Tham gia vào lĩnh vực cung cấp dich vụ viễn thông ngay từ những ngày đầu, Viễn thông FPT (FPT Telecom) là một trong những nhà cung cấp đường truyền Internet đầu tiên và hiện là một trong 3 nhà cung cấp hàng đầu Việt Nam hiện nay trong lĩnh vực viễn thông và dịch vụ trực tuyến.
Ngày 31/1/1997, Trung tâm Dịch vụ trực tuyến FPT (FPT Online Exchange - FOX) ra đời như một bước đón đầu trong hoàn cảnh đất nước vừa vượt qua khủng hoảng kinh tế và ngành Viễn thông vừa chớm nở do nhu cầu giao thương và kết nối với quốc tế. Vào thời điểm bắt đầu, trung tâm chỉ có 4 thành viên. Sau hơn 20 năm, số lượng nhân viên đã tăng lên con số 14.000 người bao gồm cả công ty đối tác. FPT Telecom cũng đã góp phần làm thay đổi diện mạo cuộc sống xã hội bằng Internet.
Tham gia vào lĩnh vực cung cấp dich vụ viễn thông ngay từ những ngày đầu, Viễn thông FPT (FPT Telecom) là một trong những nhà cung cấp đường truyền Internet đầu tiên và hiện là một trong 3 nhà cung cấp hàng đầu Việt Nam hiện nay trong lĩnh vực viễn thông và dịch vụ trực tuyến.
Ngày 31/1/1997, Trung tâm Dịch vụ trực tuyến FPT (FPT Online Exchange - FOX) ra đời như một bước đón đầu trong hoàn cảnh đất nước vừa vượt qua khủng hoảng kinh tế và ngành Viễn thông vừa chớm nở do nhu cầu giao thương và kết nối với quốc tế. Vào thời điểm bắt đầu, trung tâm chỉ có 4 thành viên. Sau hơn 20 năm, số lượng nhân viên đã tăng lên con số 14.000 người bao gồm cả công ty đối tác. FPT Telecom cũng đã góp phần làm thay đổi diện mạo cuộc sống xã hội bằng Internet.
Trụ sở chính đầu tiên của Viễn thông FPT được đặt tại số 75 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội (ảnh trái, bên dưới) và 75 Lê Thị Hồng Gấm, quận 1, TP HCM cũng là “bản doanh” đầu tiên của Trung tâm Dịch vụ Internet FPT. Với tầng 1 gồm các khu vực lễ tân, thu cước, kinh doanh và hỗ trợ kỹ thuật. Tầng 2 là phòng máy chủ, phòng đặt mạng Intranet đầu tiên tại Việt Nam mang tên Trí tuệ Việt Nam. Chính thức chuyển đổi thành Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) từ năm 2005, công ty đã đầu tư xây dựng 3 trụ sở quy mô với kiến trúc hiện đại tại 3 thành phố lớn trên 3 miền đất nước: miền Bắc - Hà Nội, Miền Nam - TP HCM và miền Trung - Đà Nẵng. Bên cạnh khu vực văn phòng, tất cả trụ sở chính và toàn bộ hệ thống gần 200 văn phòng giao dịch đều tích hợp nhiều công năng, đảm bảo chất lượng dịch vụ nhằm góp phần tạo sự thuận tiện trong làm việc và giao dịch.
Trụ sở chính đầu tiên của Viễn thông FPT được đặt tại số 75 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội (ảnh trái, bên dưới) và 75 Lê Thị Hồng Gấm, quận 1, TP HCM cũng là “bản doanh” đầu tiên của Trung tâm Dịch vụ Internet FPT. Với tầng 1 gồm các khu vực lễ tân, thu cước, kinh doanh và hỗ trợ kỹ thuật. Tầng 2 là phòng máy chủ, phòng đặt mạng Intranet đầu tiên tại Việt Nam mang tên Trí tuệ Việt Nam. Chính thức chuyển đổi thành Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) từ năm 2005, công ty đã đầu tư xây dựng 3 trụ sở quy mô với kiến trúc hiện đại tại 3 thành phố lớn trên 3 miền đất nước: miền Bắc - Hà Nội, Miền Nam - TP HCM và miền Trung - Đà Nẵng. Bên cạnh khu vực văn phòng, tất cả trụ sở chính và toàn bộ hệ thống gần 200 văn phòng giao dịch đều tích hợp nhiều công năng, đảm bảo chất lượng dịch vụ nhằm góp phần tạo sự thuận tiện trong làm việc và giao dịch.
