Chúng ta

IVS - đơn vị nhà F đầu tiên đạt chứng chỉ chuyên gia Automotive Testing

Thứ tư, 26/5/2021 | 17:11 GMT+7

3 cán bộ của Đơn vị kiểm thử phần mềm độc lập IVS (FPT Software) đã nhận chứng chỉ uy tín do tổ chức kiểm thử thế giới ISTQB cấp.

IVS (Independent Verification Services) vừa đón nhận những thành tích đầu tiên ở mức Chuyên gia kiểm thử phần mềm nhúng (Automotive Software Specialist) do tổ chức kiểm thử thế giới ISTQB công nhận. 3 chuyên gia kiểm thử nhận chứng chỉ đợt này là Phạm Thị Hoa, Nguyễn Văn Thủy và Nguyễn Thị Lành. Theo Giám đốc đơn vị Nguyễn Đình Vĩnh An, trong quý III và quý IV tiếp theo, IVS phấn đấu 50% số nhân viên automotive của đơn vị sẽ đạt được chứng chỉ quốc tế này.

Automotive testing là việc kiểm thử các phần mềm nhúng được viết cho hệ thống nhúng. Cụ thể, phần mềm nhúng là phần mềm do nhà sản xuất thiết bị cài sẵn vào sản phẩm và chúng được sử dụng ngay cùng với đồ điện tử đó mà không cần có sự cài đặt của người sử dụng hay người thứ ba. Hệ thống nhúng là sự kết hợp giữa phần cứng với phần mềm và ở đây phần mềm được nhúng vào phần cứng.

Chứng chỉ Automotive Software Specialist như một tấm giấy thông hành, đảm bảo năng lực cho hoạt động kiểm thử các phần mềm nhúng của IVS đã đạt tiêu chuẩn toàn cầu, đáp ứng được quy chuẩn chung của thế giới trong việc kiểm định chất lượng phần mềm. Qua đó chứng minh được khả năng tiếp cận bất kỳ phần mềm nhúng nào của đội ngũ chuyên gia IVS.

NDK-9725-1622020093.jpg

IVS là một trong những đơn vị của nhà Phần mềm có đội ngũ CBNV "thiện chiến".

Chứng chỉ này cũng giúp các thành viên của IVS tăng hiệu quả công việc, hiểu rõ và vận hành trơn tru các quy chuẩn của ISTQB cho các dự án automotive đặc thù, nắm được các yêu cầu cơ bản về tiêu chuẩn liên quan như Automotive SPICE®, ISO 26262… nhằm lựa chọn và áp dụng những công nghệ phù hợp cho dự án. Ngoài ra, chứng chỉ cũng giúp các chuyên gia IVS vận dụng được các phương thức kiểm thử ảo như HiL, SiL, MiL… để đưa vào môi trường test của mình.

Các phần mềm nhúng được ứng dụng trong các thiết bị sử dụng hàng ngày như: đồng hồ thông minh, máy giặt, lò vi sóng, thẻ ngân hàng thông minh, các ứng dụng điện thoại, đầu DVD, TV, cho tới xe hơi, máy bay và thậm chí cả vệ tinh hay tên lửa quốc phòng... Hiện nay, automotive testing được áp dụng phổ biến trong các hệ thống tích hợp trên ô tô và đây cũng chính là thế mạnh của đội quân automotive nhà IVS.

Ngay từ những ngày đầu thành lập, đơn vị kiểm thử phần mềm độc lập IVS đã sở hữu hơn 300 "chiến binh" kiểm thử có kinh nghiệm về automotive. Nhờ đó đơn vị đã chinh phục nhiều khách hàng khác nhau trong lĩnh vực này, đặc biệt ở hai thị trường lớn về ô tô là Hàn Quốc và Nhật Bản.

Trong các mục tiêu OKR năm 2021, đơn vị hoạch định rõ chiến lược nhanh chóng đưa dịch vụ Automotive Testing của IVS đạt đẳng cấp quốc tế và trở thành đơn vị sở hữu đội ngũ chuyên gia về automotive lớn nhất trên thị trường kiểm thử. Hành động đầu tiên là phải chinh phục được các chứng chỉ cấp độ toàn cầu về Automotive như ISTQB Automotive Software Specialist trong năm 2021 và chỉ ngay đầu quý II, đơn vị đã xuất sắc hoàn thành mục tiêu này.

>> Người đẩy năng suất CEP cao nhất lịch sử FPT Software

Phương Thúy

Ý kiến

()