Chúng ta

FE sáng tạo 'hút' sinh viên

Thứ năm, 15/12/2016 | 17:35 GMT+7

Sau hơn một tháng phát động, Ban tổ chức FE sáng tạo nhận được 17 sản phẩm dự thi từ khắp các đơn vị của Tổ chức Giáo dục FPT. 

FE-sang-tao-620-6059-1481794158.jpg

Toàn bộ sản phẩm dự thi đã được giới thiệu trên Fanpage chính thức của cuộc thi FE Sáng tạo 2016.

Dẫn đầu cuộc thi về số lượng là FPT Polytechnic tại Hà Nội và TP HCM với 8 sản phẩm dự thi. FPT Polytechnic có lợi khi đang duy trì cuộc thi Poly sáng tạo hằng năm, tạo sân chơi cho các nhóm nghiên cứu sáng tạo của đơn vị. Hầu hết sản phẩm dự thi của FPT Polytechnic đều đã tham gia Poly sáng tạo như: Siêu đạo chích, Tutor online, Remote2Droid...

Là đơn vị có số lượng sản phẩm dự thi ổn định qua các năm, ĐH FPT cũng đóng góp 6 sản phẩm dự thi. Các sản phẩm của sinh viên ĐH FPT rất đặc biệt như: Phần mềm ngắt cơn ngủ gật của lái xe, phần mềm hỗ trợ học tập...

Năm nay, lần đầu tiên cuộc thi thu hút được sinh viên đến từ Khối Liên kết Quốc tế gửi sản phẩm dự thi. Theo đại diện Ban tổ chức, đây đều là những sản phẩm chất lượng và vận dụng tối đa kiến thức mà sinh viên đã được học tại trường. Các sản phẩm phần cứng kết hợp phần mềm của FPT Jetking vừa sáng tạo lại có tính ứng dụng thực tế rất cao như: Thiết bị báo động, Thùng rác thông minh.

Lần thứ hai tham gia cuộc thi, Nguyễn Văn Kiên, đại diện nhóm FIT FPT Polytechnic HCM, cho biết: "Cảm ơn Ban tổ chức đã tiếp tục giữ lửa mang đến sân chơi sáng tạo, đầy bổ ích dành cho sinh viên FPT. Năm nay, trước những trăn trở về một số vấn đề thực tiễn, nhóm đã cùng nhau họp lại để tiếp tục sáng tạo ra sản phẩm vừa để dự thi, vừa mong được góp phần sức của mình để tháo gỡ những khó khăn trong cuộc sống một cách khoa học hơn".

Đặc biệt, Ban tổ chức FE sáng tạo cũng có chính sách khuyến khích đối với các sản phẩm đã giành giải ở cuộc thi cấp đơn vị như Poly sáng tạo, Start-up Uni. Cụ thể, 3 sản phẩm đạt giải cao nhất tại cuộc thi của đơn vị sẽ được vào thẳng vòng chung kết của FE sáng tạo 2016.

Dự kiến, vòng chung kết của cuộc thi sẽ được tổ chức vào ngày 27/12 tại cơ sở Hòa Lạc, Hà Nội. Các thí sinh ở Đà Nẵng, TP HCM sẽ được hỗ trợ một phần chi phí để di chuyển ra Hà Nội tham dự cuộc thi.

Đây là lần thứ hai cuộc thi FE Sáng tạo được tổ chức nhằm tiếp tục tìm kiếm, khuyến khích cộng đồng học sinh sinh viên FPT phát huy khả năng trong nghiên cứu, sáng tạo.

Quang Huy - Lưu Vân

Ý kiến

()