Chúng ta

VnExpress Marathon Huế hấp dẫn runner nhà F

Thứ bảy, 26/12/2020 | 12:57 GMT+7

Ẩm thực, văn hoá, kiến trúc cổ kính và cung đường chạy nên thơ chính là lí do thu hút rất nhiều runner nhà F quyết định đến với VnExpress Marathon Huế.

Khi biết VnExpress Marathon lần đầu tổ chức tại Huế, chị Nguyễn Thị Thuỳ Linh (Trung tâm Đào tạo, FPT Software) đã một mực “chèo kéo” các đồng nghiệp tại công ty. Lần gần nhất chị đến Huế cách đây đã 10 năm. Tham gia khá nhiều giải marathon, nhưng kí ức về một cố đô cổ kính, trầm mặc và hàng loạt món ăn ngon ùa về, làm chị xao xuyến không thể nào quên được.   

Vừa đi du lịch, vừa kết hợp tham gia một giải marathon để rèn luyện sức khoẻ, xả stress, giao lưu với bạn bè là ưu tiên hàng đầu của chị Linh. "Không gì tuyệt vời hơn khi chạy qua các cung đường, khám phá thành phố mà mình yêu thích", chị nói.

nguyen-thi-thuy-linh-9274-1608923090.jpg

Nguyễn Thị Thuỳ Linh đang rất chờ đợi được đến TP Huế. Ảnh: NVCC

Cũng giống chị Linh, nếu không có giải chạy, ròng rã 14 năm nay anh Lê Hữu Huân (FPT Telecom) chưa tìm thấy một lí do nào để quay lại Huế. Mặc dù rất thích nơi này nhưng anh bị cuốn vào công việc, chi phối bởi nhiều điều… khiến kế hoạch trở lại Huế dang dở lần này đến lần khác. “Giờ thì khác rồi, VnExpress Marathon là động lực tôi quay lại Huế sau 14 năm”.

Đặc biệt, nhiều runner nhà F thừa nhận, họ đến với giải chạy chỉ vì “mê” ẩm thực của Huế. Những món như: bún bò, bành bột lọc, bánh bèo, bánh canh, mè xửng,… mang đậm bản sắc của mảnh đất cố đô. Ngoài ra, các địa danh gắn liền với triều đình nhà Nguyễn cũng khiến Huế trở nên đẹp hơn, hấp dẫn hơn trong mắt runner nhà F.

Anh Hồng Văn Tuấn (FPT Software) đã thu xếp công việc, bay ra Huế sớm vài hôm để có nhiều thời gian trải nghiệm, khám phá. Mặc dù đã nhiều lần đến đây, nhưng Huế luôn cho anh cảm giác lôi cuốn, muốn được tìm hiểu. Các công trình kiến trúc, các món ăn "tiến vui" khiến anh mê hoặc. Giải VnExpress Marathon cũng chính là cơ duyên đưa anh quay trở lại Huế một lần nữa.

hong-van-tuan-7053-1608923091.jpg

Anh Hồng Văn Tuấn, FPT Software, tại giải VnExpress Marathon Quy Nhơn. Ảnh: NVCC

Thậm chí, anh Trần Văn Cường (FPT Telecom) còn lập nguyên một nhóm 11 người để cùng nhau đi. Theo anh, đi chơi thì phải “đi càng đông càng vui”. Còn những vấn đề về thời tiết, mưa gió,… anh và mọi người hoàn toàn không đặt nặng. “Tất nhiên chúng tôi vẫn muốn thời tiết tạnh ráo. Nhưng nếu Huế có mưa, tôi nghĩ rằng đó cũng là một ấn tượng riêng, khác biệt của Huế”.

Giải lần này còn thu hút bởi việc bị “kìm nén” sau những ngày giãn cách xã hội do đại dịch Covid. Mọi hoạt động phong trào, các kế hoạch ăn chơi, du lịch đều phải tạm hoãn. Điều này như một chiếc lò xo, khiến các runner khao khát có một chuyến đi vừa rèn luyện sức khoẻ, vừa giải toả tâm lí.

