Chúng ta

Kỹ sư FPT Software giành chứng chỉ Big Data quốc tế

Thứ hai, 6/4/2020 | 15:03 GMT+7

Anh Trần Anh Đức, nhân sự thuộc Trung tâm Phát triển Năng lực Công nghệ FPT Software (FWI) nằm trong số CBNV nhân sự đầu tiên của nhà Phần mềm nhận chứng chỉ CCA Data Analyst do Cloudera - công ty xây dựng, phát triển và phân phối các giải pháp xử lý Big Data tại Mỹ cung cấp.

CCA Data Analyst được coi là một trong những chứng chỉ về Big Data (dữ liệu lớn) quan trọng, đặc biệt khi nhà cung cấp là công ty Cloudera hiện sở hữu mã nguồn mở có tầm ảnh hưởng nhất thế giới.

Với việc sở hữu chứng chỉ, anh Đức được chứng nhận khả năng làm việc, phân tích dữ liệu sử dụng Hive trên nền tảng Hadoop. "Trong vai trò kỹ sư Big Data của FPT Software, CCA Data Analyst giúp tôi có thêm tự tin trong quá trình làm việc với khách hàng, thể hiện năng lực, tạo đà tiếp cận các dự án big data tương lai", anh Đức hào hứng.

SAVE-20200403-171132-copy-640x-6054-6648

Anh Trần Anh Đức nằm trong số ít người Phần mềm nhận chứng chỉ CCA Data Analyst. Ảnh: NVCC 

Để được cấp chứng chỉ, anh Đức đã trải qua bài thi trực tuyến kéo dài 120 phút, sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh. Đề thi yêu cầu giải quyết 8-12 vấn đề của khách hàng giả định bằng tập dữ liệu lớn duy nhất. Với mỗi vấn đề, anh Đức phải thực hiện giải pháp kỹ thuật có độ chính xác, tối ưu nhất, đáp ứng các yêu cầu trong thời gian cho phép. Toàn bộ quá trình thực hiện trên hệ thống, dưới sự giám sát của đơn vị cấp chứng chỉ.

Anh Đức cho hay việc học và thi không gặp nhiều khó khăn. "Chỉ có tình huống nghẹt thở duy nhất, tôi bị hủy lịch thi trước vài tiếng do hệ thống lỗi, khiến tinh thần ảnh hưởng", anh nhớ lại và cho hay phải sau 2 ngày, hệ thống được sửa lỗi mới có thể đăng ký tiếp tục thi.

Trong quá trình ôn luyện lấy chứng chỉ CCA Data Analyst, anh Đức tranh thủ củng cố kiến thức trước đây còn "mơ hồ". Mất nhiều ngày để phía Cloudera thông báo kết quả thi đạt chứng chỉ, anh Đức vui mừng khôn xiết, chia vui cùng đồng nghiệp và cấp trên. "Ai cũng mừng cho tôi. Các sếp vui vì kết quả, không quên dặn tôi phải cố gắng hơn, đạt thêm nhiều chứng chỉ hơn, hỗ trợ để các bạn chung team cùng đạt được".

Giám đốc Phát triển Năng lực Công nghệ FPT Software - anh Trần Đức Trí Quang tiết lộ Đức là CBNV đầu tiên của FPT Japan nhận chứng chỉ. "Việc Đức nhận chứng chỉ CCA Data Analyst mang lại nhiều ý nghĩa, đầu tiên là khẳng định năng lực về Big Data (dữ liệu lớn) và Data Analytics (phân tích dữ liệu), đây là hai kỹ năng mạnh để tiến xa trong thời đại CNTT phát triển như hiện nay. Cạnh đó, Đức đã thể hiện khả năng phân tích chuyên sâu. Với FPT Software, Đức là thế hệ đầu đi theo bộ khung xếp hạng công việc (job rank). Rất mong tương lai có nhiều bạn đi theo con đường này", anh Quang khẳng định và cho hay đang có kế hoạch thưởng cho Đức. 

Anh Đức xác định làm trong mảng Big Data nên việc thi các chứng chỉ liên quan rất quan trọng. Ngoài chứng chỉ CCA Data Analyst, anh đã đạt được chứng chỉ CCA Spark & Hadoop developer cũng do Cloudera cấp vào năm 2019.

Hiện anh Đức hoàn thiện kiến thức mảng Big Data, đồng thời cùng đồng nghiệp lên kế hoạch đánh các dự án chuyên sâu mới. "Tôi cũng có kế hoạch trong năm nay có thể đạt thêm chứng chỉ CCP Data Engineer - chứng chỉ đánh giá chuyên sâu hơn về khả năng làm việc trên nền tảng Hadoop", anh tiết lộ.

Huyền Trang

Ý kiến

()