Chúng ta

Phần mềm chiến lược Đà Nẵng dẫn đầu tăng trưởng toàn FPT Software

Thứ ba, 12/1/2021 | 08:21 GMT+7

Khép lại năm 2020, Đơn vị sản xuất phần mềm chiến lược Đà Nẵng (FDN, FPT Software) ghi nhận loạt chỉ tiêu ấn tượng, trở thành đơn vị có mức tăng trưởng cao nhất nhà Phần mềm.

Theo đó, Phần mềm chiến lược Đà Nẵng đã đạt những con số ấn tượng trong nhiều chỉ tiêu quan trọng, bất chấp những ảnh hưởng của dịch Covid-19. Trong năm 2020, doanh thu ước tính chạm mốc 47 triệu USD, tăng trưởng 42% so cùng kỳ năm trước. Đơn vị cũng đưa quân số đạt 1.615 người, tăng 32%. Trong đó có chỉ tiêu quan trọng là có 450 nhân sự được tuyển mới. Đặc biệt, trong chiến lược mở rộng nhân sự, FDN đã chào đón thêm những đồng nghiệp đến từ các quốc gia khác như: Mỹ, Anh, Ấn Độ, Nhật Bản, Na Uy...

Về năng suất lao động, FDN được đánh giá là đơn vị có năng suất cao hàng đầu nhà Phần mềm. Trong đó phải kể đến giải thưởng từ Ban cải tiến năng suất FPT Software trao tặng cho đơn vị sử dụng SKU- chương trình chia sẻ, chuẩn hóa và sử dụng lại tài nguyên, hiệu quả nhất.

5-1597423941-860x0-4113-1610364793.jpg

Phần mềm chiến lược Đà Nẵng hoàn thành năm 2020 với hàng loạt chỉ tiêu tăng trưởng ấn tượng.

Ngoài sự tăng trưởng chung của toàn đơn vị ở những thị trường chiến lược, FDN còn ghi nhận những đột phá trong mảng kinh doanh với dấu ấn ở thị trường Hàn Quốc. Từ hợp đồng đầu tiên vào cuối năm 2019, đến nay, đơn vị đã phủ sóng bằng hàng loạt dự án được kí kết. Không còn là thị trường chỉ có 1 khách hàng, FDN đặt kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ chạm mốc 200% trong năm tiếp theo ở thị trường Hàn Quốc.

Năm 2020 cũng ghi dấu với rất nhiều hợp đồng triệu USD mà FDN cán đích thành công. Trong đó phải kể đến dự án FLM900 trị giá 2,7 triệu USD với khách hàng Nhật Bản. Đây là một trong những dự án fixed-price (hợp đồng cố định) có quy mô lớn nhất FPT Software. Dự án khởi động từ ngày 1/4 đến 30/10 với khoảng 150 nhân sự, thực hiện việc chuyển đổi số cho một công ty năng lượng tại Nagoya, Nhật Bản. Sau 7 tháng căng sức, FLM900 đã về đích thành công với chất lượng sản phẩm gần như tuyệt đối, nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng.

Nhìn lại chặng đường 2020 đầy thử thách, anh Vũ Tiến Đạt, Giám đốc FDN, phấn khởi: “Chúng ta đã rất vui và hạnh phúc khi nhận được hàng loạt các dự án quy mô lớn triệu USD, đã rất buồn và lo lắng khi dịch bệnh Covid mang đến những khó khăn, rồi lo lắng hơn khi làn sóng dịch lần thứ 2 lại phát sinh chính tại Đà Nẵng. Thời điểm đó, lại đang là thời điểm mà tất cả các dự án của chúng ta đều ở giai đoạn nước rút. Nhưng vượt lên tất cả những khó khăn, FDN đã đoàn kết, tận lực hành động và sung sướng tột độ khi các dự án về đích thành công”, anh nói.

Trước doanh thu vượt bậc, FDN đã khẳng định năng lực và vị thế hàng đầu tại khu vực, tự tin tiến xa hơn. Trong năm 2021, đơn vị đặt mục tiêu chinh phục OKR với mức tăng trưởng gấp 1,5 lần so với tỷ lệ tăng trưởng chung toàn FPT Software.

>>Lập trình viên Phần mềm Đà Nẵng ‘dã chiến’ trong mùa dịch

Nguyễn Huy

Ý kiến

()