Chúng ta

Philippines mở cửa cho Internet vệ tinh của SpaceX

Thứ sáu, 8/4/2022 | 14:54 GMT+7

Philippines vừa công bố kế hoạch cho phép dự án Starlink của SpaceX được thực hiện ở nước này, trở thành quốc gia Đông Nam Á đầu tiên sử dụng Internet vệ tinh để cải thiện dịch vụ viễn thông.

poster-starlink-1649404448-8680-16494044

Việc ra mắt Starlink của SpaceX tại Philippines sẽ cho phép dịch vụ viễn thông có nhiều ưu thế như tốc độ băng thông rộng nhanh hơn nhiều. Nguồn: Fast Company

Bộ trưởng Thương mại Ramon Lopez cho biết đề xuất dự án của SpaceX sẽ cung cấp dịch vụ mạng Internet ở Philippines bằng cách sử dụng Chòm vệ tinh quỹ đạo thấp của Trái Đất mang tên Starlink.

Việc ra mắt Starlink của SpaceX tại nước này sẽ cho phép dịch vụ viễn thông có nhiều ưu thế như tốc độ băng thông rộng nhanh hơn nhiều, kết nối tốt hơn, nhiều dung lượng hơn, trong khi giá cước hợp lý hơn đối với người tiêu dùng, đặc biệt là ở những khu vực khó hoặc không thể kết nối.

Theo kế hoạch, dự án này sẽ được hoàn tất trước khi Tổng thống Rodrigo Duterte mãn nhiệm vào ngày 30/6, kết thúc nhiệm kỳ kéo dài 6 năm.

Trước đó, việc thảo luận thành lập dự án của SpaceX tại Philippines đã được bắt đầu từ tháng 11/2021.

Gần đây, Philippines đã sửa đổi luật Dịch vụ Công, cho phép công ty có 100% vốn nước ngoài được cung cấp dịch vụ công tại nước này. Đây chính là một nhân tố quan trọng khiến SpaceX đi đến quyết định đầu tư.

Chòm Starlink của SpaceX được thiết kế để cung cấp Internet tốc độ cao cho người sử dụng trên khắp thế giới, đặc biệt là người dân ở vùng xa xôi và hẻo lánh không thể kết nối Internet theo cách thông thường. Tính đến nay, SpaceX đã cung cấp hơn 100.000 cổng Internet qua hệ thống Starlink. Dịch vụ được cấp phép vận hành ở ít nhất 14 quốc gia.

Hải Ninh (Theo Engadget)

Ý kiến

()