Chúng ta

FPT.AI nhận Sao Công nghệ

Thứ hai, 28/9/2020 | 10:53 GMT+7

Sao Công nghệ hạng Nhất đã được trao tặng cho nhóm tương tác người và máy tính thuộc FPT.AI, vì thành tích xuất sắc trong nghiên cứu và phát triển sản phẩm, được nhiều hội nghị khoa học uy tín công nhận và hơn 70 doanh nghiệp sử dụng license, góp phần khẳng định vị thế của FPT trong mảng Trí tuệ nhân tạo (AI).

Sáng 28/9, nhóm tương tác người và máy tính (xử lý ngôn ngữ, voice, chatbot) thuộc FPT.AI - Công ty FPT Smart Cloud - đã vinh dự nhận Sao Công nghệ hạng Nhất do Chủ tịch FPT Trương Gia Bình trao tặng. “Trong chiến lược, các bạn là niềm tự hào của FPT; nhưng hơn nữa, các bạn còn là niềm hy vọng của Tập đoàn. Tương lai FPT có mạnh hay không là nhờ vào các bạn”, anh Bình khẳng định khi trao giải thưởng danh giá cho tập thể thuộc FPT.AI. Tổng Giám đốc FPT Nguyễn Văn Khoa cũng bày tỏ tin tưởng vào tính ứng dụng cao của công nghệ xử lý ngôn ngữ mà FPT.AI đang phát triển, đặc biệt khi phục vụ cho những khách hàng và đối tác lớn.

Với việc xuất sắc trong nghiên cứu và phát triển sản phẩm, cùng với danh hiệu Sao Công nghệ, tập thể từ FPT.AI còn nhận được 15 triệu đồng tiền thưởng.

rsz-dsc01277-6817-1601264112.jpg

Nhóm tương tác người và máy tính nhận giải thưởng cao quý của FPT. Ảnh: Trần Huấn.

Là một trong những trụ cột quan trọng của Trí tuệ nhân tạo, công nghệ Xử lý ngôn ngữ tự nhiên tập trung vào nghiên cứu các tương tác bằng ngôn ngữ giữa máy tính và con người, từ đó mang lại các giải pháp giúp đột phá hiệu suất lao động cho con người, tối ưu hóa vận hành cho doanh nghiệp.

Mới đây, FPT.AI đã vượt qua nhiều đối thủ lớn để chiến thắng trong 3 hạng mục ngôn ngữ tiếng Anh, tiếng Việt, tiếng Hàn tại cuộc thi về mô hình Xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) mang tên SHINRA2020-ML, do Viện Nghiên cứu Khoa học Cơ bản RIKEN và Đại học Tổng hợp Tohoku - Nhật Bản tổ chức. Cuộc thi thu hút sự tham gia của các trường đại học, phòng thí nghiệm, viện nghiên cứu trên thế giới, với mục tiêu tạo dựng kho cơ sở kiến thức mở gồm các mô hình trí tuệ nhân tạo tối ưu nhằm chia sẻ cho cộng đồng công nghệ. Đến với cuộc thi năm nay, các đội tham gia phải hệ thống và phân loại 25 triệu bài viết thuộc 30 ngôn ngữ khác nhau thành 219 lĩnh vực được định danh cụ thể trên trang Bách khoa Toàn thư mở Wikipedia.

Để đạt được vị trí dẫn đầu, FPT.AI không chỉ sở hữu mô hình Xử lý ngôn ngữ tự nhiên với độ chính xác cao mà còn cả tài nguyên tính toán (hệ thống máy chủ và các bộ xử lý trung tâm) đủ “lực” để hoàn thành các tác vụ theo yêu cầu. Đặc biệt chú trọng vào lĩnh vực AI - nền tảng lõi trong cuộc cách mạng số, FPT đã sớm thúc đẩy nghiên cứu AI theo hướng ứng dụng trong nhiều năm qua nhằm mang công nghệ đến với từng doanh nghiệp, tổ chức. Thứ hạng cao tại cuộc thi quốc tế là một trong những minh chứng mạnh mẽ về sự đầu tư nghiêm túc, bài bản của FPT vào lĩnh vực này, góp phần khẳng định năng lực nghiên cứu công nghệ AI Việt Nam trên bản đồ khu vực và thế giới.

