Chúng ta

Người đứng đầu nửa nước Bỉ mời FPT tham gia xây thành phố thông minh

Thứ hai, 29/1/2018 | 14:58 GMT+7

Bộ trưởng kiêm Chủ tịch đặc khu Flander, vùng đất chiếm nửa diện tích Bỉ, ngỏ lời mời FPT tham gia xây dựng thành phố thông minh để bắt kịp sự phát triển và chuyển dịch số.

Tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới (Davos) 2018 vừa diễn ra ở Thuỵ Sĩ, ngài Geert Buorgeois, Bộ trưởng kiêm Chủ tịch đặc khu Flander thuộc Vương quốc Bỉ, đã có cuộc trao đổi với Chủ tịch FPT Trương Gia Bình.

Là một trong ba vùng của nước Bỉ, Flander nằm ở phần phía bắc của đất nước với diện tích là 13.522 km² (chiếm 44,29% nước Bỉ) và dân số là 5,5 triệu người - mật độ dân số cao nhất châu Âu, khoảng 455 người/km². 

anh-2-0737057-5551-1517211007.png

Ngài Geert Buorgeois (thứ ba từ trái sang) thay mặt nội các mời Tập đoàn FPT tham gia các dự án phát triển thành phố thông minh cho đặc khu Flander.

Chia sẻ với Chủ tịch FPT, ngài Geert Buorgeois đánh giá cao những thành tựu mà Tập đoàn FPT đã đạt được trong lĩnh vực công nghệ, đặc biệt trong cuộc chuyển đổi số và cuộc Cách mạng công nghiệp thứ 4. Cụ thể, theo ngài Geert Buorgeois, FPT là đối tác đầu tiên trên thế giới của Tập đoàn Siemens trong việc triển khai nhà máy thông minh tại Việt Nam, Nhật Bản và châu Âu trên nền tảng Mindsphere - nền tảng giúp kết nối, tự động hoá nâng cao hiệu quả sản xuất của các thiết bị trong nhà máy.

Trong cuộc cách mạng số, người đứng đầu đặc khu Flander bày tỏ mong muốn những tập đoàn công nghệ tiên phong trong lĩnh vực nhà máy thông minh, thành phố thông minh, công nghệ trí tuệ nhân tạo, Internet vạn vật… như FPT sẽ giúp sức vào sự phát triển và chuyển dịch số để Flander thực sự trở thành thành phố thông minh. 

Chỉ là một nước nhỏ với số dân hơn 11 triệu người, nhưng vương quốc Bỉ lại là quốc gia chiếm vị trí quan trọng về kinh tế trong hệ thống các quốc gia khối châu Âu. Là nước phát triển đặc biệt ở Tây Âu, tuy nghèo tài nguyên nhưng ngành công nghiệp luyện kim tiên tiến đã đưa Bỉ xếp vào hàng những nước đứng đầu thế giới về sản xuất gang thép. Bên cạnh đó, những ngành truyền thống như chế tạo cơ khí, hóa chất, dệt, thủy tinh, lọc dầu... của quốc gia này đều có khả năng cạnh tranh trong EU và trên thế giới. 

Antwerp-skyline-3282-1517211007.jpg

Một góc thành phố Antwerp thuộc vùng Flander.

Các ngành công nghiệp chính của Flander ngày nay bao gồm lắp ráp ô tô, công nghệ sinh học, hóa chất, thực phẩm và đồ uống, thép, vận tải và sản xuất giá trị gia tăng cao... Cuộc gặp mở ra cơ hội hợp tác giữa Flander và Tập đoàn FPT trong công cuộc chuyển đổi số. Ngài Geert chia sẻ mong muốn Flander thực sự trở thành thành phố thông minh, kết nối được truyền thống văn hoá đặc sắc và tính hiệu quả cao của thành phố thông minh.

Flander gồm 5 tỉnh, mỗi tỉnh có các cơ quan hành chính và được chia tiếp thành các khu tự quản (có tổng cộng 308 khu tự quản tại Flander). Đặc khu Flander được biết đến với danh hiệu quán quân về lượng quán ăn ngon nhất thế giới: 121 quán ăn được gắn sao Michelin so với New York - 70 quán, Washington DC -12 quán. Ngoài ra, Flander cũng có trên 100 nhà máy sản xuất bia với nhiều loại bia phong phú và chất lượng cao.

>> Chủ tịch Siemens ấn tượng với trình độ kỹ sư FPT

Chi Vy

Ý kiến

()