Chúng ta

Cán bộ chất lượng FPT Software hùng biện ‘nảy lửa’ tại QA Exam 2020

Chủ nhật, 17/5/2020 | 00:00 GMT+7

100% CBNV khối đảm bảo chất lượng (QA - Quality Assurance) trên khắp cả nước tham gia, QA Exam 2020 đã để lại nhiều ấn tượng với những màn tranh tài ‘nảy lửa’ vượt kỳ vọng của BTC.

QA Exam là cuộc thi thường niên dành cho CBNV làm việc trong Ban Kiểm soát Chất lượng FPT Software (FQC, FPT Software). Sự kiện nhằm mục tiêu giúp các QA (cán bộ chất lượng) đánh giá kiến thức, chuẩn bị hành trang công việc trong thời gian tới. Chương trình năm nay đã thu hút 100% CBNV tham gia tranh tài trong nhiều bài toán thực tế, để lại những ấn tượng rất lớn trong các QA trên khắp 3 miền.

Theo BTC, QA Exam 2020 có nhiều điểm đổi mới cả về nội dung lẫn hình thức. Vòng 1 khởi tranh từ 1/4, các QA thi kiến thức về quy trình quản trị chất lượng. 220 QA trên khắp 3 miền đã đăng ký tham gia. Sau khi hoàn thành bài thi 45 câu hỏi trong vòng 45 phút, những QA đạt điểm cao sẽ được BTC lựa chọn để đi tiếp.

Vòng 2 diễn ra trong 3 ngày đầy gay cấn (từ 13- 15/5) với sự cạnh tranh rất lớn. Những QA được chọn chia thành 12 đội trên khắp 3 miền, thi hùng biện về triển khai quản lí chất lượng trong các dự án khác nhau. Các bài trình bày đã mang đến nhiều bất ngờ, Ban giám khảo đánh giá có rất nhiều sáng tạo phù hợp với đặc thù dự án, cùng chung một mục đích là tạo chất lượng ngay từ đầu, duy trì hoạt động chất lượng và liên tục cải tiến.

anh1-4550-1589949815.jpg

Các QA tại Đà Nẵng hào hứng tranh tài cuộc thi. Ảnh: Nhật Tuyền

Sau những màn tranh tài hùng biện nảy lửa, kết quả chung cuộc, đội Tà Tưa (FQC.HN1) đã giành giải Nhất đợt 1 với bài trình bày mạch lạc, dẫn chứng được nhiều hoạt động cải tiến. Đội QHN5 (FQC.HN5) Nhất đợt 2 với phần trình bày rất tốt về lý thuyết quản lý chất lượng. Đội T3+1 (SDQC1) tại Đà Nẵng cũng chinh phục Ban giám khảo trong đợt 3, khi mang đến các ví dụ thực tế trong triển khai quản lý chất lượng một cách khác biệt. Đội Tứ diện mai phục (HCM2) đã giành giải Nhất đợt 4 với câu chuyện chuyên môn bằng dẫn chứng kết quả rất thuyết phục.

Chị Nguyễn Thị Nga, đại diện BTC, đánh giá những cách triển khai quản lý dự án của các đội thi đưa ra dù khác nhau, nhưng đều có chung một mục tiêu về chất lượng xuyên suốt dự án, đáp ứng yêu cầu khách hàng, liên tục cải tiến và là trách nhiệm của tất cả thành viên, trong đó cam kết lãnh đạo là yếu tố tiên quyết. “Quan trọng nhất, tất cả nhận thức, hành động đều phải là những thực tiễn từ các dự án, không trên giấy tờ, đây là giá trị mà BTC cuộc thi năm nay muốn hướng đến”, chị Nga nhấn mạnh.

QA Exam2020 thực sự mang lại nhiều điểm nhấn. Từ nỗ lực hoàn thành bài thi của các đội trong thời gian ngắn cho đến sự gắn kết của các bạn QA làm dự án khác nhau, với những khoảnh khắc giao lưu chia sẻ thú vị. Không chỉ nâng cao kiến thức, cuộc thi còn giúp cán bộ chất lượng có thêm kỹ năng tư vấn, kiểm soát tuân thủ quy trình hiệu quả, góp phần mang lại thành công cho dự án cũng như nâng cao độ hài lòng khách hàng. QA Exam năm nay một lần nữa để lại nhiều ấn tượng đẹp, với sự kỳ vọng tạo hiệu ứng, tinh thần làm việc tích cực cho tất cả CBNV của Ban kiểm soát Chất lượng FPT Software.

QA Exam với vòng 1 thi kiến thức quy trình quản trị chất lượng của công ty, kiến thức quản trị chất lượng quốc tế theo chứng chỉ CSQA do hiệp hội Chất lượng quốc tế chứng nhận. Bộ đề được cấu trúc theo năm kinh nghiệm với độ khó tăng dần, đòi hỏi QA nắm được các khái niệm cơ bản, các nguyên lý quản trị chất lượng.

Vòng 2 mang đến sân chơi sôi nổi hơn với phần hùng biện của các đội trước Ban giám khảo là các cán bộ chất lượng nhiều kinh nghiệm. Mỗi đội phải trình bày được dự án đã làm. Dựa trên các tiêu chí như: Quality Planning: Xác định tiêu chuẩn chất lượng và làm như nào để đạt được; Quality Control: Chiến lược để đạt được mục tiêu chất lượng; Quality Assurance: Thiết lập quy trình và đảm bảo quy trình thực hiện; Quality Improvement: Liên tục cải tiến chất lượng.

>>Cán bộ chất lượng FPT ca hát hết mình trong đêm Gala Dinner  

Nguyễn Huy

Ý kiến

()