Chúng ta

Phần mềm Salesforce thắng lớn mùa dịch

Thứ năm, 27/8/2020 | 16:44 GMT+7

Dịch Covid-19 đang tạo lợi thế cho các nhà cung cấp phần mềm nhờ nhu cầu đối với phần mềm kinh doanh trực tuyến của công ty gia tăng nhanh chóng.

Salesforce ngày 25/8 nâng dự báo doanh thu của tài khóa 2021 giữa bối cảnh kết quả kinh doanh quý II của năm tài khóa (vừa kết thúc vào 31/7) vượt kỳ vọng nhờ nhu cầu đối với phần mềm kinh doanh trực tuyến của công ty gia tăng.

Dịch đang tạo lợi thế cho các nhà cung cấp phần mềm, khi mà nhiều công ty tăng cường cho phép nhân viên làm từ xa cho đến cuối năm 2021. Salesforce là một điển hình trong số này. Hãng phần mềm Mỹ cung cấp hàng loạt sản phẩm số giúp các công ty, doanh nghiệp quản lý quan hệ khách hàng, quản lý đơn hàng, thương mại điện tử, tiếp thị…

im-224719-7679-1598521245.jpg

Ảnh: AFP

Chia sẻ với hãng tin Reuters, Bret Taylor, Chủ tịch kiêm Giám đốc vận hành (COO) của Salesforce.com, cho biết nhiều trong số các công nghệ trên được sử dụng ngày càng phổ biến. Ông Taylor nhận định thời điểm hiện tại, chỉ cần thua lỗ trong một tuần là doanh nghiệp đã có thể bị “hạ đo ván.”

Salesforce có tổng doanh thu 5,15 tỷ USD trong quý II của tài khóa 2021, tăng khoảng 29% so với cùng kỳ tài khóa trước, cao hơn dự báo giới phân tích đưa ra trước đó là 4,9 tỷ USD. Công ty đạt lợi nhuận ròng 2,63 tỷ USD, so với mức 91 triệu USD trong cùng kỳ tài khóa trước.

Theo dự báo của Salesforce, doanh thu của công ty sẽ đạt khoảng 20,7-20,8 tỷ USD trong tài khóa 2021, so với mức dự báo đưa ra trước đó là 20 tỷ USD.

Cùng thời điểm, cổ phiếu của Salesforce (CRM), một trong những tay chơi lớn của thị trường phần mềm, đã chứng kiến mức tăng cao lịch sử 26% trong ngày 26/8, phá kỷ lục tăng 19% thiết lập vào tháng 11/2008. Cổ phiếu CRM đã tăng vọt 67% trong năm nay.

Cú tăng cổ phiếu của Salesforce (CRM) trong 24 giờ qua chịu tác động của nhiều sự kiện xảy ra trước đó. Ngày 24/8, S&P Dow Jones Indices thông báo Exxon Mobil, vốn nằm trong nhóm cổ phiếu Dow Jones từ năm 1928, sẽ được thay thế bởi Salesforce từ ngày 31/8. Đợt điều chỉnh này nhằm mục đích giữ tỷ lệ ảnh hưởng chỉ số của các công ty công nghệ ở nguyên mức 25%.

Salesforce vốn là công ty chuyên cung cấp các phần mềm quản lý khách hàng (CRM). Khi dịch bệnh bùng phát đi kèm theo đó là tình trạng cách ly diện rộng, nhu cầu dành cho các sản phẩm công nghệ giúp quản lý khách hàng đã tăng mạnh.

Theo CNBC, Salesforce sẽ cắt giảm 1.000 nhân viên, tương đương 2% bộ máy nhân sự. “Chúng tôi đang tái phân bổ nguồn lực để công ty tiếp tục tăng trưởng,” người phát ngôn công ty cho biết. “Điều này bao gồm việc tiếp tục tuyển dụng và tái định hướng các nhân viên để thúc đẩy các mảng kinh doanh chiến lược, đồng thời xoá bỏ các vị trí không còn là ưu tiên của doanh nghiệp”. 

Mark Hawkins, Giám đốc tài chính của Salesforce, cho biết công ty đang thực hiện những “thay đổi chiến lược”, một phần vì ảnh hưởng của đại dịch lên cách thức và nơi chốn làm việc của nhân viên.

>> 9x FPT Software sang tâm dịch Mỹ chinh phục khách hàng chục tỷ đô

Hải Ninh

Ý kiến

()