Chúng ta

FPT Software là đối tác 'Ngôi sao đang lên' của Outsystems

Thứ bảy, 19/9/2020 | 20:41 GMT+7

FPT Software vừa được OutSystems, công ty hàng đầu về nền tảng để phát triển các ứng dụng low-code, công nhận là đối tác “Ngôi sao đang lên” tại khu vực châu Á Thái Bình Dương.

Sở hữu số lượng chứng chỉ nền tảng low-code (mã ít, môi trường giúp những người ít kinh nghiệm viết, tạo và phát triển phần mềm) lớn nhất trong khu vực châu Á Thái Bình Dương với 395 chứng chỉ, Phần mềm nhà F cũng nằm trong số20 đối tác hoạt động hiệu quả nhất, góp phần quan trọng trong triển khai các dự án chuyển đổi số đặc biệt cho khách hàng trên toàn thế giới được OutSystems vinh danh.

“Những kết quả này cho thấy rằng sự đầu tư vào con người, kỹ năng kỹ thuật số và năng lực công nghệ luôn mang lại lợi ích. Chúng tôi cam kết tận dụng công nghệ số để mang lại nhiều giá trị hơn cho khách hàng và đối tác”, anh Trần Đăng Hòa, Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc điều hành (COO) của FPT Software, cho biết.

Từ cuối năm 2019, trong vai trò đối tác của OutSystems, FPT Software cung cấp dịch vụ trọn gói từ việc phát triển, xây dựng, cài đặt và bảo trì ứng dụng phần mềm trên nền tảng low-code cho các khách hàng. 

“Chúng tôi tin tưởng với năng lực công nghệ, nguồn nhân lực, kinh nghiệm của FPT Software và sự hợp tác với OutSystems sẽ giúp cho các doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận hơn với nền tảng low code, góp phần thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số của họ”, Phó Tổng Giám đốc của nhà Phần mềm chia sẻ thêm.

rsz-fpt-os-1024x629-9456-1600507567.jpg

FPT và Outsystems trong một buổi thảo luận hợp tác chiến lược vào tháng 8/2019. Ảnh tư liệu

Low-code là phần mềm tự động hóa các tác vụ khó khăn và mất thời gian trong việc phát triển phần mềm, để giải phóng sức lao động, để mọi người tập trung vào những việc quan trọng hơn. Nền tảng low-code giúp người dùng tạo ra một phần mềm hoàn chỉnh bằng cách kéo thả. Thay cho việc viết hàng vạn dòng lệnh phức tạp, nền tảng low-code giúp lập trình viên xây dựng phần mềm hoàn chỉnh với giao diện, kết nối, dữ liệu và logic một cách nhanh chóng và trực quan.

Theo báo cáo của Gartner 2019, đến năm 2024, nền tảng mã thấp sẽ quyết định sự thành công của hơn 65% các hoạt động phát triển ứng dụng trên toàn cầu. Các khu vực bao gồm cả Nhật Bản, châu Á - Thái Bình Dương dự kiến ghi nhận mức tăng trưởng nhanh nhất trong giai đoạn 2019-2024 nhờ vào nền tảng độc đáo này.

OutSystems - công ty số 1 toàn cầu về phát triển nền tảng low-code với hàng nghìn khách hàng ở hơn 50 quốc gia - đã chính thức có mặt tại Nhật Bản từ 2017 và thống trị sân chơi low-code tại đây. Hồi tháng 5, FPT Nhật Bản đã đạt thỏa thuận để trở thành “Managed Services Partner" (Đối tác Quản trị Dịch vụ) đầu tiên của OutSystems tại đất nước mặt trời mọc.

Hoa Hạ

Ý kiến

()