apple hiện nắm giữ 3% thị phần smartphone tại quốc gia này, dẫn đầu phân khúc cao cấp với 48,8% thị phần (theo sau là Samsung và OnePlus). Những chỉ số này sẽ có nhiều thay đổi khi Apple Store đầu tiên tại Ấn Độ đi vào hoạt động trong năm sau.

>> Phân phối vaccine Covid-19 bằng Blockchain, IoT

Đình An

Ý kiến

()