Chúng ta

Hợp tác VioEdu, THPT FPT tiên phong ứng dụng AI trong học tập

Thứ tư, 2/10/2019 | 14:18 GMT+7

Với sự hợp tác giữa THPT FPT và Hệ thống giáo dục trực tuyến VioEdu, học sinh của trường sẽ được trải nghiệm học tập trong môi trường công nghệ 4.0 tiên tiến.

Chiều ngày 1/10, THPT FPT đã ký kết hợp tác với VioEdu, đưa Hệ thống giáo dục trực tuyến này vào hỗ trợ học tập, giảng dạy. Lễ ký kết cũng đánh dấu cột mốc quan trọng của trường cấp 3 FPT: trở thành ngôi trường THPT đầu tiên tại Việt Nam triển khai ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong học tập.

v1-2929-1569986885.jpg

Giám đốc Công nghệ FPT Lê Hồng Việt và cô Nguyễn Thị Tân, Hiệu trưởng THPT FPT, trong buổi ký kết chính thức được đưa VioEdu  vào hỗ trợ giảng dạy, học tập tại THPT FPT. Ảnh: VioEdu.

Sự hợp tác này sẽ giúp hỗ trợ từng học sinh, đem lại nhiều thông tin hữu ích cho giáo viên, giúp thầy cô có đầy đủ thông tin hơn, bao quát hơn, theo dõi từng học sinh mọi lúc, mọi nơi, là công cụ giúp người dạy ra bài tập, đánh giá, hỗ trợ học sinh tốt hơn.

Đại diện THPT FPT cho hay, việc ứng dụng hệ thống trực tuyến VioEdu trong học tập, giảng dạy nằm trong chiến lược chuyển đổi số, xây dựng trường học 4.0 trong đó học sinh tự học và học sáng tạo của FPT Schools.

Trường THPT FPT là hệ phổ thông chất lượng cao trực thuộc Tổ chức Giáo dục FPT. Với tầm nhìn trở thành hệ thống giáo dục đẳng cấp Quốc tế, khác biệt và đậm đà giá trị Việt Nam, mỗi học sinh trong trường được hướng tới mục tiêu phát triển cá nhân toàn diện, trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng và tinh thần tự lập cho tương lai.

Trước đó, trong tháng 7/2019, VioEdu cũng đã ký kết hợp tác với trường Tiểu học và THCS FPT. Theo chị Phạm Thị Khánh Ly, Giám đốc Điều hành trường, Hệ thống giáo dục trực tuyến này sẽ được triển khai đồng bộ cho 1.000 học sinh ngay trong năm đầu tiên.

Được phát triển bởi Tập đoàn FPT và trung tâm ViOlympic, VioEdu là hệ thống giáo dục trực tuyến thông minh dành cho học sinh Tiểu học và Trung học, giúp cá nhân hóa việc học của mỗi học sinh, tiết kiệm thời gian và tăng hiệu quả học tập nhờ ứng dụng các công nghệ 4.0 như trí tuệ nhân tạo và phân tích dữ liệu lớn.

FPT cũng vừa công bố chính sách ưu đãi các gói học trên hệ thống học tập trực tuyến VioEdu (https://vio.edu.vn/). Với học sinh Tiểu học, hệ thống VioEdu sẽ cung cấp 2 gói học tập để trải nghiệm, gồm gói học 6 tháng với mức học phí 100.000 đồng/tháng và gói học 12 tháng với mức học phí 80.000 đồng/tháng. 

VioEdu ra mắt ngày 27/8, là hệ thống học trực tuyến ứng dụng trí tuệ nhân tạo đầu tiên của Việt Nam được phát triển bởi tập đoàn FPT. Sản phẩm được kỳ vọng sẽ mang lại lợi ích cho học sinh, giáo viên, phụ huynh và nhà trường; trong đó học sinh là trung tâm.

Đến nay, VioEdu sở hữu hơn 400 bài giảng sinh động, hơn 100.000 nội dung kiến thức giảng dạy môn Toán dành cho học sinh Tiểu học. Hệ thống cũng sẽ phủ toàn bộ nội dung kiến thức các cấp môn Toán Tiếng Việt, tiếp đó mở rộng sang Toán tiếng Anh, tiếng Anh, Vật lý, Hóa học, và STEM.

Hoàng Hương

Ý kiến

()