Chúng ta

akaBot bán license cho hãng kinh doanh trực tuyến hàng đầu Hàn Quốc

Thứ bảy, 21/3/2020 | 10:21 GMT+7

Mới đây, FPT bán thành công bản quyền (license) akaBot tại thị trường Hàn Quốc cho công ty bán hàng trực tuyến (Home Shopping) hàng đầu xứ sở kim chi. 

Trong năm đầu, akaBot bán 6 license của ba loại akaBot Studio, akaBot Agent, akaBot Center. Hiện các license đã được kích hoạt vận hành. Nếu lần thử nghiệm này thành công, phía khách hàng cam kết sử dụng akaBot trong quy trình liên quan công việc công nghệ thông tin (IT) sau này. 

Quản lý đối tác (Account manager) Nguyễn Phương Ý cho hay: "RPA (tự động hoá quý trình bằng robots) hiện rất được quan tâm tại Hàn Quốc. Giải pháp akaBot có nhiều lợi thế tại thị trường này khi vừa cũng cấp giải pháp, vừa có đội ngũ phát triển tại thị trường nhưng giá cạnh tranh, chất lượng cao". Chị Ý nhấn mạnh, nếu dự án này thành công, còn đường của akaBot tại thị trường phát triển bậc nhất châu Á sẽ mở rộng. akaBot có tiền đề để đàm phán, tiếp cận các đối tác khác. 

ikhien-so4-giaivang-5555-15667-2685-5332

akaBot từng nhận HC Chiến công nhờ có hợp đồng bản quyền lớn nhất FPT. 

Để có hợp đồng với khách hàng, cuối năm 2019, Giám đốc sản phẩm Bùi Đình Giáp, Trần Quang Tín và các cộng sự thường gặp khách hàng chạy thử tính năng akaBot để thuyết phục. 

Trước đó, đối tác từng làm việc với một số công ty RPA Hàn Quốc, tuy nhiên chưa đạt được kết quả mong muốn. Đại diện khách hàng bày tỏ mong muốn hợp đồng đầu tiên giữa công ty và akaBot thành công, từ đó hai bên có cơ hội hợp tác lâu dài. 

Đây là hợp đồng thứ 2 của akaBot lại thị trường Hàn Quốc. Đầu năm 2020, anh Bùi Đình Giáp đặt mục tiêu thu về 15 triệu USD từ tiền bán license. Hiện akaBot trong vòng đàm phán với một số đối tác mới. 

akaBot hoạt động từ tháng 7/2018 tại các bộ phận hỗ trợ của FPT Software. Sản phẩm gồm ba thành phần, trong đó akaBot Studio dành cho người không biết lập trình có thể tự thiết kế hệ thống bằng cách kéo thả. akaBot Center dành cho operator có chức năng tạo lập hệ thống vận hành, điều phối và akabot Agent tự động thực thi các quy trình nghiệp vụ đã được thiết kế, có thể chạy được cả trên máy ảo, máy local PC. Hiện akaBot có khả năng thay thế mọi công việc khối back office.

Ngoài ra, akaBot được sử dụng tại một số công ty của Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, châu Âu. Mới đây, akaBot đã ký được hợp đồng license lớn nhất FPT đến thời điểm này. Năm 2019, akaBot giật giải sáng tạo vàng tại chung kết i Khiến - cuộc thi sáng tạo lớn nhất năm của người FPT.

Huyền Trang

Ý kiến

()