Chúng ta

FPT Software đón nhân tài đến Trung tâm Trí tuệ nhân tạo Quy Nhơn

Thứ hai, 1/2/2021 | 08:30 GMT+7

Những sinh viên ưu tú, tài năng trẻ trên khắp cả nước sẽ có cơ hội được đào tạo về lĩnh vực trí tuệ nhân tạo một cách bài bản, trực tiếp tham gia vào các dự án lớn của FPT Software và nhận lương hấp dẫn khi tham gia chương trình AICamp.

AICamp là chương trình tuyển dụng tài năng Trí tuệ nhân tạo, lựa chọn ứng viên trẻ sáng giá, được đào tạo, trải nghiệm, tham gia vào các dự án Dữ liệu/Trí tuệ nhân tạo (Data/AI) thực tế của nhà Phần mềm. Với đích đến cuối cùng là đào tạo các học viên trở thành chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực AI.

Đặc biệt, với sự ra đời của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Trí tuệ nhân tạo Quy Nhơn (QAI), FPT Software đang rất cần những tài năng trẻ, kỳ vọng AICamp sẽ là ‘cái nôi’ đào tạo nguồn nhân lực phục vụ những dự án lớn trong năm 2021, thực hiện hoá giấc mơ đưa Quy Nhơn thành trung tâm AI hàng đầu khu vực.

Ở đợt tuyển sinh mới, chương trình có kế hoạch tuyển khoảng 15 học viên với mức lương trong khi đào tạo lên tới 12 triệu đồng/tháng. Để thu hút các sinh viên giỏi từ khắp nơi về đầu quân, FPT Software Quy Nhơn đã xây dựng nhiều chính sách hấp dẫn dành cho các ứng viên gia nhập AICamp. So với các khoá trước, AICamp lần này dành nhiều cơ hội hơn để tham gia trực tiếp vào các dự án dưới sự hướng dẫn của các kỹ sư hàng đầu về AI của FPT Software. Cơ hội để gia nhập chính thức vào Phần mềm Quy Nhơn cũng rộng mở khi đơn vị đang "ấp ủ" rất nhiều dự án lớn cho năm nay.

anh2-6132-1599386328.jpg

Các "chiến binh" AI khoá đầu tiên tham gia AICamp của nhà Phần mềm. Ảnh: ĐVCC


Sau 2 khoá đào tạo, AICamp đã cho “ra lò” gần 20 học viên. Các “chiến binh” này vốn đều là những sinh viên tài năng, có thành tích ấn tượng, chủ nhân các giải thưởng/học bổng đại học danh giá, tốt nghiệp thạc sĩ ở nước ngoài…

Hiện nay, đa phần học viên đã tốt nghiệp và trở thành các kỹ sư AI trực tiếp tham gia vào dự án thực tế với khách hàng. Đặc biệt, có 3 học viên tham gia vào nhóm nghiên cứu do anh Nguyễn Xuân Phong, Giám đốc Trí tuệ Nhân tạo FPT Software, điều hành; nổi bật là việc phát triển sản phẩm về cờ vua mang tên MuChess với tham vọng mang đi thi đấu tại TCEC (Top Chess Engine Championship) - đấu trường về cờ vua trí tuệ nhân tạo lớn nhất thế giới.

Anh Mai Thành Tấn, Phó Giám đốc FPT Software Quy Nhơn, đánh giá sau 3-6 tháng, các học viên đã khám phá rõ hơn về Data/AI, phát huy rất tốt khẳ năng của bản thân. Đã có những gương mặt thể hiện xuất sắc, được "kết nạp" trực tiếp vào các team nghiên cứu; có công trình nghiên cứu AI cơ bản đầu tay… “Vui nhất là chương trình đã tạo điều kiện để nhiều bạn trẻ tài năng của miền Trung quay về quê hương, tiếp tục theo đuổi đam mê và phát triển năng lực bản thân sau thời gian theo học trong và ngoài nước”, anh nhấn mạnh.

Là một trong những cái tên thể hiện rất tốt, Cao Quốc Hưng, học viên của dự án, bất ngờ với những gì được học tại AICamp. Chàng trai sở hữu 4 giải Olympic Toán học sinh viên toàn quốc đã có bài kiểm tra đầu tiên với thành tích vỏn vẹn 9/30 điểm. Đây cũng là lần đầu tiên trong đời, Hưng thấy một câu hỏi có đến 7 đáp án. Điều đó giúp cậu nhận ra rằng, thế giới AI ngoài kia rộng lớn hơn những gì cậu từng nghĩ. Bài kiểm tra ây đã giúp Hưng quyết tâm chinh phục những thử thách trong suốt thời gian học. 

Để trở thành học viên AICamp, ứng viên phải là sinh viên các năm cuối hoặc đã tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Công nghệ Thông tin, Kỹ thuật, Toán hoặc các ngành Khoa học Tự nhiên… và có đam mê về lĩnh vực Data/AI. AICamp còn hướng đến là những sinh viên có thành tích giỏi, xuất sắc từ các trường đại học khu vực Nam bộ và miền Trung-Tây Nguyên. Việc thành thạo một ngôn ngữ lập trình, có giải Olympic các môn Khoa học Tự nhiên, Tin học, Toán học, thành thạo tiếng Anh/Nhật là lợi thế.

Trong vòng 3-6 tháng, học viên được đào tạo bài bản theo phương pháp “project based learning” (học tập dựa trên dự án) về AI và Data Science (khoa học dữ liệu) cùng với các chuyên gia trong và ngoài FPT Software. Học viên cũng được tham gia vào các dự án thực tế, hỗ trợ thi lấy các chứng chỉ về Data/AI của Google, Amazon, IBM… Đặc biệt là cơ hội làm việc và đi thực tập tại Viện Nghiên cứu Trí tuệ nhân tạo Mila (Quebec - Canada). Với sinh viên năm cuối, chương trình AICamp có thể được tích hợp và chương trình thực tập cuối khóa.

Theo anh Vũ Văn Đông, Giám đốc FPT Software Quy Nhơn, AICamp là một trong những dự án quan trọng nhằm xây dựng đội ngũ nguồn lực AI chất lượng, tất cả vì một mục tiêu đưa Quy Nhơn trở thành nơi cung cấp cấp đầy đủ tất cả dịch vụ về Data/AI, từ dữ liệu cho đến giải thuật, mô hình, giải pháp, sản phẩm… cho các dự trọng điểm Data/AI của công ty trong thời gian tới. "Hy vọng với sự chuẩn bị chu đáo, bài bản, và quyết tâm cao từ tất cả các đơn vị phối hợp, AICamp sẽ mang lại nhiều khởi sắc cho AI Quy Nhơn, ngay từ giai đoạn triển khai dự án”.

AICamp sẽ nhận hồ sơ từ đây đến hết 22/2, dự kiến khai giảng vào tháng 3/2021. Địa chỉ nộp hồ sơ qua email: hoalk@fsoft.com.vn

>>Anh Vũ Hồng Chiên làm Giám đốc Trung tâm Trí tuệ nhân tạo Quy Nhơn

Nguyễn Huy

Ý kiến

()