rsz-dsc01273-5440-1601264112.jpg

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình gắn sao cho anh Nguyễn Thượng Tường Minh, quản lý dự án FPT.AI. Ảnh: Trần Huấn

Sở hữu công nghệ Trí tuệ nhân tạo hàng đầu và hệ sinh thái sản phẩm đa dạng, nền tảng FPT.AI có khả năng vận hành 24/7 với hiệu quả xử lý đa nhiệm nhanh gấp 10-15 lần so với quy trình xử lý truyền thống, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, tập trung nguồn lực con người để thực hiện các công việc tạo ra giá trị cao hơn. FPT.AI cung cấp các gói dịch vụ từ miễn phí tới trả phí được thiết kế riêng theo từng nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp bao gồm: Nền tảng xây dựng Chatbot đa ngôn ngữ FPT.AI Conversation, Trợ lý ảo tổng đài tương tác bằng giọng nói tự nhiên Tiếng Việt (FPT.AI Virtual Agent For Call Center), Nhận dạng và trích xuất chính xác thông tin từ ảnh chụp (FPT.AI Vision), Tổng hợp và Nhận dạng giọng nói (FPT.AI Speech).

Đầu tháng 6, FPT ban hành quy định về chuẩn hóa Hệ thống tôn vinh khen thưởng toàn tập đoàn. Quy chuẩn mới được kỳ vọng khơi nguồn khí thế mới trong toàn nhà F, trong đó, tôn vinh khen thưởng góp phần tạo động lực để người lao động được động viên, ghi nhận kịp thời ngay khi có thành tích với công ty và không phân biệt cấp bậc, vị trí.

FPT có 5 hình thức khen thưởng, gồm: Sao (trước đây là HC) chỉ áp dụng ở cấp tập đoàn. Trong đó, Sao Mai dành cho cá nhân có đóng góp to lớn trong thời gian dài. Sao FPT dành cho đối tác, cá nhân ngoài FPT có đóng góp to lớn. Sao Chiến công với 3 hạng Nhất - Nhì - Ba trao tặng cho các cá nhân/tập thể có chiến công, thành tích đặc biệt trong sản xuất kinh doanh. Sao Công nghệ (hạng Nhất - Nhì - Ba) dành cho cá nhân/tập thể trong lĩnh vực công nghệ. Sao Lao động (hạng Nhất - Nhì - Ba) dành cho cá nhân/tập thể có đóng góp xuất sắc trong công tác quản trị. Và Sao Vẻ vang (hạng Nhất - Nhì - Ba) dành cho lĩnh vực văn hóa tinh thần FPT.

Danh hiệu áp dụng gồm: Tam khôi, Tam hậu, Top 100, FPT Under 35, Cán bộ Công nghệ FPT, Vì sự nghiệp FPT/CTTV, Cán bộ Văn hóa xuất sắc, Danh hiệu thi đua và Danh hiệu ngành dọc. Riêng Tam khôi (Trạng, Bảng nhãn, Thám hoa), FPT Under 35, Cán bộ công nghệ chỉ có ở cấp Tập đoàn. Các danh hiệu còn lại áp dụng cả ở cấp Tập đoàn và CTTV.

Bằng khen được áp dụng từ cấp tập đoàn, CTTV tới đơn vị thành viên cấp 2.

Hai hình thức còn lại là Biểu dươngThưởng nóng dành cho lãnh đạo và quản lý ở mọi cấp có thể áp dụng rộng rãi.

>> FPT.AI vô địch cuộc thi trí tuệ nhân tạo tại Nhật Bản

Hoa Hạ

Ý kiến

()