Chúng ta

Nấc thang mới trong hợp tác giữa Tập đoàn FPT và Indonesia

Thứ ba, 24/9/2024 | 16:44 GMT+7

Chiều ngày 23/9, đoàn Nghị sĩ Hạ viện Indonesia đã có buổi trao đổi hợp tác cùng các đại diện của Tập đoàn FPT, mở ra những cơ hội mới đầy tiềm năng trong hợp tác phát triển tại thị trường trăm tỷ USD Indonesia.

FPT vừa có buổi tiếp đón các thành viên đoàn Nghị sĩ Hạ viện Indonesia tại FPT Tower (Hà Nội). Đại diện đoàn Indonesia ông Mohammad Saleh - Chủ tịch nhóm hợp tác song phương của Hội đồng Đại diện Nhân dân Indonesia; ông Feny Zamzari - Tham tán Chính trị Kinh tế, Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam. Đón tiếp đoàn Nghị sĩ tại FPT Tower là anh Vũ Anh Tú - Giám đốc Công nghệ Tập đoàn FPT cùng một số đại diện lãnh đạo các đơn vị thành viên.

-9161-1727170052.jpg

Đoàn Nghị sĩ Hạ viện Indonesia ghé thăm FPT Tower chiều ngày 23/9.

Tiềm năng thị trường lớn

Ngày nay, đi cùng với sự phát triển với tốc độ chóng mặt của công nghệ và trí tuệ nhân tạo, nhu cầu sử dụng công nghệ của người dân đang ngày càng lớn. Qua chuyến gặp mặt đặc biệt này, trưởng đoàn Nghị sĩ Hạ viện mong muốn kết nối FPT với ngành công nghiệp kỹ thuật số ở Indonesia, từ đó trở thành đối tác đối thoại ở Quốc hội Indonesia.

Ông Mohammad Saleh cho rằng, chuyển đổi số và nền kinh tế số đã và đang mang lại những thay đổi đáng kể về các mảng kinh tế, xã hội và môi trường tại Indonesia. Nền kinh tế số cũng giúp mở ra nhiều cơ hội hơn cho các công ty khởi nghiệp trong việc tiếp cận các thị trường mới, từ đó giúp giảm tỷ lệ nghèo, và phù hợp với mục tiêu phát triển bền vững cùng xóa đói giảm nghèo tại đất nước này.

-3135-1727170052.jpg

Trưởng đoàn Nghị sĩ, ông Mohammad Saleh phát biểu tại sự kiện.

Tại Indonesia, nền kinh tế số đã đạt mức 82 tỷ USD vào năm 2023, ước tính đạt mốc 130 tỷ và 360 tỷ USD vào năm 2025 và 2030 trong tương lai. Hơn 40% tổng số các giao dịch số trong khu vực Đông Nam Á bắt nguồn từ Indonesia, cho thấy nhu cầu mạnh mẽ của người dân tại xứ sở vạn đảo. Đây cũng là cơ hội lớn để FPT để tiến tới hợp tác, phát triển cùng các doanh nghiệp, công ty công nghệ để phát triển thị trường.

Phát triển thị trường Indonesia từ năm 2012, FPT đã xây dựng một trung tâm nghiên cứu và phát triển, thành lập chi nhánh FPT Indonesia vào năm 2017, đồng thời mở văn phòng đại diện của FPT tại thủ đô Jakarta vào tháng 5/2023. Lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa Tập đoàn FPT và công ty PT. Metrodata Electronics hồi tháng 1 đã đặt một dấu mốc mới cho sự phát triển của FPT tại Indonesia. Từ đó, Tập đoàn hướng tới cột mốc 10.000 kỹ sư làm việc tại quốc gia này vào năm 2035.

-4195-1727170052.jpg

Anh Vũ Anh Tú - Giám đốc Công nghệ Tập đoàn FPT chia sẻ tại buổi lễ.

Nhu cầu đẩy mạnh giáo dục

Bên cạnh mong muốn thúc đẩy hợp tác giữa FPT và các doanh nghiệp số tại Indonesia, phái đoàn Nghị sĩ Hạ viện thể hiện sự quan tâm tới giáo dục, một trong những lĩnh vực mà FPT đang đầu tư phát triển mạnh mẽ. Trưởng đoàn Nghị sĩ Hạ viện - ông Mohammad Saleh nhấn mạnh, với những thành tựu và kinh nghiệm phát triển trong lĩnh vực giáo dục, FPT được khuyến khích hợp tác với tư cách là đối tác phát triển giáo dục số tại Indonesia. Đại diện Tập đoàn FPT, anh Vũ Anh Tú cũng đã mời phái đoàn Indonesia ghé thăm Trường Đại học FPT để tìm hiểu sâu hơn về mô hình đào tạo.

Các thành viên trong phái đoàn bày tỏ sự hào hứng với những chia sẻ từ anh Vũ Anh Tú, giải đáp về mô hình dạy học và triết lý giảng dạy của Tổ chức giáo dục FPT. Anh Tú cho rằng, từ khi thành lập vào năm 1999, FPT Education luôn gắn liền với triết lý giảng dạy gần gũi với bản sắc dân tộc Việt Nam. Học sinh, sinh viên theo học tại trường FPT các cấp luôn được tạo điều kiện để học các bộ môn có tính văn hóa sâu sắc, như Nhạc cụ dân tộc hay võ Vovinam, bên cạnh các môn học chuyên ngành.

FPT không ràng buộc sinh viên phải làm việc tại FPT sau khi ra trường, mà luôn trao quyền lựa chọn dành cho sinh viên. Thêm vào đó, FPT vinh dự khi có các cơ quan, doanh nghiệp quốc tế đến tham quan, tìm hiểu và săn đón sinh viên của Trường Đại học FPT sau tốt nghiệp.

-7466-1727170053.jpg

Phái đoàn nghị sĩ Indonesia tham quan vườn Nhật Bản tại FPT Tower.

Kết thúc buổi trao đổi, hai bên trao tặng nhau những món quà hữu nghị và chụp ảnh lưu niệm. Phái đoàn Indonesia cũng tham quan những địa điểm “hút khách” của FPT Tower như biểu tượng mã gen của FPT kết hợp với khối địa cầu được đặt chính giữa sảnh đón tiếp hay khu Vườn Nhật.

Đức Trung

Ý kiến

()