Chúng ta

FPT Leader Talk trở lại với điểm nhấn về công nghệ tại Đại học Công nghiệp Hà Nội

Thứ năm, 30/11/2023 | 09:08 GMT+7

Chương trình FPT Leader Talk với chủ đề "How to Survive in the AI World?" vừa được tổ chức tại Đại học Công nghiệp Hà Nội, thu hút hàng nghìn bạn trẻ theo dõi trực tiếp và trực tuyến. 

Chương trình do FPT Software Academy phối hợp Ban Công nghệ FPT, Học viện FPT tổ chức, với mục tiêu truyền lửa, chia sẻ những bài học kinh nghiệm và cách làm chủ trong kỷ nguyên AI.

Ngay từ sớm, hội trường 500 chỗ của Đại học Công nghiệp Hà Nội đã không còn chỗ trống. Nhiều sinh viên chấp nhận đứng tham dự. Trên nền tảng trực tuyến, chương trình thu hút hơn hàng trăm người xem cùng lúc (real time).

-5919-1701277191.png

Anh Hoàng Nam Tiến, Phó Chủ tịch Hội đồng trường Đại học FPT, chia sẻ tại FPT Leader Talk.

Mở đầu chương trình, anh Hoàng Nam Tiến, Phó Chủ tịch Hội đồng trường Đại học FPT, đã chia sẻ về sức mạnh, sự tác động mạnh mẽ của trí tuệ nhân tạo hiện nay. "Chúng ta đều nhận ra, thế giới đã nhìn AI rất khác. Nhiều nhà quản lý, đặc biệt những người trong lĩnh vực công nghệ, cảm thấy choáng váng vì chứng kiến sự phát triển thần tốc của trí tuệ nhân tạo. Thế nên nếu ai vẫn còn tâm lý e ngại AI thì càng thụt lùi và dễ bị AI đào thải", anh nhìn nhận.

Bằng những trải nghiệm thực tế sau 30 năm làm việc tại nhà FPT, anh Tiến đã đưa ra những lời khuyên hữu ích dành cho các bạn sinh viên để tồn tại trong “thời đại AI”, bao gồm: Be Smart with AI Tools (làm chủ các công cụ AI), Develop Emotional Intelligence (phát triển trí tuệ cảm xúc), Become a Lifelong Leaners (học tập suốt đời), Cultivate Unique Skills (Trau dồi kỹ năng độc đáo).

-2542-1701277191.png

Sinh viên Đại học Công nghiệp Hà Nội tương tác sôi nổi với diễn giả. Ảnh: ĐVCC 

Trong phần chia sẻ của mình, anh Đặng Khánh Hưng, Giám đốc Nghiên cứu tại FPT Blockchain Lab, cũng nhấn mạnh về tư duy độc lập. Theo anh, đây chính là chìa khóa để các bạn trẻ có thể sinh tồn và làm chủ trong kỷ nguyên AI này.

Chương trình còn nhận được sự quan tâm của hàng nghìn sinh viên thông qua việc đặt câu hỏi cho các diễn giả. Nhiều câu hỏi mang tính thực tế, có chiều sâu được đặt ra. Anh Hoàng Nam Tiến và anh Đặng Khánh Hưng cũng dành thời gian giải đáp, chia sẻ kinh nghiệm và trò chuyện với sinh viên. 

TS. Đặng Trọng Hợp, Trưởng khoa Công nghệ Thông tin - ĐH Công nghiệp Hà Nội, bày tỏ về tầm quan trọng của chương trình, kỳ vọng vào những bài học mà các chuyên gia FPT mang đến, để mỗi sinh viên nắm bắt, hiểu thêm về các nền tảng công nghệ cốt lõi hiện nay.

Phần cuối, hàng trăm sinh viên đã tham dự minigame tìm hiểu về chương trình, về khách mời cũng như môi trường, văn hóa của Tập đoàn FPT. BTC cũng cung cấp thêm thông tin để sinh viên có thể tìm hiểu, nắm bắt các cơ hội việc làm hiện có tại FPT.

Sơn Trà




Ý kiến

()