Chúng ta

Infosys chuyển đổi số cho quỹ đầu tư lớn nhất Mỹ

Thứ hai, 24/8/2020 | 10:35 GMT+7

Sau khi ký kết bản hợp tác chiến lược về chuyển đổi số, 1.300 chuyên gia CNTT của Quỹ quản lý đầu tư lớn nhất Mỹ sẽ đến công tác tại trụ sở của hãng công nghệ Ấn Độ từ tháng 8 này.

Theo Times of India, động thái trên diễn ra nhờ vào việc "gã khổng lồ" CNTT Ấn Độ đảm nhận vai trò chuyển đổi số (DX - Digital Transformation) cho Quỹ Vanguard kể từ khi hai bên trở thành đối tác chiến lược của nhau.

Trong thỏa thuận, Infosys nắm quyền quản trị và phát triển các nền tảng phần mềm, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng, nhân viên và các nhà tài trợ của quỹ bằng tiềm lực công nghệ tiên tiến vốn có của hãng. Về phía Vanguard, 1.300 nhân viên sẽ chuyển đến làm việc tại trụ sở của Infosys trong 12 tháng với chế độ lương bổng tương đương. Đồng thời, bà Martha King - GĐ điều hành Vanguard Institutional Investor Group - sẽ giữ chức vụ GĐ kinh doanh Trung tâm dịch vụ hưu trí của Infosys tại khu vực.

“Infosys đã làm việc với hơn 10 doanh nghiệp dẫn đầu dịch vụ hưu trí tại Mỹ, nên lần ‘bắt tay’ với Vanguard sẽ giúp chúng tôi đến gần hơn với kế hoạch phục vụ chuyển đổi số cho ngành công nghiệp này, giúp họ quản lý rủi ro, gia tăng trải nghiệm khách hàng và cung ứng những giải pháp công nghệ và dịch vụ số hóa phù hợp với yêu cầu của họ”, Salil Parekh - CEO Infosys - chia sẻ và bày tỏ hãng rất vui mừng khi chào đón đội ngũ của Vanguard đến công tác.

14-1-770x433-6488-1598240288.jpg

Lần hợp tác song phương giữa Infosys và Vanguard có thể kéo dài đến 10 năm, theo tờ Times of India.

Sau khi công bố thương vụ có thể lên tới 1,5 tỷ USD với Vanguard, sàn chứng khoán Bombay ghi nhận cổ phiếu của hãng công nghệ Ấn Độ tăng 7%. Cạnh đó, doanh thu mảng kinh doanh kỹ thuật số tăng 25,5% so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm 45,5% trong tổng doanh thu của Infosys. Hãng này cũng vừa thu về 1,74 tỷ USD trong quý thứ hai nhờ chiến thắng các hợp đồng lớn. Họ dự đoán mức tăng doanh thu từ 0-2%, biên lợi nhuận hoạt động từ 21-23% đến cuối năm 2021.

Theo phân tích của công ty tài chính Dun & Bradstreet, ngành IT dẫn đầu thị trường outsourcing (dịch vụ thuê ngoài) toàn cầu, tiếp đến là logistics. "Doanh nghiệp sẽ thuận lợi trong việc đẩy mạnh lợi thế cạnh tranh khi họ tập trung vào ngành trọng điểm, còn các mảng phụ trợ có thể giao cho đơn vị outsourcing phụ trách”, Michael Flock - Chủ tịch Dun & Bradstreet khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Mỹ La-tinh cho hay và khẳng định giải pháp outsourcing giúp các doanh nghiệp nâng cao sức mạnh tổng hợp trên thương trường.

Hiện tại, giải pháp tìm kiếm đối tác phụ trách phần mềm cho doanh nghiệp dần phổ biến khi họ có thể tiết kiệm được nhân lực lẫn tài lực. Một đơn vị công nghệ có năng lực chuyên sâu về những mô hình công nghệ hiện đại sẽ giúp doanh nghiệp rút ngắn thời gian chuyển đổi số toàn diện từ cấu trúc vận hành đến cung ứng dịch vụ số hóa cho khách hàng.

Nếu bối cảnh toàn cầu 20 năm về trước là thời điểm khởi đầu cho sự bùng nổ của mạng Internet, sự tiên phong của khái niệm “gia công phần mềm” cùng hàng loạt những định nghĩa mới mẻ về công nghệ, viễn thông thì giờ đây đã không còn xa lạ khi tính ứng dụng của chúng tác động trực tiếp đến cuộc sống con người.

Hãng Dun & Bradstreet ghi nhận, châu Á là khu vực outsourcing lớn nhất thế giới với nguồn vốn đổ vào lĩnh vực này chiếm 31%, dự kiến chạm mốc tăng trưởng 50% (tương đương quy mô thị trường đạt 320 tỷ USD) trong năm nay. Các ngành outsourcing trọng điểm được nêu ra như CNTT, tài chính, pháp luật, kinh doanh.

Vanguard Group là một trong hai quỹ quản lý tài sản lớn nhất thế giới (cái tên còn lại là BlackRock Inc). Tổng tài sản của Vanguard được dự báo đến năm 2023 sẽ tăng từ mức 4.700 hiện nay lên hơn 10.000 tỷ USD, trong khi BlackRock sẽ chạm mốc này 2 năm sau đó, theo Bloomberg.

>> Lập trình viên Ấn Độ ưu thế trước đồng nghiệp Trung Quốc tại Mỹ

Đình An

Ý kiến

()