Chúng ta

FPT đến MWC cập nhật xu hướng công nghệ

Thứ hai, 27/2/2017 | 15:42 GMT+7

Nhóm quản lý cao cấp của tập đoàn, FPT Software và FPT Telecom sẽ nắm bắt các xu hướng công nghệ mới nhất về IoV, IoT, Mobility, AI tại Đại hội thế giới ngành công nghiệp di động (MWC) đang diễn ra ở Barcelona, Tây Ban Nha.

Là sự kiện thường niên, diễn ra từ 27/2 đến 2/3, những tên tuổi của ngành công nghiệp di động toàn cầu lại tụ hội về Barcelona để tham dự triển lãm lớn nhất năm. 

vhdgppig8s4gxjlevqcf-8881-1488181409.jpg

Không chỉ là triển lãm thiết bị/sản phẩm, MWC đang dần trở thành nơi trình diễn các xu hướng của ngành. Ảnh: Topics.

Những năm gần đây, FPT liên tục tham dự các hoạt động tại Đại hội thế giới ngành công nghiệp di động. Mùa MWC lần này có sự tham gia của Giám đốc Công nghệ (CTO) Lê Hồng Việt; Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến và PTGĐ FPT Telecom Vũ Anh Tú. Các anh sẽ "săm soi" khắp MWC để tìm ra xu hướng công nghệ phù hợp với nhà F và các đơn vị.

“Chúng tôi quan tâm đến các xu hướng IoV (Internet of Vehicles - Phương tiện đi lại kết nối), IoT (Internet of Things - Vạn vật kết nối), đặc biệt là Mobility (Di động), AI (Trí tuệ nhân tạo)”, một thành viên trong đoàn chia sẻ.

Ban đầu là sàn diễn của các sản phẩm mới, gần đây, MWC đã dần trở thành nơi khởi đầu cho công nghệ và xu hướng tương lai. MWC từng là bệ phóng của những bom tấn làng di động, từng là nơi các nhà sản xuất phô trương những gì tinh túy nhất của họ. Lịch sử MWC đã chứng kiến những sự khởi đầu, phát triển, thăng hoa và rồi cả lụi tàn của các đế chế trong thế giới di động.

Tuy nhiên, mọi thứ dần thay đổi theo thời gian. Dường như ngày càng nhiều nhà sản xuất dành "hàng khủng" của hãng cho sự kiện riêng, thời điểm mà cả thế giới dõi theo họ, thay vì đưa ra tại MWC 2017 với lịch trình dày đặc sản phẩm đến từ mọi phân khúc. Và để thích nghi, MWC cũng đang tự làm mới chính mình.

Sự kiện dần chuyển mình, tập trung vào những thứ lớn hơn, những xu hướng tác động đến mọi loại thiết bị. Hồi năm ngoái, CEO Mark Zuckerberg của Facebook đã để lại ấn tượng mạnh mẽ khi lướt qua khán đài một cách lặng lẽ, xuất hiện trên sân khấu trong sự ngỡ ngàng của hàng nghìn khán giả mà không một ai phát hiện ra. Ông đến để nói về thực tế ảo một cách vô cùng thực tế.

Chính minh họa sinh động của Mark Zuckerberg và bài nói chuyện của sáng lập Facebook đã truyền cảm hứng và gây tác động mạnh mẽ đến lĩnh vực thực tế ảo. Năm nay, MWC 2017 sẽ chứng kiến sự xuất hiện của CEO Reed Hastings của hãng Netflix hay ông Ajit Pai, người đứng đầu Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC), đăng đàn để nói về công nghệ mạng 5G, một tương lai của kết nối di động toàn cầu.

Không có bất kỳ sản phẩm cụ thể nào xuất hiện tại các phiên chia sẻ này nhưng nó lại hứa hẹn sự tác động sâu rộng đến ngành công nghiệp di động trong tương lai như minh chứng cho việc MWC không chỉ dừng lại ở một cuộc triển lãm mà là nơi khởi đầu cho xu hướng, cho công nghệ và cho tương lai của ngành công nghiệp sản xuất thiết bị cầm tay.

>> Trí tuệ nhân tạo có thể tự lập trình

Chi Vy

Ý kiến

()