Chúng ta

FPT Camera sẵn sàng giám sát đường chạy VnExpress Marathon Huế

Thứ bảy, 26/12/2020 | 13:02 GMT+7

Chiều 25/12, 9 camera giám sát đường chạy đã được lắp đặt hoàn tất, sẵn sàng phục vụ giải VnExpress Marathon Huế.

Cụ thể, FPT Camera tiếp tục đồng hành với giải VnExpress Marathon trong việc hỗ trợ giám sát, đảm bảo an ninh và chuyển tải hình ảnh, diễn biến của cuộc đua một cách nhanh nhất.

Tại vị trí xuất phát và điểm quay đầu, đơn vị đã lắp mỗi trụ 2 camera. 5 camera còn lại sẽ trải dài khắp đường chạy. Dù thời tiết không thuận lợi, song tiến độ lắp đặt được triển khai nhanh chóng. Anh Nguyễn Hoàng Dân, Trưởng phòng kinh doanh FPT Camera, cho biết đơn vị đã khảo sát, tính toán kỹ lưỡng đảm bảo tốt những điều kiện để giám sát đường chạy, phục vụ công tác tổ chức giải.

Dựa vào công nghệ lưu trữ điện toán đám mây (Cloud), FPT Camera có thể cập nhật ngay hình ảnh runner qua các địa điểm được lắp đặt, hình ảnh đường truyền tải real-time với độ nhanh vượt trội. Camera an ninh cho hình ảnh rõ nét trong phạm vi 20 mét và có thể ghi hình ở tầm xa tương đương mắt thường.

anh1-6523-1608913904.jpg

Nhân viên khối Kỹ thuật FPT Camera và FPT Telecom Huế khẩn trương hoàn tất lắp đặt trên khắp đường chạy.

Tham gia hỗ trợ lắp đặt, anh Võ Thế Lâm, nhân viên phòng Kỹ thuật FPT Telecom Huế, đánh giá việc thời tiết mưa, ẩm ướt hiện tại hoàn toàn không ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh hay hư hại thiết bị. FPT Camera cho góc quan sát rộng tới 106 độ, chuẩn hình ảnh Fullhd 1080p, kết hợp cùng các công nghệ giảm nhiễu, chống ngược sáng,…

“Chúng tôi dầm mưa cũng khá mệt, nhưng đây là lần đầu tiên giải VnExpress Marathon được tổ chức tại Huế nên anh em trong chi nhánh cũng rất hào hứng. Buổi chiều nay mọi người chỉ ăn bánh mì, song ai cũng quyết tâm để sớm hoàn thành lắp đặt”, anh Lâm nói.

anh3-5419-1608913904.jpg

Thời tiết mưa, ẩm ướt sẽ không làm ảnh hưởng, hư hại đến thiết bị.

Theo anh Đỗ Huy Đức, Trưởng phòng Hỗ trợ khách hàng, độ nhạy sáng của FPT Camera rất tốt, nhờ có ánh sáng hồng ngoại, nên đáp ứng thu được hình ảnh runner khi xuất phát từ lúc tờ mờ sáng. Dữ liệu của camera được mã hoá và truyền trực tiếp lên hệ thống máy chủ riêng. Nhờ vậy, thông tin được đảm bảo an toàn và có thể trích xuất ngay lập tức khi cần thiết.

Dịch vụ cloud FPT Camera được lưu trữ trên Data center của FPT Telecom. Điều này đồng nghĩa với mức độ bảo mật, an toàn dữ liệu đáp ứng một trong những tiêu chuẩn cao nhất trên thế giới về lưu trữ.

Trước đó, toàn bộ đường truyền Internet phủ sóng khu vực tổ chức sự kiện đã được hoàn thiện nhanh chóng. Gian hàng trưng bày của FPT Camera cũng bắt đầu đón khách tham quan, tìm hiểu về sản phẩm và tham gia các trò chơi để nhận quà.

Đơn vị đã chuẩn bị khoảng 200 thú bông, 150 bình giữ nhiệt dành tặng cho những khách hàng vượt qua thử thách. Chỉ cần đạp xe đạt vận tốc trên 50km/h thì sẽ nhận ngay phần quà từ chương trình.

anh2-5144-1608913904.jpg

Gian hàng trưng bày sản phẩm được các phụ huynh, các bé thích thú tham quan, trải nghiệm.

Giải VnExpress Marathon Huế 2020 do VnExpress phối hợp UBND tỉnh Thừa thiên Huế tổ chức, mong muốn mở ra sân chơi lành mạnh cho người yêu thể thao, nhất là chạy bộ.

Trong ngày thi đấu chính thức (27/12), BTC sẽ mở quầy gửi đồ lúc 3h45. Cự ly 42km xuất phát lúc 4h50; cự ly 21km xuất phát lúc 5h30; cự ly 5km xuất phát lúc 5h50 và cự ly 10km sẽ xuất phát vào lúc 6h.

Tham gia giải, runner có cơ hội trải nghiệm những cung đường cổ kính, rợp bóng cây xanh và danh lam thắng cảnh nổi tiếng như Phu Văn Lâu, cầu Trường Tiền, trường THPT Quốc Học Huế, chùa Thiên Mụ, đại nội Huế... Ngoài ra, VĐV và gia đình có thể kết hợp tham quan, mua sắm và trải nghiệm ẩm thực, văn hóa đất cố đô.

Năm nay, BTC giải chạy đã mở rộng cơ cấu giải thưởng, trao đến 96 giải, với tổng giá trị 976 triệu đồng. Trong đó 419 triệu đồng tiền mặt và 557 triệu đồng hiện vật.

>> VnExpress Marathon Huế hấp dẫn runner nhà F

Nguyễn Huy

Ý kiến

()