Chuyển từ Hà Nội về Đà Nẵng làm việc, anh Vương Xuân Cường (FPT Software) mang theo ấp ủ về việc tranh huy chương ở một giải marathon chuyên nghiệp. Đặc biệt, khi tham gia sinh hoạt với các đồng nghiệp tại Hiệp hội FPT Run, anh cảm thấy chạy bộ đã “làm mới” bản thân rất nhiều. Anh quyết định đánh liều, tự hứa với sẽ chăm chỉ luyện tập để làm quen với bộ môn này. Tham gia VnExpress Marathon Huế, anh đăng kí cự ly 5 km với mong muốn làm quen, trải nghiệm không khí của một giải chạy hàng đầu.

le-huu-huan-3387-1608923091.jpg

Anh Lê Hữu Huân quyết tâm chinh phục cự ly 21 km tại giải. Ảnh: NVCC

Việc tổ chức tại Huế cũng khiến cộng đồng runner nhà F miền Trung được mùa. Các thành viên tại FPT Software Đà Nẵng “kéo quân” rất đông. Thậm chí, họ còn lên cả một dãy kế hoạch gửi đến từng thành viên. Thống nhất lịch trình, tổ chức những buổi giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm về chạy bộ. Runner miền Trung cũng là cầu nối, liên hệ với các đồng nghiệp nhà F khác để cùng chụp ảnh lưu niệm, gặp gỡ, giao lưu trước khi giải chính thức bắt đầu.

Anh Trần Phi Long (FPT Software Đà Nẵng) cho biết, mọi người rất hưởng ứng ngay khi giải chạy mở cổng đăng kí. Có thể thấy, phong trào chạy bộ tại miền Trung đang dần được chuyên nghiệp hoá. Thời tiết gần đây không được tốt, ảnh hưởng khá nhiều đến việc tập luyện. Song, về mặt tinh thần thì nhóm VĐV Phần mềm Đà Nẵng được đánh giá là “hừng hực khí thế”.

Năm nay, runner nhà F lần đầu tiên có sự kết nối, dẫn dắt bởi Hiệp hội Chạy FPT. Anh Nguyễn Hà Vũ, Phó Chủ tịch Hiệp hội, nhìn nhận việc ra đời của tổ chức đã góp phần rất lớn mở rộng quy mô, nâng cao phong trào rèn luyện sức khoẻ đến các đồng nghiệp. Hiệp hội cũng có những kênh chia sẻ thông tin hữu ích, có các thành viên trong Ban Chấp hành luôn nhiệt tình, sẵn sàng hỗ trợ mọi người tất cả những vấn đề liên quan.

Với kinh nghiệm từng trải ở rất nhiều giải chạy, Phó Chủ tịch Hiệp hội dành lời khuyên, trong điều kiện thời tiết mưa và lạnh, các VĐV cần khởi động, làm ấm người thật kỹ. Tuyệt đối giữ sức khoẻ, không để bị cảm trước ngày chạy. Nên chọn những đôi giày có độ bám tốt. Đặc biệt là tinh thần, luôn giữ thể trạng thoải mái và tự tin nhất.

IMG-4084-1771-1608923091.jpg

VnExpress Marathon Huế sẵn sàng đón các VĐV về tranh tài. 

Giải VnExpress Marathon Huế 2020 do VnExpress phối hợp UBND tỉnh Thừa thiên Huế tổ chức, mong muốn mở ra sân chơi lành mạnh cho người yêu thể thao, nhất là chạy bộ.

Trong ngày thi đấu chính thức (27/12), BTC sẽ mở quầy gửi đồ lúc 3h45. Cự ly 42km xuất phát lúc 4h50; cự ly 21km xuất phát lúc 5h30; cự ly 5km xuất phát lúc 5h50 và cự ly 10km sẽ xuất phát vào lúc 6h.

Tham gia giải, runner có cơ hội trải nghiệm những cung đường cổ kính, rợp bóng cây xanh và danh lam thắng cảnh nổi tiếng như Phu Văn Lâu, cầu Trường Tiền, trường THPT Quốc Học Huế, chùa Thiên Mụ, đại nội Huế... Ngoài ra, VĐV và gia đình có thể kết hợp tham quan, mua sắm và trải nghiệm ẩm thực, văn hóa đất cố đô.

Năm nay, BTC giải chạy đã mở rộng cơ cấu giải thưởng, trao đến 96 giải, với tổng giá trị 976 triệu đồng. Trong đó 419 triệu đồng tiền mặt và 557 triệu đồng hiện vật.

>>VnExpress Marathon Huế mở rộng cơ cấu giải thưởng gần 1 tỷ đồng

Nguyễn Huy

Ý kiến

()