Chúng ta

FPT ra mắt Cổng thông tin nội bộ hợp nhất

Thứ hai, 21/12/2020 | 13:30 GMT+7

Cổng thông tin hợp nhất Portal là điểm truy cập tập trung và duy nhất tích hợp các kênh thông tin, dịch vụ, ứng dụng nội bộ của tập đoàn và mở kết nối hai chiều tới các tools chỉ với một lần đăng nhập duy nhất. Toàn bộ nhân viên của FPT đều có thể truy cập và sử dụng hệ thống này.

Nhằm quản lý tập trung dịch vụ và ứng trong toàn Tập đoàn, giúp người dùng dễ dàng truy cập vào các ứng dụng nội bộ, Ban Công nghệ Thông tin FPT đã phối hợp cùng FPT Software triển khai ứng dụng quản lý tập trung: Cổng thông tin hợp nhất Portal. Trong giai đoạn 1, cán bộ nhân viên nhà F có thể trải nghiệm portal này của tập đoàn tại địa chỉ https://portal.fpt.com.vn.

Đây là điểm truy cập tập trung cho hệ thống thông tin nội bộ của tập đoàn, với hơn 20 tools được tích hợp và hướng dẫn sử dụng. Portal tích hợp trợ lý ảo Unicorn, có Chatbot để tăng hiệu quả hỗ trợ, tương tác với người dùng.

rsz-portal-6391-1608526607.jpg

Giao diện Portal ở chế độ màn hình tối.

Để truy cập vào Cổng thông tin hợp nhất Portal, người dùng chỉ cần đăng nhập hệ thống. Ngoài việc hiển thị tất cả các ứng dụng trên màn hình trang chủ, Portal còn có tính năng phân loại tools theo nhóm/loại để thuận tiện hơn cho người dùng trong quá trình tìm kiếm và truy cập tools. Người nhà F còn có thể lựa chọn tool mình cần sử dụng thường xuyên với tính năng Favorite tool, hay nhanh chóng thay đổi giao diện ứng dụng với chế độ màn hình sáng/tối.

Giai đoạn 1 của dự án với việc triển khai thành công portal cho Tập đoàn đã hoàn tất. Ban CNTT nhà F cho biết trong giai đoạn tiếp theo cổng thông tin sẽ tiếp tục được triển khai cho các công ty thành viên. Tới giai đoạn 3, trợ lý ảo Unicorn, Chatbot sẽ được tích hợp vào ứng dụng myFPT.

Portal được phát triển dựa trên nền tảng uniGate, sản phẩm từng đạt giải Bạc iKhiến tháng 10 của nhóm dự án uniGate, thuộc Ban FHO.FST, FPT Software. Sau buổi Chung khảo iKhiến tháng 10, uniGate được Giám đốc Công nghệ FPT Vũ Anh Tú đề xuất sử dụng nhằm lưu trữ, tích hợp các ứng dụng, thông tin, dịch vụ ở quy mô cấp tập đoàn. Điều này sẽ hỗ trợ CBNV tại các CTTV tránh việc xây dựng các hệ thống, ứng dụng trùng lặp, mất thời gian, công sức. Được nâng cấp thành Portal để quy hoạch toàn bộ hệ thống tools của FPT, uniGate đã giúp nhà F tiết kiệm 1 tỷ đồng chi phí đầu tư xây mới sản phẩm và trở thành dự án đầu tiên được thưởng theo chính sách nhân rộng sáng kiến của Tập đoàn.

Hoa Hạ

Ý kiến

()