Chúng ta

Gia hạn nộp bài khoa học cho Hội thảo AI đến ngày 1/2

Thứ hai, 25/1/2021 | 16:21 GMT+7

Người F yêu khoa học có thêm 1 tuần để hoàn thiện và gửi bài nghiên cứu về Hội thảo chuyên sâu về AI lần đầu tiên được tổ chức ở quy mô toàn nhà F.

Ban tổ chức FPT AI Conference (FAIC 2021) - Hội thảo về AI đầu tiên của Tập đoàn - vừa quyết định lùi thời hạn nộp các bài nghiên cứu xuống ngày 1/2, thay vì đến hết hôm nay (25/1). Như vậy, các chuyên gia, sinh viên và người đam mê khoa học nhà F sẽ có thêm thời gian chuẩn bị "tác phẩm" của mình thật chỉn chu để có cơ hội nhận những giải thưởng giá trị của Hội thảo.

Sau thời gian ngắn phát động, FAIC đã nhận được tổng cộng 30 bài nghiên cứu. Trong đó, FPT Education đóng góp tới 20 bài, FPT Software gửi về 9 bài và FPT Telecom có 1 bài tham dự. Các sản phẩm đề cập muôn mặt của trí tuệ nhân tạo và ứng dụng của công nghệ này vào thực tiễn.

rsz-quyen-loi-2593-1611566123.png

Người F có bài nghiên cứu được gửi về FAIC có cơ hội nhận nhiều quyền lợi.

Sau khi hoàn thiện nội dung bài nghiên cứu, người F cần format bài nghiên cứu theo đúng định dạng và tạo tài khoản EASYCHAIR để nộp bài. Hội đồng thẩm định là các chuyên gia AI hàng đầu FPT sẽ xem xét, đánh giá và góp ý để tác giả hoàn thiện bài viết theo các tiêu chí: Tính độc đáo; Có cấu trúc tốt và rõ ràng; Kết quả được đánh giá đầy đủ và; Minh họa bằng hình ảnh, video thích hợp. Sau đó, tác giả chia sẻ bài khoa học tại FAIC. Những bài khoa học được hội đồng đánh giá cao sẽ được trao giải, với tổng giải thưởng là 100 triệu đồng. 

Cụ thể, Quán quân bài khoa học nhận thưởng 30 triệu đồng. 10 triệu đồng là phần thưởng cho Á quân bài khoa học. Bài khoa học sinh viên hay nhất nhận thưởng 10 triệu đồng. Ba giải thưởng 5 triệu đồng/giải sẽ dành cho Poster trình bày đẹp nhất; Cá nhân/nhóm thuyết trình hay nhất và Đơn vị tham gia nhiều nhất. BTC dành 23 giải Cống hiến, mỗi giải 1 triệu đồng cho cá nhân/nhóm có bài khoa học được chấp nhận tại FAIC 2021.

Ngoài ra, sau FAIC, BTC sẽ gợi ý, gửi hồ sơ các bài xuất sắc tham gia hội thảo khoa học thế giới và tài trợ tham dự nếu được giải. Trường hợp bài của các tác giả được nhận ở các hội thảo quốc tế, sẽ được ghi nhận và đánh giá bởi các hội đồng khoa học quốc tế và được lưu trữ trên cơ sở dữ liệu tra cứu khoa học Google Scholar.

FAIC 2021 dự kiến diễn ra vào 4-5/3 tại Hòa Lạc, Hà Nội. Sự kiện do tập đoàn, FPT Software và Khối Giáo dục FPT đồng tổ chức, dành cho các chuyên gia trí tuệ nhân tạo, sinh viên theo học ngành này tại ĐH FPT và những người mong muốn tìm hiểu về AI.

Hội thảo được tổ chức nhằm mục đích xây dựng nền tảng nghiên cứu khoa học bài bản tại FPT, thúc đẩy tinh thần nghiên cứu khoa học từ chính công việc, từ quá trình học hỏi của người nhà F; xây dựng danh tiếng của FPT trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học ở Việt Nam và thế giới, đặc biệt trong mảng AI.

>> Anh Vũ Hồng Chiên làm Giám đốc Trung tâm Trí tuệ nhân tạo Quy Nhơn

Hoa Hạ

Ý kiến

()