Đội ngũ giao dịch viên FPT Telecom được khách hàng ấn tượng ngay từ những buổi đầu. Nhưng theo thời gian, với phương châm khách hàng là trọng tâm, công ty từng bước cải thiện và mới đây nhất đã đưa ra bộ quy tắc 13 tiêu chí khi tiếp xúc với khách hàng để đào tạo cán bộ giao dịch viên, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng. Những thay đổi đáng kể trong công tác phục vụ khách hàng và chuẩn nhận diện thương hiệu trong thời gian qua của FPT Telecom đã mang lại thiện cảm cũng như phản hồi tích cực từ các khách hàng đến giao dịch.
Đội ngũ giao dịch viên FPT Telecom được khách hàng ấn tượng ngay từ những buổi đầu. Nhưng theo thời gian, với phương châm khách hàng là trọng tâm, công ty từng bước cải thiện và mới đây nhất đã đưa ra bộ quy tắc 13 tiêu chí khi tiếp xúc với khách hàng để đào tạo cán bộ giao dịch viên, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng. Những thay đổi đáng kể trong công tác phục vụ khách hàng và chuẩn nhận diện thương hiệu trong thời gian qua của FPT Telecom đã mang lại thiện cảm cũng như phản hồi tích cực từ các khách hàng đến giao dịch.
Những dấu mốc quan trọng trong 20 năm đồng hành cùng Internet Việt Nam gọi tên FPT trong vai trò tiên phong công nghệ và kỹ thuật. Từ việc được cấp phép phát triển hạ tầng riêng, cho đến hoàn thiện 9.200 km tuyến trục Bắc Nam, tuyến trục Tây Nguyên và các tuyến trục liên tỉnh, quốc tế; từ việc tiên phong quang hóa hạ tầng cho đến việc dẫn đầu cả nước trong công cuộc chuyển đổi giao thức liên mạng IPv6; từ đầu tư mở rộng Data Center chuẩn Uptime Tier III quy mô lớn nhất miền Nam cho đến ra đời gói dịch vụ Internet tốc độ nhanh nhất SOC - 1 Gbps… FPT Telecom đã đặt những dấu ấn và cú hích mạnh mẽ cho thị trường Internet tại Việt Nam.
Những dấu mốc quan trọng trong 20 năm đồng hành cùng Internet Việt Nam gọi tên FPT trong vai trò tiên phong công nghệ và kỹ thuật. Từ việc được cấp phép phát triển hạ tầng riêng, cho đến hoàn thiện 9.200 km tuyến trục Bắc Nam, tuyến trục Tây Nguyên và các tuyến trục liên tỉnh, quốc tế; từ việc tiên phong quang hóa hạ tầng cho đến việc dẫn đầu cả nước trong công cuộc chuyển đổi giao thức liên mạng IPv6; từ đầu tư mở rộng Data Center chuẩn Uptime Tier III quy mô lớn nhất miền Nam cho đến ra đời gói dịch vụ Internet tốc độ nhanh nhất SOC - 1 Gbps… FPT Telecom đã đặt những dấu ấn và cú hích mạnh mẽ cho thị trường Internet tại Việt Nam.
Sự thay đổi đổi về diện mạo và tính chuyên nghiệp tiếp tục được thể hiện tại khối IBB - các nhân viên kinh doanh. Đồng phục FPT Telecom đã có sự biến chuyển, thể hiện rõ ý thức của toàn bộ đội ngũ về tầm quan trọng của bộ nhận diện thương hiệu và hình ảnh chuyên nghiệp trong mắt khách hàng. Công tác đào tạo, các chính sách nhân sự và sự quan tâm sát sao của các cấp lãnh đạo… cũng góp phần không nhỏ trong việc thổi bùng ngọn lửa nhiệt huyết của đội ngũ nơi “tiền tuyến”.
