Chúng ta

FPT Software là đối tác chiến lược toàn cầu về công nghệ AI của Arago

Thứ hai, 10/7/2017 | 17:57 GMT+7

Các kỹ sư họ F sẽ cùng nghiên cứu, phát triển các giải pháp tiên tiến dựa trên nền tảng HIROTM của Arago nhằm đáp ứng nhu cầu chuyển đổi số cho khách hàng của FPT Software trên phạm vi toàn cầu.

Hôm nay, ngày 10/7, tại Mỹ, FPT Software và Arago GmbH công bố thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn cầu. Theo đó, FPT Software là doanh nghiệp đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á được Arago lựa chọn làm đối tác chiến lược toàn cầu về phát triển các giải pháp dựa trên nền tảng HIROTM của Arago, nền tảng công nghệ dựa trên trí tuệ nhân tạo (Artificial intelligence - AI).

IMG-6802-JPG-4851-1499679635.jpg

Thị trường AI rộng lớn hơn đang phát triển rất nhanh. Hãng Tractica ước tính các thu nhập cụ thể từ AI sẽ nhảy vọt từ mức gần 1,4 tỷ USD năm 2016 lên 59,8 tỷ USD vào năm 2025.

Theo đó, FPT Software và Arago sẽ cùng nghiên cứu phát triển các giải pháp tiên tiến dựa trên nền tảng HIROTM đáp ứng nhu cầu chuyển đổi số cho các khách hàng của FPT Software trên phạm vi toàn cầu, trước mắt là tại thị trường Mỹ.

Đồng thời, trong vai trò đối tác tích hợp hệ thống, FPT Software sẽ hỗ trợ Arago mở rộng quy mô trên toàn cầu thông qua việc cùng cung cấp các dịch vụ, giải pháp cho khách hàng của Arago.

Mối quan hệ hợp tác này giúp khách hàng của FPT Software và Arago có được các giải pháp CNTT dựa trên nền tảng AI với tỷ lệ tự động hóa cao nhất, chủ động quản lý và tự vận hành hệ thống CNTT trong khi vẫn tối ưu hiệu quả chi phí hoạt động cũng như sự linh hoạt của hệ thống.

Arago HIROTM là nền tảng công nghệ thống nhất dựa trên trí tuệ nhân tạo cho phép tự vận hành tất cả các quy trình của doanh nghiệp, từ cơ sở hạ tầng, các ứng dụng đến các giao dịch và quy trình kinh doanh. Arago đưa HIROTM ra thị trường từ năm 2014, hiện có nhiều công ty hàng đầu trên thế giới đã lựa chọn nền tảng Arago HIROTM để chuyển đổi sang mô hình doanh nghiệp dựa trên trí tuệ nhân tạo nhằm thích ứng với các biến đổi trong tương lai.

Thành lập năm 1995, Arago là công ty tiên phong về trí tuệ nhân tạo. Arago xây dựng nền tảng AI giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa hoạt động và hạ tầng CNTT thông qua việc tự vân hành. Theo ông Alfred Ermer, CEO Argo, FPT là một trong những đối tác nhạy bén nhất trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

“Chúng tôi rất vui mừng khi nền tảng AI HIROTM của Arago sẽ góp phần tối đa hóa các giá trị mà FPT sẽ mang đến cho khách hàng, đồng thời với nguồn lực dồi dào trên toàn cầu, FPT cũng sẽ hỗ trợ tích cực cho Arago mở rộng hoạt động kinh doanh tại các thị trường trên thế giới…”, Alfred Ermer khẳng định và cho hay, AI đã trở thành một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh của mọi tổ chức, mọi lĩnh vực. “Các doanh nghiệp đang phải đối mặt với nhiều thách thức, với thỏa thuận hợp tác này, Arago và FPT sẽ cung cấp cho họ những công cụ cần thiết và hiệu quả để giúp phát triển mạnh mẽ hơn trong kỷ nguyên số”.

Được định nghĩa như một ngành của khoa học máy tính liên quan đến việc tự động hóa các hành vi thông minh, trí tuệ nhân tạo (AI) có thể tư duy, suy nghĩ, học hỏi... như trí tuệ con người và khả năng xử lý dữ liệu ở mức rộng lớn hơn, quy mô hơn, hệ thống, khoa học và nhanh hơn so với con người. 

Theo hãng nghiên cứu Tractica (Mỹ), với khả năng phân tích dữ liệu vượt trội, tầm nhìn và khả năng ngôn ngữ, AI có thể giúp các lĩnh vực như quảng cáo, tài chính, chăm sóc sức khỏe, tiêu dùng, hàng không… cải thiện quy trình kinh doanh và tạo ra các mô hình kinh doanh mới. Cũng theo hãng nghiên cứu này, quy mô doanh thu từ các ứng dụng dựa trên AI sẽ đạt doanh thu 59,7 tỷ USD vào năm 2025. 

Khi các hãng lớn đã đầu tư khá mạnh vào lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, FPT cũng bước vào lĩnh vực này với kỳ vọng sẽ cung cấp công nghệ mới cho lượng lớn các đối tác trong tương lai. Và việc hợp tác với Arago có thể giúp Phần mềm FPT tiến nhanh vào lĩnh vực còn rất non trẻ nhưng đầy tiềm năng.

>> FPT hợp tác ông lớn Siemens

Chi Vy

Ý kiến

()