Chúng ta

FPT Software thưởng lớn CBNV nâng cao trình độ

Thứ sáu, 22/5/2020 | 21:49 GMT+7

Tất cả CBNV sẽ nhận ngay 10 triệu đồng vào lương tháng tiếp theo, sau khi nộp chứng nhận đỗ chứng chỉ PMP hoặc PMI-ACP cho Trung tâm đào tạo FPT Software (CTC).

Ngày 15/5, nhằm tăng năng lực quản trị dự án và phát triển nghề nghiệp của các quản trị dự án (PM), hướng tới mục tiêu World Class (đẳng cấp thế giới) của nhà Phần mềm, CEO Phạm Minh Tuấn đã ban hành quyết định =về việc chi trả thêm lương cho CBNV thi đỗ PMP hoặc PMI-ACP. 

Chương trình này thuộc khuôn khổ cam kết mạnh mẽ trong việc đầu tư cho đào tạo, nhất là cho đội ngũ PM. Từ tháng 6, các lãnh đạo cao cấp nhất của FPT Software, gồm: Chủ tịch Chu Thanh Hà, CEO Phạm Minh Tuấn và Giám đốc điều hành Trần Đăng Hoà sẽ trực tiếp đứng lớp giảng dạy, chia sẻ kiến thức về PM trong toàn thể người nhà Phần mềm.

IMG-0982-1553503599-860x0-9011-159014499

FPT Software khuyến khích CBNV nâng cao trình độ. 

CBNV đỗ một trong hai chứng chỉ PMP hoặc PMI-ACP sẽ được công ty chi trả 100% chi phí học và thi, cũng như tiền gia hạn chứng chỉ hai năm sau. Đồng thời, nhận thêm 10 triệu đồng vào vào kỳ lương tháng tiếp theo kể từ khi nộp chứng nhận đỗ chứng chỉ. Tổng số tiền hỗ trợ lên đến 35 triệu đồng. 

Những người không thi đạt được hỗ trợ với tỷ lệ 50% chi phí. Điều kiện để công ty chi trả số tiền này là CBNV học và thi qua sự hỗ trợ của CTC từ đầu. Nếu các CBNV tự lên kế hoạch học và thanh toán bằng thẻ visa, công ty sẽ không hoàn lại tiền.

Chứng chỉ PMP và PMI-ACP là 2 chứng chỉ quản lý dự án có giá trị hàng đầu thế giới do Viện Quản lý Dự án Mỹ (Project Management Institute - PMI) cấp. Trong đó, PMP được công nhận như là một chuẩn mực chuyên nghiệp về Quản lý dự án trong hầu hết các lĩnh vực.

Còn PMI- ACP lại phù hợp với những quản lý dự án đã thành thạo với cách tiếp cận của Agile (Scrum, Kanban, XP, Lean) và giúp hệ thống hóa lại kiến thức giúp các PMs hiểu rõ hơn về cách triển khai và quản lí dự án phần mềm hướng kết quả. Xét về tính nhận diện thương hiệu, chứng chỉ có hiệu lực quốc tế và đáng giá như PMP. Hiện tại, FPT Software đã có 123 chứng chỉ PMP và 26 chứng chỉ PMI-ACP.

Trung tâm đào tạo FPT Software hiện đang tổ chức 5 khóa học đào tạo thi lấy chứng chỉ PMP tại: Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM với tổng số 60 học viên. Dự kiến, trong quý 3, trung tâm sẽ tiếp tục tổ chức lớp ôn thi hai chứng chỉ này.

Đối với khóa học thi lấy chứng chỉ PMP, từ năm ngoái, thay vì mời các giảng viên bên ngoài, CTC đã cùng các giảng viên nội bộ của công ty là những PM đã đạt PMP xây dựng nội dung và đào tạo, hướng dẫn cho các CBNV. Khóa học với phần lý thuyết, tài liệu chuẩn, chi tiết, dễ hiểu, gần với thực tiễn được các học viên đánh giá tốt. Trong năm 2019, FPT Software đã có thêm 25 chứng chỉ PMP. Các CBNV muốn tham gia thi PMP/ PMI-ACP sẽ khai báo thông tin tại đây. Sau khi hồ sơ được duyệt, đủ chuẩn thi, CTC sẽ hỗ trợ thanh toán lệ phí thi với các nhân viên đạt yêu cầu của từng khóa học.

>> Thêm chức năng cho loạt công cụ, FPT Software tiết kiệm 70.000 USD/tháng

Trân Trân

Ý kiến

()