Chúng ta

Mùa xếp hạng 'tinh hoa công nghệ' nhà F khởi động

Thứ tư, 1/8/2018 | 17:01 GMT+7

FPT tiếp tục chương trình tuyển chọn, vinh danh và đãi ngộ các chuyên gia công nghệ với 5 chức danh, từ quản lý sản phẩm đến tư vấn kỹ thuật.

Hôm nay (ngày 1/8), dự án xếp hạng cán bộ công nghệ FPT 2018 - FPT Tech Experts - chính thức khởi động. Đây là năm thứ 6 FPT thực hiện chương trình thường niên nhằm thu hút và khuyến khích các chuyên gia công nghệ tham gia hoạt động chung của tập đoàn. 

Cán bộ công nghệ FPT và công ty thành viên sẽ gửi hồ sơ tới nhân sự phụ trách tại đơn vị để tổng hợp. Thời gian nhận hồ sơ chia làm 2 mốc: trước 25/8 và trước 13/9 (hạn cuối). Căn cứ bảng tiêu chí xếp hạng, đầu mối nhân sự đơn vị sẽ bình chọn và gửi danh sách đề cử tới Giám đốc Công nghệ thành viên phê duyệt.

DSC-7495-JPG-2968-1510643766-4813-153311

Giám đốc Công nghệ FPT Retail - anh Nguyễn Quốc Lực nhận vinh danh Cán bộ công nghệ từ Chủ tịch Trương Gia Bình.

Sau đó, hội đồng xét chức danh sẽ tiến hành rà soát hồ sơ, phỏng vấn và phê duyệt danh sách cán bộ công nghệ cấp Tập đoàn năm 2018. Lễ vinh danh cán bộ công nghệ năm nay dự kiến được tổ chức vào tháng 10.

Bắt đầu từ năm 2013, FPT tổ chức xếp hạng cán bộ công nghệ theo định hướng đưa FPT trở thành một tập đoàn công nghệ hàng đầu cũng như nằm trong lộ trình xây dựng đội ngũ cán bộ công nghệ chất lượng.

Năm 2017, TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc đã ký quyết định vinh danh 25 cán bộ công nghệ cấp Tập đoàn năm 2017. Theo đó, FPT Software là đơn vị dẫn đầu với 11 chuyên gia được xếp hạng. Các đơn vị còn lại lần lượt gồm: FPT Telecom - 8 người; FPT HO và FPT IS mỗi đơn vị có 2 nhân sự, trong khi FPT Online và FPT Retail mỗi đơn vị có một chuyên gia được xếp hạng.

Cũng trong chương trình năm ngoái, từ 9 đề cử, FPT quyết định nâng hạng từ chuyên gia cấp 3 lên cấp 4 cho hai cán bộ công nghệ cấp tập đoàn. Như vậy, đến trước kỳ xếp hạng năm nay, FPT có 4 chuyên gia cấp 5, 23 chuyên gia cấp 4 và 114 chuyên gia cấp 3.

Dự án xếp hạng Cán bộ công nghệ được triển khai để thể hiện sự ghi nhận của tập đoàn dành cho những đóng góp to lớn của các chuyên gia công nghệ đối với sự phát triển chung của FPT; đồng thời hướng đến mục tiêu xây dựng đội ngũ cán bộ công nghệ chất lượng, cùng đóng góp trí tuệ và tài năng để sáng tạo, phát triển, nâng tầm công nghệ của FPT và Việt Nam trên bản đồ công nghệ thế giới. Việc xếp hạng cán bộ công nghệ còn nhằm ghi nhận và mang đến những quyền lợi và điều kiện làm việc, phát triển tương xứng tốt nhất cho những chuyên gia công nghệ.

Theo Chủ tịch Trương Gia Bình, FPT mong muốn tạo ra môi trường tốt để các cán bộ công nghệ phát triển tài năng của mình: “Công nghệ phải gắn với những giá trị thực. Trong chiến lược của FPT, CNTT giữ vai trò tiên phong, đi trước một bước. CNTT đang dẫn dắt tập đoàn, do đó, vai trò của các cán bộ công nghệ rất quan trọng”.

Không chỉ thể hiện sự trân trọng dành cho cán bộ công nghệ đã được “gắn sao” từ năm 2013 đến nay, người đứng đầu FPT còn giao nhiệm vụ tăng cao hàm lượng công nghệ của nhà F cho những người đang đứng trên "đỉnh tự tháp" công nghệ. "Các chuyên gia cứ việc say công nghệ, mọi việc còn lại để chúng tôi lo", anh Bình chia sẻ. “Chỉ cần tập trung làm tốt việc của bạn, tạo ra những sản phẩm mà chính bạn cũng sung sướng thì các bạn sẽ được hưởng thụ chẳng thua gì các nhà quản lý".

Trong 30 năm xây dựng và phát triển, FPT đã trở thành công ty công nghệ lớn nhất Việt Nam, là đơn vị đặt nền móng cũng như xây dựng xương sống cho toàn bộ ngành công nghệ thông tin nước nhà. Việc xếp hạng cán bộ công nghệ còn nhằm ghi nhận và mang đến những quyền lợi và điều kiện làm việc, phát triển tương xứng tốt nhất cho những chuyên gia công nghệ.

Cấu trúc 5 chức danh cán bộ công nghệ:

Quản lý sản phẩm: Chịu trách nhiệm chính xây dựng và hoàn thiện sản phẩm công nghệ.

Kiến trúc sư hệ thống: Là người xây dựng kiến trúc tổng thể của các hệ thống, sản phẩm ứng dụng công nghệ thông tin.

Chuyên gia công nghệ: Hiểu biết rất sâu về một công nghệ đặc thù, một ngôn ngữ lập trình, sản phẩm công nghệ phổ biến, giải pháp công nghệ hay nền tảng kỹ thuật để xây dựng các công nghệ, sản phẩm mới…

Tư vấn nghiệp vụ: Chuyên gia trong một số domains nhất định. Tìm kiếm, phát hiện các cơ hội kinh doanh dựa trên việc ứng dụng sản phẩm, giải pháp công nghệ.

Tư vấn kỹ thuật: Làm việc trực tiếp với khách hàng, nắm bắt, hiểu biết sâu sắc các vấn đề của khách hàng, trên cơ sở hiểu biết rộng về các giải pháp, sản phẩm công nghệ đang có để đề xuất phương án phù hợp nhất.

>> Sếp ngành Giao thông 'bật đèn xanh' cho ô tô tự lái nhà F ra phố

Tân Phong

Ý kiến

()