Chúng ta

FPT ứng dụng AI song hành bệnh viện Mắt lớn nhất Việt Nam nâng tầm trải nghiệm khách hàng

Thứ bảy, 4/10/2025 | 10:08 GMT+7

Việc hợp tác giữa hai đơn vị thuộc FPT với Hệ thống Bệnh viện Mắt Sài Gòn được xem là cột mốc quan trọng trong hành trình đồng hành cùng các đơn vị chăm sóc sức khỏe, ứng dụng sức mạnh của trí tuệ nhân tạo (AI) để nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm bệnh nhân.

Mới đây, Công ty Cổ Phần Công Nghệ Utop (thuộc FPT IS) kết hợp FPT Asia Pacific (FPT Software) và Hệ thống Bệnh viện Mắt Sài Gòn (thuộc Tập đoàn Y khoa Sài Gòn - MSG) đã chính thức khởi động dự án triển khai nền tảng quản lý quan hệ khách hàng (CRM) và nền tảng dữ liệu khách hàng (CDP), đánh dấu bước tiến mới trong lộ trình chuyển đổi số toàn diện cho lĩnh vực y tế tư nhân tại Việt Nam.

-8720-1759547263.jpg

Đại diện 2 đơn vị FPT chụp hình lưu niệm với đại diện MSG và đại diện Quỹ đầu tư KKR Singapore,

Sự kiện có sự hiện diện của ban lãnh đạo cấp cao từ các bên. Đại diện MSG, ông Huỳnh Lê Đức - CEO Tập đoàn Y khoa Sài Gòn và ông Rajesh Rao đại diện Quỹ đầu tư KKR Singapore đã tham dự, trong khi phía FPT có sự góp mặt của anh Phạm Nguyên Vũ - Tổng Giám đốc Utop và các đại diện từ FPT Asia Pacific.

Trong khuôn khổ dự án, Utop sẽ triển khai hai nền tảng trọng yếu trong bộ FPT CX Suite: Utop CRM Next và Utop CDP, kết hợp mô hình AI trợ lý tương tác khách hàng (UAgent), đồng thời hỗ trợ xây dựng chiến lược marketing cho đội ngũ kinh doanh của bệnh viện. Trong đó, nền tảng Utop CRM Next đóng vai trò quản lý toàn bộ quá trình chăm sóc khách hàng - từ hoạt động marketing, lập kế hoạch chiến dịch, vận hành tương tác đến theo dõi hiệu quả trên đa kênh như mạng xã hội, email, tin nhắn. Song song, nền tảng Utop CDP sẽ đảm nhận nhiệm vụ thu thập và phân tích hành vi khách hàng theo thời gian thực, từ đó phân loại tệp người dùng và cá nhân hóa các chiến dịch remarketing phù hợp.

Việc ứng dụng hai nền tảng công nghệ này không chỉ giúp Bệnh viện Mắt Sài Gòn tăng tỷ lệ chuyển đổi bệnh nhân mới thông qua các tương tác được cá nhân hóa, mà còn tối ưu hóa nhờ các chương trình chăm sóc định kỳ, xây dựng lòng tin và mối quan hệ dài hạn. Dự án cũng hướng đến việc thiết lập hệ thống giới thiệu bệnh nhân bài bản, thúc đẩy tăng trưởng từ kênh truyền miệng và đo lường hiệu quả chuyển đổi từ nguồn giới thiệu.

Dự án lần này được triển khai trên nền tảng FPT CX Suite - bộ giải pháp công nghệ tích hợp AI do đơn vị FPT phát triển nhằm thúc đẩy tăng trưởng toàn diện cho doanh nghiệp. Hai module chủ lực trong hệ thống gồm Utop CRM Next và UAgent. Utop CRM Next tận dụng sức mạnh AI để kết nối, đồng bộ toàn bộ dữ liệu khách hàng trong hệ sinh thái, đồng thời tối ưu hóa quy trình bán hàng và hỗ trợ hiệu quả cho đội ngũ kinh doanh, chăm sóc khách hàng. Trong khi đó, UAgent đóng vai trò như một “AI Copilot” - trợ lý số thông minh hỗ trợ tự động hóa tác vụ: tạo báo cáo, phân tích dữ liệu, đưa ra gợi ý quyết định kinh doanh nhanh chóng và chính xác, từ đó nâng cao năng suất và chất lượng dịch vụ.

Sự hợp tác giữa đơn vị nhà F và Bệnh viện Mắt Sài Gòn một lần nữa cho thấy tiềm năng to lớn của công nghệ AI trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Đồng thời, FPT tái khẳng định cam kết đồng hành các tổ chức, doanh nghiệp Việt trên hành trình nâng cao năng lực cạnh tranh bằng những sản phẩm công nghệ "Make in Vietnam".

Kim Thoa

Ý kiến

()