Chúng ta

Hơn 200 quản trị dự án quốc tế hội ngộ tại FPT

Thứ tư, 29/11/2023 | 20:43 GMT+7

Sáng 29/11, Hội nghị Quản trị Dự án Quốc tế (ProMAC) khai màn tại F-Ville 2 (Hòa Lạc, Hà Nội) thu hút nhiều chuyên gia, quản trị dự án từ nhiều tập đoàn trên thế giới.

ProMAC được tổ chức từ năm 2002 bởi SPM, Hiệp hội Quản lý Dự án Nhật Bản. ProMAC năm 2023 lần thứ 15 được tổ chức tại Hola Park (FPT Software Hòa Lạc). Sự kiện diễn ra từ ngày 29/11-1/12 với sự tham gia của 220 khách mời. Chủ tịch FPT Trương Gia Bình, ban lãnh đạo FPT Software/FPT Japan tham gia sự kiện này. Các nhà quản trị dự án thuộc top 20 công ty IT/Software của Nhật Bản và đại diện các Hiệp hội quản trị dự án IPMA. FPT và FPT Software là đơn vị đồng tổ chức sự kiện ProMAC năm 2023.

-2133-1701258908.jpg

Chia sẻ tại sự kiện, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đại diện cộng đồng quản trị dự án tại Việt Nam cảm thấy vui mừng vì sau 10 năm lại được vinh dự làm host của chương trình. “Chúng tôi chào đón tất cả các bạn đến Việt Nam - Đất nước hòa bình và bền vững, đất nước của thanh niên năng động đổi mới và công nghệ. 10 năm qua có rất nhiều thay đổi, nó diễn ra hàng ngày. Chỉ trong 2 tháng, Việt Nam nâng cấp mối quan hệ với hai nền kinh tế siêu lớn thế giới, Mỹ và Nhật Bản, hai đối tác chiến lược toàn diện”.

Chia sẻ thêm với các nhà quản trị dự án hàng đầu thế giới, lấy ví dụ từ chính Tập đoàn FPT - anh Bình nói 35 năm qua phát triển trong “thầm lặng”, và câu chuyện đi tìm sứ mệnh của mình - “Kiến tạo hạnh phúc”.

-7693-1701258908.jpg

Chủ tịch FPT chia sẻ tại sự kiện

Khi đại dịch Covid ập đến, FPT nhanh chóng chuyển trạng thái sang “Thời chiến”, từ đó nhanh chóng thích nghi và vượt qua đại dịch, bảo vệ được cuộc sống, công việc, sức khỏe cho công ty, cho nhân viên và gia đình. Ngoài ra, FPT cũng thể hiện trách nhiệm cộng đồng cao cả trong việc tặng các trang thiết bị cho các bệnh viện tuyến đầu để cứu chữa người bệnh…. Nhờ văn hóa và trách nhiệm đó, FPT đảm bảo dự án cho đối tác kể cả trong lúc khó khăn nhất - đại dịch.

Tuy FPT đi sau các nước lớn như Ấn Độ, Trung Quốc, nhưng với con đường riêng, lựa chọn những công nghệ mới nhất về AI, Cloud, Advanced systems…giờ đây FPT là một trong những người giỏi nhất để giải những bài toán lớn của thế giới.

Song song đó, anh Bình cũng nhấn mạnh thêm về lợi thế của Việt Nam trên trường quốc tế, đó là sự ổn định về chính trị, Việt Nam mong muốn làm bạn của tất cả các nước trên thế giới. Tương lai Việt Nam sẽ là trung tâm kỹ thuật mới, một quốc gia cung cấp nhiều nguồn nhân lực chất lượng cao. Hiện tại FPT đã và đang đào tạo lập trình, robotic, AI cho nhiều cấp học

-9519-1701258908.jpg

Chủ tịch FPT Software Chu Thanh Hà.

Tiếp lời anh Bình, Chủ tịch FPT Software Chu Thanh Hà cảm ơn nhiều đối tác đã có mặt tại Hola Park ngày hôm nay, đặc biệt cảm ơn Hiệp hội Quản lý Dự án Nhật Bản đã cấp phép cho cơ hội đồng tổ chức những sự kiện quan trọng này từ năm 2023.

“Năm nay rất đặc biệt: Việt Nam và Nhật Bản kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Chúng tôi tổ chức rất nhiều sự kiện để kỷ niệm và Việt Nam đã trở thành một trung tâm kỹ thuật số tiềm năng cho các nước châu Á và Nhật Bản trong nhiều năm. Nhật Bản luôn là thị trường quan trọng đối với FPT. Thị trường Nhật Bản là nơi chúng tôi đạt được thành công đầu tiên vì chúng tôi có rất nhiều sự hỗ trợ, rất nhiều sự giúp đỡ, rất nhiều tình bạn và sự tin tưởng từ chính phủ Nhật Bản và các công ty Nhật Bản”, chị Hà bày tỏ.

FPT Software có gần 30.000 kỹ sư toàn cầu. Và hiện thực hiện hơn 2.000 dự án trên toàn thế giới - tương đương có 2.000 quản lý dự án. FPT Software là công ty đầu tiên ở Đông Nam Á đạt CMMI-5 vào năm 2003. Theo chị Hà, sự lớn mạnh của nhà Phần mềm không ngẫu nhiên, nó đến từ văn hóa học tập, học tập từ lãnh đạo, quản lý, tới nhân viên. "Với tinh thần cầu thị, ham học hỏi đó, hôm nay chúng tôi muốn học hỏi từ bạn cách vận hành các dự án lớn và các dự án phức tạp hơn, những dự án global được phát triển tại nhiều địa điểm trên thế giới, chúng tôi muốn có cơ hội hợp tác mới với tất cả các bạn ở đây trong dự án mới”.

-5806-1701258908.jpg

Trong khuôn khổ hội nghị, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đã có cuộc gặp với đại diện lãnh đạo cấp cao các khách hàng tham gia sự kiện. Hai bên đã trao đổi về các cơ hội hợp tác trong tương lai và cùng tham gia lễ trồng cây tại F-Ville 3.

PROMAC là hội nghị quốc tế chuyên đề về quản trị dự án được tổ chức hàng năm bởi Hiệp hội quản trị dự án Nhật Bản SPM (Society of Project Management). Đây là lần thứ 2 hội nghị này được tổ chức tại Việt Nam nhằm tạo cơ hội cho các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm của các chuyên gia hàng đầu thế giới về quản trị dự án.

Trần Huấn

Ý kiến

()