Chúng ta

Nhà tuyển dụng khen sinh viên FPT Polytechnic trong lễ tốt nghiệp

Thứ tư, 7/4/2021 | 10:55 GMT+7

Tham dự lễ tốt nghiệp của nhân viên, Giám đốc Công ty Tư vấn Giải pháp Tiên Phong - ông Nguyễn Thành Quang - "khoe" luôn sản phẩm của 12 sinh viên FPT Polytechnic Cần Thơ hiện là là nhân viên công ty.

Ngày 4/4, tại Cần Thơ, 206 sinh viên FPT Polytechnic đã nhận bằng tốt nghiệp, đánh dấu kết thúc hành trình học tập, rèn luyện, bước chân vào ngưỡng cửa mới của cuộc đời. Rất nhiều tân cử nhân đã có việc làm trước khi chính thức tốt nghiệp.

Việc làm "đi trước", bằng cấp "theo sau"

"12 bạn sinh viên FPT Polytechnic chỉ mất một tuần để học hỏi, sau đó tham gia ngay vào dự án. Sau 3 tháng, các bạn đã hoàn thiện website của Tập đoàn Gemadept. Những bạn đến từ chuyên ngành CNTT trực tiếp lập trình, những bạn đến từ khối kinh tế cập nhật dữ liệu, kiểm thử phần mềm…", ông Quang hào hứng chia sẻ. 

Trước đó, ông Nguyễn Thành Quang đã được Cao đẳng FPT Polytechnic mời tham gia vào chương trình đánh giá đồ án tốt nghiệp của sinh viên, từ đó chiêu mộ được những nhân tài về công ty.

fpt-polytechnic-can-tho-tot-ng-3042-8621

Ông Nguyễn Thành Quang bên các sinh viên FPT Polytechnic và cũng là nhân viên Công ty Tư vấn Giải pháp Tiên Phong.

Xuất phát từ chương trình thực tập do nhà trường tổ chức, Phạm Lâm Hoàng Phúc cũng đã có công việc tại Vinpearl. "Trong quá trình thực tập, nhà trường gửi chúng em đến Vinpearl Resort & Golf Phú Quốc, tại đây em đã làm tốt công việc và được các anh chị ghi nhận, tạo điều kiện thuận lợi để có công việc chính thức", Phúc bật mí.

Đoàn Phương Anh, chuyên ngành Thiết kế đồ họa, chia sẻ quãng thời gian hơn 2 năm trôi qua thật nhanh, mới ngày nào còn là sinh viên đầu tiên nhập học FPT Polytechnic, nay đã tốt nghiệp. “Hiện tại em là thiết kế và quản lý tại một Spa. Những bài tập, dự án tại trường sát với công việc nên em không gặp khó khăn khi bắt tay vào làm việc".

fpt-polytechnic-can-tho-tot-ng-5104-9678

Đoàn Phương Anh - sinh viên thế hệ đầu tiên của FPT Polytechic Cần Thơ - đã trở thành một designer.

Lễ tốt nghiệp đầu tiên của FPT Polytechnic Cần Thơ

FPT Polytechnic là hệ thống đào tạo cao đẳng lớn mạnh và chất lượng trên cả nước với hơn 10 năm phát triển, cơ sở trải dài từ Bắc vào Nam. Tại Cần Thơ, FPT Polytechnic ra đời năm 2018 và Lễ tốt nghiệp ngày 4/4/2021 là dấu mốc quan trọng, đánh dấu lứa sinh viên đầu tiên của cơ sở Cần Thơ tốt nghiệp.

Thầy Trần Lý Anh Tuấn - Giám đốc FPT Polytechnic Cần Thơ - xúc động chia sẻ 2 năm 4 tháng là hành trình không quá dài nhưng cũng đủ để cho các bạn sinh viên trải qua nhiều cung bậc cảm xúc: căng thẳng khi chạy deadline, vui đùa cùng bạn bè, cháy hết mình trong các sự kiện của trường…

“Mặc dù trải qua năm 2020 nhiều khó khăn, biến động do dịch Covid, cả thầy và trò đều nỗ lực để hoàn thành chương trình học đúng hạn. 206 bạn sinh viên nhận bằng ngày hôm nay chính là niềm tự hào của FPT Polytechnic Cần Thơ. Các thầy cô mong mỏi các bạn sẽ phát huy hết năng lực của bản thân trong chặng đường sắp tới, thầy cô chờ đón các bạn ở dịp Home Coming (Về nhà) gần nhất".

fpt-polytechnic-can-tho-tot-ng-5950-8302

Thầy Trần Lý Anh Tuấn tự hào về lứa sinh viên đầu tiên của FPT Polytechnic Cần Thơ.

Rất nhiều phụ huynh cũng có mặt từ sớm để chứng kiến khoảnh khắc quan trọng, thiêng liêng của con em mình. Lễ tốt nghiệp của Cao đẳng FPT Polytechnic Cần Thơ còn có sự góp mặt của đại diện rất nhiều doanh nghiệp như Vinpearl, Mobifone, Mường Thanh Luxury Cần Thơ, Alpha Group, R2S, Vườn ươm công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc, Công ty Tư vấn Giải pháp Tiên Phong… Điều này phần nào đánh giá được sự quan tâm của doanh nghiệp, tổ chức đối với chất lượng giáo dục đầu ra của trường Cao đẳng FPT Polytechnic.

206 sinh viên nhận bằng bao gồm các chuyên ngành: Thiết kế đồ họa, Thiết kế website, CNTT Ứng dụng phần mềm, Quản trị doanh nghiệp, Hướng dẫn viên du lịch, Quản trị Nhà hàng, Quản trị Khách sạn...

fpt-polytechnic-can-tho-tot-ng-3825-6984

Các sinh viên thực hiện nghi lễ đặt tay lên ngực trái, cúi gập 90 độ, tri ân thầy cô, cha mẹ.

Các cử nhân đã được trao bằng tốt nghiệp đồng thời những cá nhân có thành tích xuất sắc, hoạt động phong trào tích cực tại trường cũng được tuyên dương tại buổi lễ.

Cũng trong buổi lễ, hơn 200 sinh viên đã thực hiện Lễ tạ ơn thầy cô, cha mẹ đã chăm lo, đồng hành các bạn trong suốt quãng thời gian qua. Hôm nay, các bạn chính thức tốt nghiệp, kết thúc giai đoạn học tập, bước chân vào thị trường lao động, chính thức lập thân, lập nghiệp.

Là môi trường đào tạo trong lòng doanh nghiệp, Cao đẳng FPT Polytechnic mang đến cho người học những giá trị đào tạo thực tế đúng với triết lý Thực học - Thực nghiệp. Đặc biệt, phương pháp đào tạo học tập qua dự án thật và phương pháp học tập tích hợp, cung cấp cho sinh viên tới 70% thời gian là thực hành, trải nghiệm môi trường học sát với thực tế. Theo thống kê của phòng Quan hệ doanh nghiệp, 97,7% sinh viên Cao đẳng FPT Polytechnic tốt nghiệp có việc làm với mức lương cạnh tranh ngay trong năm đầu tiên ra trường.

>> Đại học FPT mở quỹ học bổng 3 tỷ chiêu mộ học sinh tài năng 

Ý kiến

()