Chúng ta

‘Kiến tạo hạnh phúc’ tỏa sáng cùng FPT Techday 2023

Thứ tư, 27/9/2023 | 16:24 GMT+7

FPT Techday 2023 với chủ đề “Kiến tạo hạnh phúc” đánh dấu hành trình 35 năm lan tỏa hạnh phúc, đồng thời thể hiện quyết tâm của FPT trong việc tiếp tục sứ mệnh kiến thiết và tạo nên những hạnh phúc mới cho con người.

FPT trên hành trình “Kiến tạo hạnh phúc”

Ngay từ đầu năm 2023, FPT đã công bố Chiến lược DC5 - Digital Conglomerate 5.0 hướng đến mục tiêu xây dựng một tổ chức kiến tạo hạnh phúc cho con người, tạo thành công cho một tổ chức và hưng thịnh cho quốc gia với 4 mục tiêu lớn.

Thứ nhất, phát triển sản phẩm, giải pháp chuyển đổi số kết hợp sản phẩm tự xây dựng (Made by FPT). Thứ 2, hình thành tổ hợp số với 5 thành phần cốt lõi: AI - Dữ liệu - Định danh - Giao tiếp - Điểm chạm. Thứ 3, tập hợp những công nghệ, giải pháp tốt nhất cùng tri thức, hiểu biết của FPT tích lũy được suốt 35 năm qua. Thứ 4, đạt 1 triệu nhân lực chuyển đổi số vào năm 2035.

Nhìn lại hành trình 35 năm phát triển của FPT, có thể thấy, “Kiến tạo hạnh phúc” không phải là điều mới mẻ. Thay vào đó, nó chính là sứ mệnh xuyên suốt của FPT từ khi ra đời cho đến nay. Điều này được cụ thể hóa thông qua việc Tập đoàn không ngừng nỗ lực xây dựng Việt Nam trở thành quốc gia số hạnh phúc với chính phủ vận hành bằng dữ liệu số, người dân đều được thấu hiểu nhu cầu, phục vụ tiện lợi, mọi doanh nghiệp được đồng hành, phát triển tối ưu.

Tại diễn đàn Công nghệ FPT lần này (FPT Techday 2023), với chủ đề “Kiến tạo hạnh phúc”, một lần nữa FPT khẳng định sứ mệnh của mình trong việc ứng dụng và phát triển công nghệ, dịch vụ, sản phẩm phục vụ con người, hướng tới việc đem lại hạnh phúc cho khách hàng và cộng đồng.

Tại sự kiện, các chủ đề chia sẻ của diễn giả sẽ cập nhật tổng quan nhất, mới nhất về bức tranh công nghệ toàn cầu. Bên cạnh đó, tại khu vực triển lãm rộng hàng nghìn mét vuông, hành trình Kiến tạo hạnh phúc sẽ được “vẽ” lại một cách đầy sinh động bằng các công nghệ trình diễn mới nhất, như công nghệ trình diễn ánh sáng, hologram/3D visual mapping…

-8129-1695808016.jpg

FPT Techday 2023 với chủ đề "Kiến tạo hạnh phúc" sẽ diễn ra vào 2 ngày (24-25/10) tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội).

Công nghệ AI bứt phá trong FPT Techday 2023

Công nghệ AI chính là điểm nhấn lớn nhất trong các phiên thảo luận, cũng như giải pháp triển lãm tại FPT Techday 2023. Cụ thể, Giám đốc Công nghệ FPT Vũ Anh Tú sẽ có phần trình bày và ra mắt chuỗi sản phẩm về AI “made by FPT”. Đồng thời, anh Nguyễn Xuân Phong - Giám đốc Trí tuệ nhân tạo FPT Software cũng sẽ tham gia phiên thảo luận công nghệ AI ứng dụng…

Đặc biệt, sự kiện còn có sự tham gia và chia sẻ của ông Andrew Ng, Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới trong lĩnh vực AI, cùng nhiều lãnh đạo khác của các doanh nghiệp tỷ USD trên thế giới. Ông Andrew Ng là trưởng nhóm sáng lập Google Brain và giáo sư thỉnh giảng tại Đại học Stanford. Hiện tại ông là nhà sáng lập và Giám đốc điều hành Landing AI - công ty tiên phong trong lĩnh vực Data-Centric AI (AI lấy dữ liệu làm trung tâm) tại Silicon Valley, Mỹ.

Với lĩnh vực AI, trong ngành lập trình, 92% lập trình viên của Mỹ đang dùng công nghệ này để tạo ra code. AI có thể tạo ra những dòng code ít lỗi hơn, hữu dụng hơn, giúp tiết kiệm thời gian, sức lao động. Vì vậy, AI đang giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí trong vận hành, kinh doanh.

Với FPT, Tập đoàn đã đưa AI đi sâu vào đời sống với bộ giải pháp FPT AI Chat, FPT AI Engage giúp khách hàng mua sản phẩm trực tuyến “mượt” như mua trực tiếp, giải pháp FPT Smart Home và FPT Smart Living hướng đến ngôi nhà thông minh, FPT.AI Mentor - giải pháp trong quy trình đào tạo của doanh nghiệp, FPT CFS - hợp nhất báo cáo tài chính và đóng sổ kế toán toàn diện… và nhiều giải pháp khác. Dự kiến, tại Techday 2023, FPT sẽ trình làng hệ sinh thái AI thế hệ mới của mình.

Trước đó, vào tháng 7/2023, Giám đốc Công nghệ FPT Vũ Anh Tú từng chia sẻ, hiện có 20 triệu người dùng tại 15 quốc gia với 200 triệu lượt sử dụng một tháng cho hơn 20 giải pháp, dịch vụ trong hệ sinh thái công nghệ AI của FPT.

Trong 35 năm qua, FPT luôn tận lực nghiên cứu, phát triển các nền tảng, sản phẩm, giải pháp công nghệ phụng sự cuộc sống của con người, vì sự phát triển của quốc gia, doanh nghiệp, cộng đồng. Sự kiện FPT Techday 2023 là cách FPT khẳng định cam kết của mình trong việc đóng góp, kiến tạo tương lai mà ở đó công nghệ mang tới hạnh phúc cho con người. Đồng thời, sự kiện cũng thể hiện sự tự hào và tầm nhìn của FPT trong việc xây dựng một cộng đồng công nghệ toàn cầu cho các doanh nghiệp và chuyên gia trí tuệ nhân tạo trao đổi kiến thức, tìm kiếm cơ hội và thúc đẩy đổi mới.

FPT Techday 2023 hứa hẹn sẽ mang đến đại tiệc công nghệ chiêu đãi đa giác quan, thu hút không chỉ cộng đồng công nghệ, cộng đồng kinh doanh mà cả những bạn trẻ cũng có thể đến để cảm nhận được vẻ đẹp của công nghệ.

ĐĂNG KÝ THAM DỰ SỰ KIỆN TẠI ĐÂY

Thanh Dung

Ý kiến

()