Sự thay đổi đổi về diện mạo và tính chuyên nghiệp tiếp tục được thể hiện tại khối IBB - các nhân viên kinh doanh. Đồng phục FPT Telecom đã có sự biến chuyển, thể hiện rõ ý thức của toàn bộ đội ngũ về tầm quan trọng của bộ nhận diện thương hiệu và hình ảnh chuyên nghiệp trong mắt khách hàng. Công tác đào tạo, các chính sách nhân sự và sự quan tâm sát sao của các cấp lãnh đạo… cũng góp phần không nhỏ trong việc thổi bùng ngọn lửa nhiệt huyết của đội ngũ nơi “tiền tuyến”.
Bên trái là tuyến truyền dẫn không dây đầu tiên của FPT Telecom, từ nóc trụ sở 75 Trần Hưng Đạo sang nóc khách sạn Melia để chuyển tiếp không dây cho các khách hàng thuê kênh trong các tòa nhà trên địa bàn Hà Nội. Đến nay, các dịch vụ truyền dẫn số liệu, cho thuê kênh, dịch vụ thoại, Teleconference, các dịch vụ công nghệ cao như điện toán đám mây, bảo mật... đang mang lại những giá trị và doanh thu không nhỏ cho FPT Telecom.
Cùng với sự phát triển của công nghệ, Viễn thông FPT đã đầu tư mạnh mẽ hơn vào công nghệ cao, cho ra đời những sản phẩm dịch vụ tiên tiến đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng. Trong ảnh (phải) là Trung tâm dữ liệu chuẩn Uptime Tier III của FPT tại tòa nhà Tân Thuận có quy mô lớn nhất miền Nam Việt Nam.
Bên trái là tuyến truyền dẫn không dây đầu tiên của FPT Telecom, từ nóc trụ sở 75 Trần Hưng Đạo sang nóc khách sạn Melia để chuyển tiếp không dây cho các khách hàng thuê kênh trong các tòa nhà trên địa bàn Hà Nội. Đến nay, các dịch vụ truyền dẫn số liệu, cho thuê kênh, dịch vụ thoại, Teleconference, các dịch vụ công nghệ cao như điện toán đám mây, bảo mật... đang mang lại những giá trị và doanh thu không nhỏ cho FPT Telecom.
Cùng với sự phát triển của công nghệ, Viễn thông FPT đã đầu tư mạnh mẽ hơn vào công nghệ cao, cho ra đời những sản phẩm dịch vụ tiên tiến đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng. Trong ảnh (phải) là Trung tâm dữ liệu chuẩn Uptime Tier III của FPT tại tòa nhà Tân Thuận có quy mô lớn nhất miền Nam Việt Nam.
Trên nền phát triển của Internet, các dịch vụ gia tăng cũng được FPT Telecom chú trọng và phát triển như một dịch vụ mũi nhọn mới. Năm 2006, FPT Telecom đã phát triển dịch vụ truyền hình mang tên OneTV với thiết bị giải mã là Set Top Box (trái). Đến nay, nhằm đáp ứng nhu cầu xem truyền hình thông minh hơn, nhanh hơn, mượt hơn và hình ảnh chuẩn HD của người dùng, thương hiệu mới Truyền hình FPT ra đời, xóa bỏ sản phẩm OneTV cũ và liên tục cho ra mắt phiên bản bộ giải mã thế hệ mới mang tên FPT Lucas Onca với những cải tiến vượt trội về công nghệ và trải nghiệm người dùng (phải). Bên cạnh đó là hàng loạt các dịch vụ trực tuyến khác như FPT Play, Fshare, Fsend, Startalk, Mix166… đang làm nên diện mạo tươi trẻ mới cho FPT Telecom.
