Chúng ta

FPT.AI được Bộ Thông tin & Truyền thông tổ chức lễ ra mắt

Thứ sáu, 30/10/2020 | 20:29 GMT+7

Sau akaChain, FPT.AI là nền tảng Make in Việt Nam thứ hai của Tập đoàn FPT được lựa chọn giới thiệu và bảo trợ về truyền thông trong chương trình “Ngày thứ Sáu công nghệ”.

Ngày 30/10, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức lễ ra mắt Nền tảng Trí tuệ Nhân tạo Toàn diện FPT.AI thuộc Công ty FPT Smart Cloud. Đây là một trong chuỗi sự kiện giới thiệu các nền tảng số Make in Vietnam nhằm thực hiện “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Mục tiêu quan trọng của Chương trình là phát triển Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, hướng đến năm 2025, Việt Nam sẽ thuộc nhóm 50 nước dẫn đầu về công nghệ thông tin.

Phát biểu tại buổi lễ, PTGĐ FPT Smart Cloud Nguyễn Ngọc Minh bày tỏ mong muốn nhận được sự hỗ trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông trong việc thúc đẩy sử dụng, quảng bá sản phẩm tới cộng đồng doanh nghiệp cũng như các cơ quan khác của Chính phủ, góp phần đẩy nhanh việc thực hiện một số mục tiêu kinh tế xã hội. "FPT.AI sẽ tiếp tục đầu tư, mở rộng hệ sinh thái sản phẩm đa dạng tại Việt Nam để thúc đẩy tài chính toàn diện, qua đó đóng góp vào việc thúc đẩy mục tiêu xây dựng Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số", anh Minh cho biết. 

JOE02890-JPG-8274-1604064594.jpg

Anh Nguyễn Ngọc Minh, Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH FPT Smart Cloud cho biết: “FPT.AI là nền tảng trí tuệ nhân tạo toàn diện nhất hiện nay, cũng là một trong những sản phẩm tâm huyết nhất của FPT trong lĩnh vực AI, mang kỳ vọng của FPT là sản phẩm Việt Nam đủ năng lực cạnh tranh công bằng với các sản phẩm của các tập đoàn lớn thế giới, ít nhất là tại Việt Nam".

Là một trong những tập đoàn đóng vai trò quan trọng trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia, FPT đã phát triển hệ sinh thái sản phẩm “Make in Vietnam” đa dạng và tổng thể, ứng dụng những công nghệ 4.0 tiên tiến nhất như AI, Blockchain, RPA… giúp các tổ chức, doanh nghiệp tối ưu hoạt động vận hành, nâng cao năng suất, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, phát triển bứt phá. Trong đó AI là một công nghệ mũi nhọn.

FPT.AI - được phát triển bởi đội ngũ các kĩ sư, chuyên gia hàng đầu về AI tại FPT - cung cấp các sản phẩm giúp tự động hóa các tác vụ lặp, nâng cao hiệu quả vận hành và chăm sóc khách hàng cho doanh nghiệp. Điểm vượt trội của FPT.AI là giúp doanh nghiệp rút ngắn thời gian tích hợp giải pháp công nghệ AI vào quy trình vận hành và thấy được hiệu quả rõ rệt: không mất chi phí đầu tư ban đầu (được cung cấp theo hướng dịch vụ - SaaS); thời gian triển khai nhanh chóng (chỉ từ 1-3 tuần); đảm bảo hoạt động vận hành diễn ra liên tục, mọi lúc, mọi nơi.

Hệ sinh thái FPT.AI bao gồm đa dạng các sản phẩm và dịch vụ như Nền tảng Hội thoại tự động - Chatbot (FPT.AI Conversation), Trợ lý Ảo tổng đài (FPT.AI Virtual Agent for Call Center), Giải pháp Trích xuất thông tin hình ảnh và Định danh khách hàng trực tuyến (FPT.AI Vision và FPT.AI eKYC), Giải pháp Tổng hợp và Nhận dạng Giọng nói tự động (FPT.AI Speech).  

JOE02903-JPG-8688-1604064594.jpg

Đại diện Bộ TT và TT cùng FPT Smart Cloud tại lễ ra mắt.

Sau 3 năm ra mắt, FPT.AI đã triển khai dịch vụ thành công tới hàng trăm khách hàng doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước trên nhiều lĩnh vực như viễn thông, thương mại điện tử, tài chính - ngân hàng, hành chính công. Một số khách hàng tiêu biểu của FPT.AI phải kể đến như TP Bank, SHB Finance, SSI, AIA, Tiki, Honda, Sendo, Vietnam Airlines, Điện lực Miền Trung, Bộ Y Tế,… Để kích cầu khách hàng doanh nghiệp chuyển đổi số, nền tảng FPT.AI có chính sách cung cấp bản dùng thử miễn phí không giới hạn tính năng dành cho mọi khách hàng cá nhân, doanh nghiệp.

Vừa qua, nền tảng đã đạt giải thưởng Top 10 Sao khuê 2020, danh hiệu được Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam xét công nhận cho các sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu nhất của ngành phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam. Hồi tháng 9, FPT.AI cũng vượt qua nhiều đối thủ lớn để chiến thắng trong 3 hạng mục ngôn ngữ tiếng Anh, tiếng Việt, tiếng Hàn tại cuộc thi về mô hình Xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) mang tên SHINRA2020-ML, do Viện Nghiên cứu Khoa học Cơ bản RIKEN và Đại học Tổng hợp Tohoku - Nhật Bản tổ chức. Nhóm tương tác người và máy tính (xử lý ngôn ngữ, voice, chatbot) thuộc FPT.AI sau đó đã nhận Sao Công nghệ hạng Nhất của Tập đoàn FPT.

Hoa Hạ

Ý kiến

()