Chúng ta

FPT IS ‘hiến kế’ Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chuyển đổi số

Thứ bảy, 15/5/2021 | 21:52 GMT+7

FPT IS là doanh nghiệp duy nhất tham gia buổi làm việc và đưa ra những đề xuất về chuyển đổi số trong lĩnh vực lao động, người có công và An sinh xã hội.

Chiều ngày 7/5 vừa qua, tại Trụ sở Bộ, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội - Đào Ngọc Dung đã có buổi làm việc với các đơn vị liên quan về chuyển đổi số trong lĩnh vực lao động, người có công và An sinh xã hội. Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo Văn phòng Bộ, Vụ Kế hoạch Tài chính, Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp, Cục Việc làm, Vụ Bảo hiểm Xã hội, Trung tâm Thông tin.

185201089-1190962311365084-414-2689-9798

FPT IS đã chủ động đến giới thiệu và có những đề xuất sơ bộ về chuyển đổi số trong một số lĩnh vực.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung hoan nghênh FPT IS đã chủ động đến giới thiệu và có những đề xuất sơ bộ về chuyển đổi số trong một số lĩnh vực của Bộ như: Hệ thống thông tin An sinh Xã hội, Bảo hiểm thất nghiệp, Giáo dục nghề nghiệp…

Tại đây, đại diện FPT IS - Chủ tịch Dương Dũng Triều đã có những chia sẻ về vai trò quan trọng của chuyển đổi số không chỉ với các ngành kinh tế, doanh nghiệp mà còn trong quản lý xã hội, nguồn lao động và giáo dục nghề nghiệp. Người đứng đầu FPT IS cũng bày tỏ FPT mong muốn được đồng hành với Bộ trong lộ trình chuyển đổi số sắp tới.

185209989-1190962324698416-344-7868-8842

Anh Dũng Triều kỳ vọng FPT có thể bày tỏ FPT đồng hành với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trong lộ trình chuyển đổi số sắp tới.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cũng khẳng định chuyển đổi số là rất cần thiết và phải triển khai nhanh nếu không muốn bị tụt lại phía sau, nhất là chuyển đổi số trong lĩnh vực Giáo dục nghề nghiệp: “Giáo dục nghề nghiệp phải đi một bước nhanh gấp nhiều lần so với các lĩnh vực khác của Bộ. Bởi quá trình chuyển đổi số sẽ tác động có tính thay đổi cốt lõi đến hoạt động và đối tượng trực tiếp của giáo dục nghề nghiệp”.

Từ đó, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cũng đã yêu cầu các đơn vị bám vào các nhiệm vụ và giải pháp đã được nêu trong Đề án để xác định những nội dung chuyển đổi số của từng lĩnh vực. Bộ trưởng giao nhiệm vụ cho Trung tâm Thông tin phối hợp với các đơn vị xây dựng phương án chuyển đổi số cụ thể với từng lĩnh vực, để lên kế hoạch tổng thể về vấn đề chuyển đổi số của Bộ.

Trước đó, ngày 25/5/2017, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án xây dựng Cơ sở dữ liệu quốc gia về an sinh xã hội, ứng dụng công nghệ thông tin vào giải quyết chính sách an sinh xã hội đến năm 2020 và định hướng phát triển đến năm 2030.

Hà My

Ảnh: ĐVCC

Ý kiến

()