Trên nền phát triển của Internet, các dịch vụ gia tăng cũng được FPT Telecom chú trọng và phát triển như một dịch vụ mũi nhọn mới. Năm 2006, FPT Telecom đã phát triển dịch vụ truyền hình mang tên OneTV với thiết bị giải mã là Set Top Box (trái). Đến nay, nhằm đáp ứng nhu cầu xem truyền hình thông minh hơn, nhanh hơn, mượt hơn và hình ảnh chuẩn HD của người dùng, thương hiệu mới Truyền hình FPT ra đời, xóa bỏ sản phẩm OneTV cũ và liên tục cho ra mắt phiên bản bộ giải mã thế hệ mới mang tên FPT Lucas Onca với những cải tiến vượt trội về công nghệ và trải nghiệm người dùng (phải). Bên cạnh đó là hàng loạt các dịch vụ trực tuyến khác như FPT Play, Fshare, Fsend, Startalk, Mix166… đang làm nên diện mạo tươi trẻ mới cho FPT Telecom.
Cùng với sự thay đổi của các sản phẩm, dịch vụ, các ấn phẩm quảng cáo cũng có sự thay đổi rõ nét theo thời gian. Interner FPT và Truyền hình FPT đang ngày càng được nhiều khách hàng tin tưởng và tăng sức cạnh tranh trên thị trường. Thành quả này không chỉ dựa vào chất lượng sản phẩm và dịch vụ mà còn nhờ những đóng góp không nhỏ từ các sáng tạo trong công tác truyền thông và chương trình kích cầu hợp lý. Trong ảnh là mẫu quảng cáo trong những năm đầu kinh doanh (trái), với thiết kế một màu đơn giản, thân thiện. Đến nay, khi có những tiến bộ về kỹ thuật in ấn và nắm bắt thị hiếu của khách hàng, cũng như chú trọng hơn trong công tác truyền thông hình ảnh thương hiệu, công ty đã đổi mới thiết kế với tông màu rực rỡ làm nổi bật sắc cam thương hiệu, cùng bố cục hiện đại và chương trình thu hút, hấp dẫn hơn.
Cùng với sự thay đổi của các sản phẩm, dịch vụ, các ấn phẩm quảng cáo cũng có sự thay đổi rõ nét theo thời gian. Interner FPT và Truyền hình FPT đang ngày càng được nhiều khách hàng tin tưởng và tăng sức cạnh tranh trên thị trường. Thành quả này không chỉ dựa vào chất lượng sản phẩm và dịch vụ mà còn nhờ những đóng góp không nhỏ từ các sáng tạo trong công tác truyền thông và chương trình kích cầu hợp lý. Trong ảnh là mẫu quảng cáo trong những năm đầu kinh doanh (trái), với thiết kế một màu đơn giản, thân thiện. Đến nay, khi có những tiến bộ về kỹ thuật in ấn và nắm bắt thị hiếu của khách hàng, cũng như chú trọng hơn trong công tác truyền thông hình ảnh thương hiệu, công ty đã đổi mới thiết kế với tông màu rực rỡ làm nổi bật sắc cam thương hiệu, cùng bố cục hiện đại và chương trình thu hút, hấp dẫn hơn.
Cùng với sự phát triển không ngừng, FPT Telecom và Internet FPT đã trở thành một thương hiệu quen thuộc đối với người dân Việt Nam. FPT là đơn vị không thể thiếu trong hầu hết sự kiện, triển lãm viễn thông và CNTT lớn. Trong ảnh là gian hàng trưng bày sản phẩm tại triển lãm TTVN, năm 1997 (trái) và sự biến đổi đậm nét thương hiệu trong thiết kế vào năm 2017 (phải).
Cùng với sự phát triển không ngừng, FPT Telecom và Internet FPT đã trở thành một thương hiệu quen thuộc đối với người dân Việt Nam. FPT là đơn vị không thể thiếu trong hầu hết sự kiện, triển lãm viễn thông và CNTT lớn. Trong ảnh là gian hàng trưng bày sản phẩm tại triển lãm TTVN, năm 1997 (trái) và sự biến đổi đậm nét thương hiệu trong thiết kế vào năm 2017 (phải).
