Chúng ta

FPT Polytechnic Đà Nẵng hợp tác cung cấp nguồn lực với Tập đoàn Trung Nam

Thứ tư, 7/4/2021 | 14:56 GMT+7

Tại buổi ký kết, Tổng Giám đốc Tập đoàn Trung Nam - ông Nguyễn Tâm Tiến khẳng định FPT Polytechnic là một trong các đơn vị giáo dục cung ứng nguồn nhân lực chất lượng đóng vai trò chủ chốt đối với công ty, đặc biệt là ngành Điện - Tự động hoá.

Ngày 6/4, Cao đẳng FPT Polytechnic Đà Nẵng và Công ty cổ phần Trung Nam (TNEMS) đã có buổi ký kết hợp tác cung ứng nguồn nhân lực ngành kỹ thuật điều khiển và tự động hóa - theo hướng điện, điện tử.

Với thoả thuận này, Giám đốc FPT Polytechnic Đà Nẵng Nguyễn Đình An khẳng định đây là cơ hội giúp sinh viên tìm kiếm được vị trí làm việc phù hợp sau quá trình học tập. Đồng thời là minh chứng cho chất lượng đào tạo; mục tiêu việc làm mà nhà trường đang chú trọng triển khai, cam kết hỗ trợ sinh viên. 

poly-5595-1617773716.jpg

Giám đốc FPT Polytechnic Đà Nẵng cùng đại diện Trung Nam ký thoả thuận hợp tác. Ảnh: ĐVCC

Hiện nay, Trung Nam đang thực hiện dự án nghiên cứu sản xuất và lắp ráp thiết bị điện tử công nghệ cao SMT (Suface Mounted Technology) tại khu Ươm tạo doanh nghiệp (TP Đà Nẵng). Dự án dự kiến đi vào hoạt động tháng 7/2021 với quy mô 5 nhà xưởng sản xuất, mỗi xưởng cần 1.000 - 1.500 kỹ thuật.

Trước nhu cầu nhân sự phục vụ dự án, Giám đốc FPT Polytechnic Đà Nẵng cũng nhấn mạnh nhà trường đảm bảo các lứa sinh viên tốt nghiệp đáp ứng được yêu cầu khắt khe về nhân sự cho nhà máy khi đi vào vận hành. Đồng thời, bày tỏ mong muốn được hợp tác sâu rộng với Tập đoàn Trung Nam trong lĩnh vực nghiên cứu và các hoạt động hỗ trợ sinh viên trong tương lai.

Phát biểu tại buổi kí kết, Tổng Giám đốc Trung Nam cũng nhấn mạnh: “Công nghệ đang ngày càng đi lên, chúng ta phải biết đón đầu. Trước đây, chất lượng luôn là yếu tố được ưu tiên, tuy nhiên hiện tại cái cạnh tranh lớn nhất lại chính là tốc độ. Trung Nam đã xây dựng khu nhà xưởng quy mô 1.000m² và cần phải tìm kiếm, tuyển dụng đội ngũ kỹ sư đạt được các tiêu chí, kinh nghiệm, tài năng và cống hiến gắn bó lâu dài với dự án. Việc hợp tác với Cao đẳng FPT Polytechnic là một dấu ấn quan trọng đối với nguồn nhân lực của Tập đoàn Trung Nam sau này”.

>>Nhà tuyển dụng khen sinh viên FPT Polytechnic trong lễ tốt nghiệp

Nguyễn Huy

Ý kiến

()