Chúng ta

Gmail thêm tính năng lên lịch gửi thư, soạn thông minh hơn

Thứ ba, 2/4/2019 | 09:46 GMT+7

Kỷ niệm sinh nhật lần thứ 15 của Gmail, Google tung bản cập nhật mới cải thiện khả năng tự động soạn và lên lịch gửi email.

Tính năng tự động soạn email (Smart Compose) được cập nhật so với phiên bản phát hành đầu tiên hồi tháng 5/2018. Với tính năng này, Gmail có thể tự động hoàn thành câu trong lúc người dùng soạn nội dung, theo The Verge.

Bản cập nhật có khả năng học theo văn phong của người dùng để gợi ý hoàn thành câu phù hợp. Cạnh đó, Smart Compose còn dựa trên nội dung để hỗ trợ đặt tiêu đề email.

12-fccg-4151-1554173165.jpg

Sau nhiều năm, Gmail nay đã có thể hẹn giờ gửi. Ảnh: AFP

Theo Google, Smart Compose ‘giúp người dùng không phải gõ 1 tỷ ký tự mỗi tuần’. Tính năng này có sẵn trên ứng dụng Gmail của các thiết bị Android và sẽ sớm có mặt trên iOS.

Một bản cập nhật đơn giản hơn cho Gmail là khả năng lên lịch gửi thư mới. Nhấp vào một mũi tên bên cạnh nút Gửi trong cửa sổ soạn thảo, tính năng mới này sẽ hiển thị lịch, thời gian để bức thư gửi đi. Tính năng này giúp người dùng tiện lợi hơn khi làm việc với khách hàng, liên lạc với người thân trái múi giờ.

Trước đây, người dùng cũng có thể lên lịch gửi email trên Gmail thông qua các tiện ích mở rộng của bên thứ ba, nhưng tính năng mới sẽ thuận tiện hơn rất nhiều khi đây là sản phẩm "chính hãng" của Gmail.

Ngày 1/4, Gmail tròn 15 tuổi. Hiện có 1,4 tỷ người đang sử dụng Gmail.

Hải Ninh

Ý kiến

()