Ra đời cùng với sự phát triển của Internet, trang báo điện tử thuần túy đầu tiên tại Việt Nam - Tin nhanh Việt Nam VnExpress - đã được thành lập năm 2001, với vai trò là đơn vị tiên phong trong thời kỳ áp dụng công nghệ xuất bản kỹ thuật số. Trong ảnh: (trái) Văn phòng VnExpress đơn sơ trong những ngày đầu thành lập tại trụ sở FPT Telecom - 75 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội, thời điểm đó. Đến nay, VnExpress (nay thuộc FPT Online) đã có 2 tòa soạn khang trang, một ở Hà Nội tại tòa nhà FPT Cầu Giấy và một trụ sở tại TP HCM có diện tích 1.400 m2. Với ưu điểm vượt trội về tốc độ cập nhật tin tức, quán triệt tinh thần nhanh, chính xác và trung lập, VnExpress đã tạo ra một thế cờ chiến lược trong thời điểm bấy giờ, khi mà trên thị trường vẫn đang loay hoay với báo giấy.
Ra đời cùng với sự phát triển của Internet, trang báo điện tử thuần túy đầu tiên tại Việt Nam - Tin nhanh Việt Nam VnExpress - đã được thành lập năm 2001, với vai trò là đơn vị tiên phong trong thời kỳ áp dụng công nghệ xuất bản kỹ thuật số. Trong ảnh: (trái) Văn phòng VnExpress đơn sơ trong những ngày đầu thành lập tại trụ sở FPT Telecom - 75 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội, thời điểm đó. Đến nay, VnExpress (nay thuộc FPT Online) đã có 2 tòa soạn khang trang, một ở Hà Nội tại tòa nhà FPT Cầu Giấy và một trụ sở tại TP HCM có diện tích 1.400 m2. Với ưu điểm vượt trội về tốc độ cập nhật tin tức, quán triệt tinh thần nhanh, chính xác và trung lập, VnExpress đã tạo ra một thế cờ chiến lược trong thời điểm bấy giờ, khi mà trên thị trường vẫn đang loay hoay với báo giấy.
Trong ảnh là một khoảnh khắc tại hội thao chào mừng 10 năm thành lập FPT, 1998. Qua 20 năm, diện mạo và quy mô công ty đã hoàn toàn khác nhưng các thế hệ cán bộ nhân viên của FPT Telecom vẫn giữ nguyên tinh thần nhiệt huyết đối với công ty và với khách hàng.
Đồng hành 20 năm Internet Việt Nam, FPT Telecom đã trở thành một trong những doanh nghiệp viễn thông hàng đầu Việt Nam. Để vươn lên vị trí hôm nay, đội ngũ FPT Telecom đã và đang không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, đầu tư mạnh mẽ về hạ tầng, công nghệ cùng với việc quan tâm và chú trọng phát triển đội ngũ, đời sống văn hóa tinh thần. Tất cả đã hòa quyện vào nhau tạo nên một nền tảng vững chắc cho những bước tiến xa hơn của FPT Telecom khi tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0.
Trong ảnh là một khoảnh khắc tại hội thao chào mừng 10 năm thành lập FPT, 1998. Qua 20 năm, diện mạo và quy mô công ty đã hoàn toàn khác nhưng các thế hệ cán bộ nhân viên của FPT Telecom vẫn giữ nguyên tinh thần nhiệt huyết đối với công ty và với khách hàng.
Đồng hành 20 năm Internet Việt Nam, FPT Telecom đã trở thành một trong những doanh nghiệp viễn thông hàng đầu Việt Nam. Để vươn lên vị trí hôm nay, đội ngũ FPT Telecom đã và đang không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, đầu tư mạnh mẽ về hạ tầng, công nghệ cùng với việc quan tâm và chú trọng phát triển đội ngũ, đời sống văn hóa tinh thần. Tất cả đã hòa quyện vào nhau tạo nên một nền tảng vững chắc cho những bước tiến xa hơn của FPT Telecom khi tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0.
Theo Fox News
Ý kiến
()