Chúng ta

FPT Software triển khai thành công ứng dụng cho Honda

Thứ bảy, 14/12/2019 | 20:55 GMT+7

Chỉ sau 3 tuần, My Honda+ đã thu hút hơn 90.000 lượt tải trên cả 2 kho ứng dụng, hiện đứng Top 1 free app trên App Store. Thành quả đó là nỗ lực của hơn 60 CBNV FPT Software trong suốt 74 ngày đêm.

Tháng 6/2019, sau khi vượt qua nhiều đối thủ cạnh tranh từ trong nước, đơn vị GST (Global Smart Technologies - Công nghệ thông minh toàn cầu, thuộc FPT Software) nhận yêu cầu “nóng” từ khách hàng Honda Việt Nam trong việc xây dựng và phát triển app My Honda+. Với yêu cầu đó, thành viên của GST và ITS Dept. (Honda) cùng hợp sức với mục tiêu chung: Tạo ra sản phẩm của người Việt, do người Việt và dành cho người Việt.

Theo các thành viên, Honda CRM là một dự án đặc biệt. Trước khi bắt đầu 3 tuần, đội ngũ lãnh đạo của GST và Honda’s ITS đã họp trong 3 ngày liên tiếp. “Chúng tôi họp và làm việc cật lực từ 8h sáng đến tận 6h chiều mỗi ngày mà quên mất rằng mấy hôm đó đang là đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Chúng tôi phải họp để hiểu dự án, hiểu cái tâm, cái tầm của nhau để cùng ra quyết định đánh dự án chiến lược này”, anh Tô Vũ An, đại diện đội dự án cho hay.

Đây là dự án làm việc trên tất cả các cấp độ của ứng dụng (Full-Stack) và làm toàn công đoạn (Full-LifeCycle) đầu tiên của GST. Đội dự án phải đảm nhận từ việc thu thập, phân tích và viết Requirements; Thiết kế giao diện đồ họa UI/UX - Implementation, Data Migration (migrate hơn 100 triệu bản ghi từ Honda Legacy Systems lên AWS Cloud) đến Integration Test, System Test, Performance Test, Security Test…

IMG-0459-9834-1576228837.jpg

Đội dự án triển khai My Honda+ tại Đà Nẵng.

Vấn đề nan giải nhất của dự án là con người. Trong vòng 1 tháng, GST phải tuyển mới và huy động nguồn lực của 3 BU (gồm cả Hà Nội và Đà Nẵng) để tham chiến. Cạnh đó là một số khó khăn như yêu cầu về sản phẩm không rõ ràng; Khách hàng liên tục thay đổi thiết kế UI/UX; Deploy trên nhiều môi trường, phải tuân thủ chặt chẽ policy của Honda Motors; Đội dự án thường xuyên phải lên trụ sở của Honda ở Vĩnh Phúc để phối hợp làm việc với nhiều phòng ban; Tiến độ release cực kỳ chặt, đòi hỏi chất lượng rất cao...

Sau hơn 3 tháng đội dự án tận lực triển khai, tháng 9/2019, ứng dựng My Honda+ được bàn giao. Ngày 5/11, lần đầu tiên ứng dụng được Honda Việt Nam giới thiệu tại sự kiện ra mắt xe Honda SH thế hệ mới. Ứng dụng My Honda+ với các tính năng chính: Bảo hành điện tử, Theo dõi lịch sử bảo dưỡng, sửa chữa và nhắc lịch tự động, cập nhật các thông tin sản phẩm - khuyến mãi- sự kiện, tìm kiếm đại lý ô tô, xe máy của Honda Việt Nam, kết nối xe… hứa hẹn sẽ đem đến những trải nghiệm tuyệt vời do tiện ích của My Honda+ mang lại cho khách hàng.

“Chúng tôi thực sự đánh giá cao nỗ lực của các bạn, cũng như tất cả các nỗ lực của nhóm Honda - FPT Software để chuyển đổi ứng dụng CRM theo lịch trình”, CEO Honda Việt Nam Keisuke Tsuruzono gửi lời cảm ơn.

Việc hoàn thiện app mobile này là bước đệm cho Honda Việt Nam tiến đến việc đưa công nghệ Big Data vào hoạt động của hãng, với mục đích quản lý thông tin khách hàng, nâng cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Honda Việt Nam đã chọn GST là đối tác phát triển tiếp giai đoạn 1.5 của dự án Honda CRM, phát triển mới Honda’s Homepage…Theo anh Tô Vũ An, GST cũng liên tục tìm cách cải tiến hiệu suất, nâng cao chất lượng và đóng góp ý tưởng cho Honda nâng cấp phiên bản 2.0 của My Honda+, trở thành sản phẩm xứng tầm của Việt Nam.

2352-my-honda-2-5273-1576228837.jpg

Giao diện app My Honda+

Anh Nguyễn Bằng Giang, AM của các dự án với Honda Việt Nam cho biết, trong suốt 3 năm qua, FPT Software và Honda Việt Nam đã có những những bước tăng trưởng liên tục. Dự án tiêu biểu là triển khai hệ thống bán hàng đại lý xe máy HMS - Oracle cho 900 đại lý của Honda Việt Nam. Cùng với GST, Honda Việt Nam còn kết hợp với các đơn vị như EBS SAP, EBS DMS, FHN, DPS.

Việc triển khai thành công các ứng dụng công nghệ vào đời sống đã chứng minh vai trò của FPT Software trong việc mang tới ngày càng nhiều giải pháp công nghệ gần gũi và có giá trị với cộng đồng – một trong những hướng đi của FPT Software trong thời gian tới, với tư cách công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam.

Video giới thiệu tính năng của app My Honda+:

Người Phần mềm trải nghiệm các lợi ích My Honda+ bằng cách cài đặt My Honda+ thông qua link https://app.com.honda.vn hoặc tìm kiếm ứng dụng trên App Store (với hệ điều hành iOS) và Google play (với hệ điều hành Android). Ứng dụng gồm nhiều hạng mục: Bảo hành điện tử; Theo dõi lịch sử bảo dưỡng sửa chữa; Cập nhật thông tin sản phẩm; Cập nhật tin tức và sự kiện từ Honda Việt Nam; Tìm kiếm đại lý ôtô Honda/ HEADs; Kết nối xe.

Thu Quế

Ý kiến

()