Chúng ta

Microsoft vinh danh FPT Software với những đóng góp lớn về Azure

Thứ hai, 1/2/2021 | 13:46 GMT+7

Mới đây, FPT Software đã trở thành Azure Influencer Partner of the Year của Microsoft với những thành tích ấn tượng. Đây là tín hiệu tích cực để nhà Phần mềm hoàn thành mục tiêu đạt doanh số 60 triệu USD về cloud trong năm 2021.

Theo Microsoft, chỉ trong vòng 6 tháng qua, FPT Software đã sở hữu tới 200 chứng chỉ MCP (Microsoft Certified Professional) - chứng chỉ xác nhận chuyên môn của các chuyên gia và lập trình viên thông qua các kỳ thi nghiêm ngặt với nhiều nội dung khác nhau về các sản phẩm, công nghệ, giải pháp của Microsoft. Dù đang là đối tác đang dẫn đầu về số lượng MCP, Phần mềm FPT sẽ vẫn tiếp tục đặt mục tiêu nâng số con số này lên tới 1.000 trong thời gian tới.

Ngoài ra, FPT Software còn được đánh giá là đối tác xây dựng giải pháp với tốc độ nhanh nhất cho Microsoft khi hoàn thiện 8 Co-Sell Ready Solutions về Apps Mod, tích hợp dữ liệu, SAP trên Azure, các ứng dụng trong kinh doanh chỉ trong 6 tháng. Đồng thời, công ty cũng là đối tác đạt tăng trưởng và đóng góp về doanh thu tiêu dùng Azure (ACR - Azure Consumed Revenue) lớn nhất cho Microsoft Việt Nam.

rsz-tri-7721-1612161721.png

Anh Ngô Minh Trí (giữa) - Phó Giám đốc đơn vị EBS của FPT Software - nhận giải thưởng của Microsoft.

Vừa qua, Microsoft đã công bố báo cáo lợi nhuận tăng mạnh trong quý IV/2020 với doanh thu 43,1 tỷ USD, tăng 17% so với cùng kỳ năm 2019. Đáng chú ý, lợi nhuận ròng của hãng đạt 15,5 tỷ USD, tăng tới 33% so với cùng kỳ năm trước đó.

“FPT Software đã hợp tác với Microsoft đúng thời điểm ‘vàng’ khi tập đoàn này liên tục xác lập lãi kỉ lục với Teams, Azure, Power App”, chị Lâm Thị Tú Anh, đại diện FWB.BCO - đơn vị tham gia quá trình xúc tiến quan hệ hợp tác và điều phối quá trình xây dựng giải pháp với Microsoft - chia sẻ.

Trong bối cảnh này, sự công nhận của Microsoft đánh dấu bước phát triển mới và mạnh mẽ trong quan hệ hợp tác song phương sau quãng thời gian chưa đáp ứng kỳ vọng. Đồng thời, đây là cơ sở để FPT Software tăng cường thêm những hợp đồng kinh doanh mới với đối tác quan trọng này, đưa doanh số về cloud lên đến 60 triệu USD trong năm 2021 – tương đương tăng trưởng lên đến 50% so với năm ngoái.

>> Nguyễn Đỗ Đức Anh: Từ 'Mr chuẩn chỉnh' đến Hoa hậu FHM

Hoa Hạ

Ý kiến

()