Chúng ta

FPT trình diễn 5 giải pháp chuyển đổi số tại ITU Digital World 2020

Thứ ba, 20/10/2020 | 16:18 GMT+7

5 giải pháp chuyển đổi số tiêu biểu của FPT tại triển lãm trực tuyến gồm: FPT.AI, akaBot, akaChain, FPT.EagleEye MDR và FPT.eHospital 2.0+.

Từ ngày 20-22/10, Hội nghị và Triển lãm Thế giới số (ITU Digital World) 2020 được tổ chức theo hình thức trực tuyến dựa trên sáng kiến của Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng và sự ủng hộ của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. Sáng kiến đã được Liên minh Viễn thông quốc tế (ITU) và các nước thành viên ủng hộ, đánh giá cao trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trên toàn cầu. Đây là sự kiện toàn cầu với sự tham gia của Bộ trưởng các nước thành viên ITU, lãnh đạo các tổ chức quốc tế, các chuyên gia hàng đầu thế giới về CNTT-TT và kinh tế số. Họ cùng nhau thảo luận về vai trò quan trọng của công nghệ số và hợp tác toàn cầu trong bối cảnh trong và sau đại dịch Covid-19.

5 nền tảng, giải pháp được FPT giới thiệu và trình diễn tại triển lãm lần này là: FPT.AI, akaBot, akaChain, FPT.EagleEye MDRFPT.eHospital 2.0+. Các sản phẩm đều nằm trong hệ sinh thái giải pháp chuyển đổi số ưu việt của FPT, giúp doanh nghiệp, tổ chức gia tăng năng suất, tiết kiệm chi phí, tận dụng tối đa nguồn lực để vượt qua khủng hoảng. Thông qua đó, doanh nghiệp có thể từng bước chuyển đổi mô hình vận hành truyền thống sang hình thức vận hành số và xa hơn là doanh nghiệp số trong tương lai, sẵn sàng bứt phá trong trạng thái bình thường mới. Gian hàng triển lãm trực tuyến của FPT được trình diễn tại digitalworld2020.vn/fpt.

“Thế giới đang thay đổi mỗi giây cùng với sự bùng nổ của những sáng kiến, phát minh và công nghệ mới. Do đó, để sống còn và vươn đến thịnh vượng, doanh nghiệp cần nhanh chóng liên tục sáng tạo đổi mới bằng công nghệ, chuyển đổi số, hướng tới xây dựng mô hình vận hành số và xa hơn là doanh nghiệp số”, Tổng Giám đốc FPT Nguyễn Văn Khoa chia sẻ. Theo anh, bộ giải pháp mà FPT mang đến nằm trong hệ sinh thái toàn diện mà Tập đoàn nghiên cứu, phát triển để giúp doanh nghiệp giải quyết các bài toán cấp bách, đồng thời tạo ra những chuyển dịch mang tính đột phá về vận hành, trải nghiệm khách hàng và kiến tạo mô hình kinh doanh mới, giúp doanh nghiệp phát triển bền vững trong tương lai.

rsz-gian-hang-trien-lam-ao-cua-9798-5113

Gian hàng của FPT tại ITU Digital World 2020.

Liên quan đến vận hành doanh nghiệp, FPT giới thiệu 3 nền tảng bao gồm: Nền tảng trí tuệ nhân tạo FPT.AI, Nền tảng tự động hóa quy trình nghiệp vụ akaBot, Nền tảng Blockchain akaChain. 

FPT.AI cung cấp hệ sinh thái giải pháp dựa trên công nghệ lõi Trí tuệ nhân tạo (AI) giúp mang lại đột phá hiệu suất vận hành doanh nghiệp và nâng cao trải nghiệm khách hàng cho người sử dụng. FPT.AI đang là sự lựa chọn của hơn 70 tổ chức, doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước như Bộ Y tế, Vietnam Airlines, Honda, HomeCredit, Prudential… với hơn 27.000 lập trình viên sử dụng thường xuyên, đem lại lợi ích cho hơn 11 triệu người dùng cuối.

Trong khi đó, akaBot là nền tảng hỗ trợ tự động hóa quy trình nghiệp vụ cho những công việc có khối lượng lớn, lặp đi lặp lại bằng robot phần mềm. Hơn 20 khách hàng từ 6 quốc gia đang sử dụng akaBot qua đó tiết kiệm đến 90% thời gian xử lý công việc và 60% chi phí vận hành, đồng thời gia tăng 80% năng suất. akaBot được xếp trong Top 30 sản phẩm RPA (Tự động hóa quy trình bằng robot) toàn cầu.

Còn akaChain là nền tảng hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng nhanh hệ thống mạng lưới kinh doanh thông qua ứng dụng phân tán bằng công nghệ chuỗi khối (blockchain). Điểm vượt trội của nền tảng là rút ngắn thời gian triển khai các nghiệp vụ như: định danh khách hàng điện tử, chấm điểm tín dụng, chương trình khách hàng thân thiết và truy xuất nguồn gốc.

Liên quan đến bảo mật, FPT giới thiệu Giải pháp Giám sát an toàn và phản ứng sự cố FPT.EagleEye MDR tiên phong về công nghệ, giúp giám sát an toàn và phản ứng sự cố tự động theo phương thức dịch vụ ứng dụng phần mềm. FPT.EagleEye MDR đã giúp các doanh nghiệp, tổ chức phát hiện hàng trăm sự cố về an toàn, bảo mật thông tin và ngay lập tức đưa ra cảnh báo, phương án xử lý kịp thời.

Về lĩnh vực y tế, FPT giới thiệu Hệ sinh thái Y tế thông minh FPT.eHospital 2.0+ cho phép tuỳ biến quy trình phù hợp với từng bệnh viện, triển khai linh hoạt nhiều giai đoạn từ cơ bản đến nâng cao, hỗ trợ dự báo ra quyết định dựa trên phân tích dữ liệu lớn. FPT.eHospital đã được ứng dụng thành công tại 6 Sở Y tế, hơn 300 bệnh viện và cơ sở khám chữa bệnh ở Việt Nam.

Sự kiện thường niên ITU Digital World 2020 có quy mô lớn nhất thế giới về viễn thông và CNTT-TT được ITU tổ chức nhằm thúc đẩy hợp tác toàn cầu về CNTT-TT để phát triển kinh tế xã hội. Triển lãm trực tuyến được xem là điểm nhấn quan trọng nhất của sự kiện, với sự tham gia của các tập đoàn hàng đầu thế giới bao gồm hệ thống gần 200 gian hàng trực tuyến (Virtual Booth) giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và giải pháp số cho các doanh nghiệp đến từ 50 nước trên toàn cầu. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp tăng cường kết nối, xây dựng quan hệ hợp tác, tham gia vào chuỗi sản xuất, chuỗi giá trị toàn cầu trong nền kinh tế số.

Hoa Hạ

Ý kiến

()