Chúng ta

FPT trao Bằng khen cho dự án Chuyển đổi số xuất sắc

Thứ hai, 10/8/2020 | 10:33 GMT+7

Với nỗ lực sáng tạo, kiên trì, vượt qua bối cảnh, 3 dự án Chuyển đổi số (DX) xuất sắc của FPT Online, FPT Education và FPT IS đã nhận được Bằng khen của TGĐ FPT Nguyễn Văn Khoa.

Sáng nay (ngày 10/8), TGĐ FPT Nguyễn Văn Khoa đã trao tặng Bằng khen cho các sản phẩm, giải pháp Chuyển đổi số xuất sắc 6 tháng đầu năm 2020.

Với khả năng tự động hoá quy trình kiểm tra sử dụng nội dung báo trái phép cùng tiết kiệm 80% chi phí nhân sự, 100% trường hợp vi phạm được ghi nhận và có lưu lại bằng chứng, dự án License Checking System của FPT Online xuất sắc giành giải Nhất với phần thưởng trị giá 15.000.000 đồng. Nhận danh hiệu từ CEO FPT, anh Lưu Xuân Việt, Trưởng nhóm multimedia FPT Online, người phụ trách dự án vui mừng vì công sức và giá trị của bản thân, đồng nghiệp được công ty ghi nhận. Trong thời gian tới, dự án tiếp tục được hoàn thiện thêm phần tự động để phát triển thành dịch vụ có thể kinh doanh.

640-23-7414-1597029327.png

Anh Lưu Xuân Việt cùng nhóm nhận Bằng khen từ TGĐ FPT Nguyễn Văn Khoa. 

Dự án License Checking được xuất phát từ việc tốn thời gian, nhân lực cho việc kiểm tra vi phạm bản quyền (sao chép nội dung của báo VnExpress mà không có thỏa thuận sử dụng) được thực hiện thủ công (dùng người) với độ chính xác thấp. Sau hơn 3 tháng nghiên cứu, triển khai, giải pháp có thể quét tự động hơn 70 website khác, các tiêu chí lọc được phân chia theo nhiều mức độ sao chép khác nhau (tính theo %), hệ thống điều khiển/đánh giá kịp thời đáp ứng được nhu cầu của bộ phận thụ hưởng. Bên cạnh đó, license checking có khả năng tự xuất báo cáo theo yêu cầu và cảnh báo qua Telegram. Từ dự án này, mô hình kinh doanh mới về dịch vụ kiểm tra bản quyền cho các đơn vị nội dung khác, với doanh thu kỳ vọng 2 tỷ/năm.

640-24-4287-1597029327.png

Dự MOOC tiết kiệm 367.815 USD. 

Hệ thống học online MOOC của FPT Education là dự án nhận giải Nhì chương trình chuyển đổi số tập đoàn, với phần thưởng 10.000.000 đồng. Đây là dự án chuyển đổi hình thức dạy và học thành online để phù họp với xu thế mới với mục tiêu cho sinh viên học online 20% môn học, khởi nguồn từ việc thiếu đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất chưa đáp ứng.

Sau kỳ học đầu tiên năm 2020, dự án giúp đơn vị giải quyết 100% các pain points, tiết kiệm được 367.815 USD ở nhiều hạng mục. Cụ thể, giảm được 12.263 giờ sử dụng phòng học, tiết kiệm 12.263 giờ giảng dạy (tương đương 46 giảng viên); cơ chế tự động cập nhật học liệu từ nền tảng giáo dục trực tuyến hàng đầu thế giới - Coursera; cung cấp khoảng 100 khoá học mới/tháng. Từ đó, sinh viên tại FPT Education có thể sử dụng học liệu có tính toàn cầu, cập nhật, tăng được khả năng tự học cho sinh viên.Bên cạnh đó, Ban Chuyển đổi số cũng tiến hành trao giải Nhì, giải Ba lần lượt cho 2 dự án nhà Giáo dục - hệ thống học online MOOC và nhà Hệ thống - xPlat.

Giải Ba Chuyển đổi số là dự án xPlat của FPT IS với phần thưởng trị giá 5.000.000 đồng. Đây là dự án platform chuyển đổi số phục vụ các phần mềm SaaS (Software-as-a-Service) của FPT IS, nhằm tạo hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ, từ đó định hướng cung cấp sản phẩm, dịch vụ dạng Cloud.

640-25-2381-1597029327.png

6 tháng đầu năm, dự án xPlat đã phục vụ hàng nghìn khách hàng và nhiều doanh nghiệp nước ngoài. 

Các hệ thống chạy trên nền tảng xPlat có mức sử dụng tài nguyên thấp hơn 50%, có khả năng triển khai, mở rộng nhanh chóng tính theo phút/giờ thay vì giờ/ngày. 6 tháng đầu năm 2020, xPlat hỗ trợ hệ thống elnvoice phục vụ hơn 2.000 khách hàng cùng nhiều doanh nghiệp nước ngoài như E&Y, Apple. Trong thời gian tới, xPlat có thể mở ra mô hình kinh doanh Cloud cho phép FPT IS nhanh chóng tiếp cận với các doanh nghiệp với quy mô khác nhau, đặc biệt khả năng cung cấp dịch vụ cho đơn vị quy mô nhỏ với vài chục nhân viên.

Năm 2020, FPT tiếp tục triển khai 27 dự án, thực hiện đào tạo chuyển đổi số hơn 30.000 CBNV. Bên cạnh đó, sẽ có thay đổi lớn cho chuyển đổi số FPT là nâng lên ở mức tập đoàn. FPT sẽ nói những câu chuyện về hợp nhất đơn vị, nhóm, lực lượng đặc biệt của các công ty lại với nhau ở mức tập đoàn. Đây sẽ là nét chấm phá lớn nhất của chuyển đổi số trong tập đoàn 2020.

Trước đó, năm 2019, FPT đã có 33 dự án chuyển đổi số nội bộ được triển khai và 13 sản phẩm được đánh giá toàn tập đoàn. Ngày 30/3, 4 dự án chuyển đổi số FPT xuất sắc gồm: Phân công tối ưu (FPT Telecom, giải Nhất), Automate Comment Review (FPT Online, giải Nhì), và đồng hạng Ba là Visitor Counting (FPT Retail), MyFSOFT (FPT Softwaređược Chủ tịch FPT Trương Gia Bình vinh danh. Năm 2020, câu chuyện chuyển đổi số của FPT sẽ có thay đổi theo hướng phong phú, đa dạng hơn, tập trung nâng cao trải nghiệm, mô hình kinh doanh mới, hiệu quả. FPT đặt mục tiêu năm nay chuyển đổi số toàn bộ Tập đoàn.

>> Thương hiệu FPT trị giá nhất ngành công nghệ Việt Nam

Hà Trần

Ảnh: Thu Hằng

Ý kiến

()