Chúng ta

Giải pháp số hóa tài liệu tích hợp trí tuệ nhân tạo

Thứ sáu, 27/9/2019 | 07:51 GMT+7

akaDoc tích hợp công nghệ nhận dạng ký tự quang học (OCR) kỹ thuật hiện đại máy học và xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP), có thể giảm 60-90% trường hợp nhận dạng sai và sử dụng dữ liệu được cập nhật.

Mới đây, FPT Software giới thiệu giải pháp akaDoc - giải pháp số hóa tài liệu, văn bản tích hợp công nghệ nhận dạng ký tự quang học (OCR) kỹ thuật hiện đại máy học và xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP).

akaDoc có khả năng tự động bóc tách nội dung trong ảnh chụp hoặc bản scan tài liệu, đồng thời số hóa đưa vào cơ sở dữ liệu. Quy trình này diễn ra tự động, các thông tin dữ liệu được bảo mật.

Cạnh đó, người dùng có thể tạo và lưu bản mẫu văn bản bằng việc xác định các trường thông tin có giá trị. Tài liệu có định dạng tương tự sẽ được tự động phân loại, xử lý để trích xuất thông tin.

Giải pháp tích hợp nền tảng trí tuệ nhân tạo.

Giải pháp tích hợp nền tảng trí tuệ nhân tạo.

Giải pháp áp dụng các kỹ thuật xử lý ảnh, giải quyết các lỗi phổ biến. Chất lượng ảnh tài liệu được nâng cao bằng cách tự động loại bỏ nhiễu, xóa phông, xoay và phóng to trước khi đưa vào trích xuất.

Đại diện nhà phát triển cho hay, nhờ thuật toán xử lý ngôn ngữ tự nhiên, akaDoc có thể giảm 60-90% trường hợp nhận dạng sai và sử dụng dữ liệu được cập nhật. Dữ liệu dùng huấn luyện AI Engine, giúp chứng năng OCR ngày càng thông minh hơn. Hiện akaDoc giúp tiết kiệm 60-80% chi phí cho quy trình nhập liệu cho khách hàng là công ty, tổ chức.

akaDoc đang được triển khai tại Việt Nam, Malaysia và Indonesia. Đến nay, giải pháp tiếp cận với gần 30 khách hàng khác nhau thuộc khối tài chính ngân hàng, bảo hiểm, chính phủ, y tế…

akaDoc có thê trích xuất dữ liệu từ nhiều định dạng văn bản.

akaDoc có thê trích xuất dữ liệu từ nhiều định dạng văn bản.

Tới nay, đội dự án akaDoc đã hỗ trợ xây dựng hệ thống trên đám mây, tại hạ tầng của khách hàng. Các bộ sản phẩm gồm Webserver, API SDK trên Cloud và Mobile SDK. Ngoài ra, đội dự án đã công bố toàn bộ API của nền tảng OCR để các đơn vị, bộ phận trong FPT có thể sử dụng để phát triển các giải pháp số hóa riêng. Chi tiết liên hệ email DungTV2@fsoft.com.vn. Thông tin chi tiết tại website: https://akaDoc.ai.

Đại diện đội dự án tiết lộ, thời gian tới đội sẽ dựa trên nền tảng OCR để phát triển các sản phẩm, giải pháp số hóa cùng trong hệ sinh thái gồm eBizCard, Skill Inventory, Customer Onboarding, Invoice Automation …

Video giới thiệu akaDoc:

Huyền Trang

Video: akaDoc - Quốc Phú

Ý kiến

()