Chúng ta

FPT Software bán bản quyền akaBot đầu tiên ở Mỹ

Thứ sáu, 18/9/2020 | 11:16 GMT+7

Việc chuyển giao công nghệ cho khách hàng chiến lược tại Mỹ là bước đệm để akaBot tự tin mở rộng cơ hội và phát triển định vị thương hiệu ở nơi được coi là thị trường lớn nhất thế giới về tự động hóa.

Ngày 15/9, đội dự án gồm FPT Mỹ, FSG (đơn vị cung cấp dịch vụ phần mềm trong lĩnh vực Tài chính của FPT Software) và akaBot đã tổ chức lễ khởi động dự án tự động hóa bằng akaBot đầu tiên với khách hàng chiến lược tại Mỹ theo hình thức trực tuyến. Sự kiện khẳng định năng lực công nghệ của FPT Software nói chung và akaBot nói riêng, là bước đệm để giải pháp này tự tin mở rộng cơ hội phát triển và định vị thương hiệu tại Mỹ - thị trường lớn nhất thế giới về tự động hóa theo đánh giá của hãng nghiên cứu thị trường danh tiếng Gartner.

Đội thầu đã phối hợp để tiếp cận khách hàng lớn tại Mỹ là đối tác lâu năm của FPT Software, trong bối cảnh khách hàng đã lựa chọn nhà thầu khác để thực hiện mảng RPA (Robotics Process Automation - tự động hóa quá trình bằng robot). Với năng lực sản phẩm được chứng minh qua quá trình khảo sát chi tiết, cùng niềm tin được gây dựng dài hạn từ các dự án hợp tác trong hơn ba năm, nhà Phần mềm đã thuyết phục được khách hàng sử dụng akaBot thay thế nền tảng RPA hiện tại. Đặc biệt, akaBot có thể hỗ trợ tùy chỉnh nhanh, vượt qua được các rào cản kỹ thuật mà khách hàng đang gặp phải. Đây chính là điểm mấu chốt để khách hàng đồng ý thực hiện dự án này.

rsz-1iii-1720-1600401010.jpg

akaBot từng nhận HC Chiến công nhờ có hợp đồng bản quyền lớn nhất FPT.

Do đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, đội dự án sẽ làm việc từ xa. Với năng lực tốt cả về con người và công nghệ, hỗ trợ 24/7, cùng việc đảm bảo tiến độ được cập nhật, đội dự án tự tin sẽ thực hiện thành công, không chỉ đảm bảo giải quyết các vấn đề kỹ thuật mà còn cải thiện năng suất, chi phí và thời gian vận hành cho doanh nghiệp.

Đây là tự án thí điểm quan trọng của FPT Software. Thành công của việc áp dụng akaBot cho bộ phận tài chính sẽ giúp Phần mềm nhà F tiếp cận một loạt dự án tự động hóa tại các phòng ban, quy trình khác của khách hàng. Mục tiêu của FPT Software là trở thành đối tác tự động hóa chủ chốt của khách hàng lớn này, từ đó mở ra các cơ hội hợp tác với nhiều khách hàng khác tại thị trường lớn bậc nhất thế giới, giúp định vị akaBot trên bản đồ RPA toàn cầu.

rsz-ii-7517-1600401010.jpg

Anh Trần Thanh Hùng (trái), người dẫn dắt đội thầu của dự án.

Nền tảng tự động hóa akaBot ra đời trong bối cảnh RPA trên thị trường phát triển nhanh, kèm theo đó là nhu cầu tự động hóa hàng trăm quy trình nghiệp vụ khối back office, giúp tiết kiệm chi phí nhân công, tăng năng suất, giảm sai sót. Hiện akaBot được ứng dụng tại 20 doanh nghiệp lớn hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau như: tài chính - ngân hàng, logistics, sản xuất, bán lẻ... ở 6 quốc gia trên thế giới. Bên cạnh đó, nền tảng đã có hàng trăm khách hàng sử dụng tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Anh. 

akaBot hoạt động từ tháng 7/2018 tại các bộ phận hỗ trợ của FPT Software. Sản phẩm gồm ba thành phần, trong đó akaBot Studio dành cho người không biết lập trình có thể tự thiết kế hệ thống bằng cách kéo thả. akaBot Center dành cho operator có chức năng tạo lập hệ thống vận hành, điều phối và akabot Agent tự động thực thi các quy trình nghiệp vụ đã được thiết kế, có thể chạy được cả trên máy ảo, máy local PC. Hiện akaBot có khả năng thay thế mọi công việc khối hành chính - văn phòng (back office).

Hồi tháng 3, FPT bán thành công bản quyền (license) akaBot tại thị trường Hàn Quốc cho công ty bán hàng trực tuyến (Home Shopping) hàng đầu xứ sở kim chi. Năm 2019, akaBot giật giải sáng tạo vàng tại chung kết i Khiến - cuộc thi sáng tạo lớn nhất năm của người FPT.

>> akaBot bán license cho hãng kinh doanh trực tuyến hàng đầu Hàn Quốc

Hoa Hạ

Ý kiến

()